Gợi Ý Top 19 msaa là gì [Hay Lắm Luôn]

Viết tắt là FPS (số khung hình / giây). Về cơ bản, những chuyển động mà bạn thấy trên màn hình đều là những khung hình tĩnh nối tiếp nhau, tạo nên ảo giác chuyển động. Nói cho dễ hiểu là giống như phim hoạt hình hồi đó mà bạn thường thấy, được vẽ từng tấm một sau đó lật các tấm hình đó nối tiếp nhau với tốc độ nhanh.Bạn đang xem: Thiết lập msaa là gìBạn đang xem: Thiết lập msaa là gìBạn đang xem: Thiết lập msaa là gì

Ở trong game, càng nhiều số khung hình được hiển thị trong 1 giây thì bạn sẽ nhìn thấy càng mượt. Số khung hình bạn có được sẽ phụ thuộc vào phần cứng là chính, nhân tố đầu tiên cần nhắc tới là card đồ họa. Ngoài ra nó cũng phụ thuộc và các thiết lập trong game và cả egine đồ họa mà game sử dụng nữa.

FPS mà bạn đạt được sẽ phụ thuộc vào phần cứng của máy tính, nhưng việc thể hiện ra ngoài là của màn hình. Màn hình sẽ có tầng số làm tươi (refresh rate), phổ biến nhất là 60Hz có nghĩa là làm mới lại 60 lần mỗi giây – đơn giản hơn là nháy 60 lần để thay 60 tấm hình tĩnh trong vòng 1 giây. Một số màn hình cao cấp có refresh rate lên tới 120Hz hoặc 144Hz thậm chí lên tới 244Hz.

Để giải quyết vấn đề về FPS, cách đơn giản nhất để có FPS cao là giảm cấu hình đồ họa của game xuống. Nhưng cũng tùy game, ví dụ như các game bắn súng thì nên ưu tiên FPS hơn là độ đẹp, vì vậy bạn có thể chấp nhận nó xấu để chơi được mượt. Hoặc trong những game nhập vai không cần hành động nhanh hay các game chiến thuật, bạn có thể tăng cấu hình lên ở mức sao cho số FPS ở mức chấp nhận và chơi được để đồ họa trong game nhìn đẹp hơn.

Vertical Sync (VSync) và Refresh Rate

Vsync là phương pháp giới hạn số khung hình bằng với refresh rate của màn hình, để bỏ hiện tượng xé hình. CPU gửi lệnh tới card đồ họa để vẽ một tấm hình, card đồ họa sau khi vẽ xong sẽ bỏ vào Front Buffer, sau đó vẽ thêm một tấm tiếp theo và bỏ vào Back Buffer. Front Buffer sẽ bỏ tấm hình và hiển thị lên màn hình sau đó về nhận tấm kế tiếp từ card đồ họa (lúc này Front Buffer sẽ trở thành Back Buffer), Back Buffer cũng làm việc tương tự như vậy và thay phiên với Front Buffer. Lần lượt các tấm hình từ Back và Front Buffer được vẽ lên màn hình theo chiều ngang, hiện tượng xé hình xảy ra khi Back và Front Buffer đẩy hình lên quá nhiều mà màn hình không hiển thị kịp. Có nghĩa là đang vẽ nửa tấm hình từ Front Buffer thì Back Buffer đẩy nửa tấm hình còn lại lên, hình hiển thị trên màn hình sẽ là “râu ông này cắm cằm bà kia”.

Refresh Rate như đã nói ở trên là số khung hình mà màn hình có thể hiển thị trong 1 giây. Một màn hình 60Hz sẽ chỉ có thể hiển thị được 60 FPS mà thôi, nên nếu phần cứng bạn mạnh và cho ra nhiều FPS hơn thì xem như màn hình đó đang làm nghẽn cổ chai.

Vsync cũng có bất lợi là giảm dữ liệu khung hình gây nên input lag. Khi bật Vsync và rê chuột, bạn sẽ có cảm giác hoạt động trên màn hình bị trễ một chút, vì vậy mà độ chính xác khi nhắm bắn trong game cũng giảm chút xíu. Những người chơi những game cần xử lý nhanh và chính xác đa số đều tắt Vsync.

Ngoài Vsync ra thì hiện nay còn có GSync và FreeSync của Nvidia và AMD. Thay vì đồng bộ card đồ họa. với màn hình thì 2 công nghệ này đồng bộ ngược lại màn hình với card đồ họa.

Resolution

Resolution là độ phân giải, đây là số pixel hiển thị trên màn hình. Độ phân giải càng cao thì càng nhiều pixel, có nghĩa là hình ảnh sẽ nét hơn, tuy nhiên nó cũng ngốn tài nguyên phần cứng. Mỗi màn hình đều có độ phân giải gốc và thường theo chuẩn, nếu thấp hơn độ phân giải gốc thì hình ảnh sẽ bị nhòe và kéo giãn, cao hơn thì sẽ bị đen và không hiển thị được.

Ngoài ra kích thước của màn hình cũng liên quan tới độ phân giải. Với cùng một độ phân giải 1920 x 1080 nhưng ở trên màn hình 24″ bạn sẽ thấy nét hơn màn hình 32″. Nhưng khi sử dụng màn hình có kích thước lớn thì khoảng cách giữa mắt và màn hình trở nên quan trọng hơn.

Khi chơi game, thường bạn sẽ kéo độ phân giải của game sao cho bằng với độ phân giải của màn hình, để bảo đảm mọi thứ giữ nguyên kích thước. Sau đó bạn có thể tinh chỉnh các thiết lập đồ họa còn lại sao cho vừa ý nhất.

Field of View (FOV)

FOV là khoảng cách và độ rộng của camera trong game. FOV càng cao thì bạn sẽ nhìn được cảnh rộng và bao quát hơn, nhưng cao quá thì sẽ giống như nhìn qua thấu kính lồi – tương tự như filter fisheye trong các phần mềm chụp ảnh.

FOV thường chỉ có trong các game góc nhìn thứ nhất, và phổ biến nhất là game bắn súng. FOV cao sẽ có lợi và cho bạn nhìn bao quát dễ hơn, tuy nhiên khi di chuyển với tốc độ cao thì nó rất dễ gây chóng mặt và buồn nôn. FOV cao cũng ngốn tài nguyên, nhưng không nhiều lắm.

Anti-Aliasing

Khử răng cưa là mục thường thấy nhất trong tùy chỉnh các game, nó giúp phần rìa của mọi thứ trong game mịn và bớt thô hơn. Bạn thường thấy những thứ trong game như có những gai li ti chỉa ra, hoặc phần rìa nhấp nhô như cầu thang, thì khử răng cưa có tác dụng làm dịu đi và làm cho vật thể nhìn mượt hơn.

Ngoài ra hiện tượng xuất hiện răng cưa này cũng sẽ tự động giảm bớt khi bạn chơi ở độ phân giải cao. Khử răng cưa cũng có ăn một chút tài nguyên nên có thể ảnh hưởng tới FPS, thường thì khi bạn chơi ở độ phân giải khoảng 1080p thì hầu như rất ít thấy nên nếu bạn muốn bảo đảm FPS thì tắt, nếu bạn chấp nhận mất một vài FPS để giữ hình ảnh đẹp thì có thể bật.

Rất hay:  3 cách nhận biết sim số đẹp cho tất cả mọi người - Genk

Các loại Anti-Aliasing

MSAA – Multi-sample anti-aliasing: Loại phổ biến nhất, phương pháp này lấy mẫu màu của vật thể trong thế giới game sau đó chiếu ra một màu trung gian, tạo ảo giác cho người nhìn cảm thấy rìa vật thể mịn và bớt thô hơn. MSAA càng lấy nhiều mẫu màu (2x, 4x, 8x…) thì GPU càng phải tính toán nhiều thứ hơn, lúc đó hiệu suất sẽ bị giảm và ảnh hưởng tới FPS nếu card đồ họa của bạn không đủ mạnh.

FXAA – Fast approximate anti-aliasing: Khác với MSAA phân tích từng khung hình và tính toán các chỉ số hình học, FXAA làm mượt cho toàn bộ tấm hình, như vậy GPU sẽ đỡ mệt hơn trong việc tính toán, tuy nhiên nó cũng làm mọi thứ trở nên nhòe và mờ hơn.

TXAA / MLAA – Temporal anti-aliasing (Nvidia) / morphological anti-aliasing (AMD): Tương tự như MSAA, nhưng phương pháp này sử dụng dữ liệu của khung hình trước đó sau đó tạo ra một mẫu màu cho khung hình hiện tại, cho ra kết quả tốt hơn MSAA.Xem thêm: Đi Du Lịch Hàn Quốc Nên Mặc Gì Khi Sang Hàn Quốc Mặc Đồ Gì Cho Đẹp

Anisotropic Filtering

Còn được gọi là Texture filtering, làm cho lớp chi tiết trên model 3D trở nên rõ hơn. Cách nhận biết rõ nhất là nhìn xuống đất ở một điểm gần, sau đó bạn so sánh với một điểm ở xa thì sẽ thấy chi tiết ở xa sẽ mờ. Khi bật Anisotropic Filtering lên thì chi tiết ở phía xa sẽ rõ hơn nhiều.

Đây là một trong những tùy chỉnh có ảnh hưởng tới FPS, nhưng rất đáng để đánh đổi. Bạn nên chịu mất một chút FPS để mọi thứ trong game trở nên rõ ràng hơn ở mọi khoảng cách.

Ambient Occlusion

Ambient Occlusion tạo các mảng tối ở những khe hở – chỗ tiếp xúc giữa các vật thể hay nếp nhăn trên thứ gì đó, đổ bóng sẽ chi tiết và nhiều hơn làm cho môi trường trở nên thật hơn. Ambient Occlusion tính toán vị trí của vật thể với nhau và với nguồn sáng, sau đó mô phỏng những vùng mà ánh sáng không chiếu tới.

Các loại Ambient Occlusion

SSAO – Screen space ambient occlusion: Là phương pháp cơ bản nhất, xuất hiện đầu tiên trong game Crysis. SSAO làm tối những những pixel bị che khỏi nguồn sáng.

HBAO – Horizon-based ambient occlusion: Cao cấp hơn SSAO, phương pháp này tính toán những vùng khuất ánh sáng sau đó làm tối lại – đồng thời mở rộng phạm vi ra bằng cách tăng những mẫu màu. HBAO cho hiệu ứng thật và chính xác hơn, nhưng nó cũng ngốn tài nguyên nhiều hơn.

SSAO và HBAO chỉ làm cho game trở nên thật hơn, nhưng nó cũng làm giảm FPS đáng kể nếu phần cứng bạn không mạnh. Bạn nên bật nếu có thể để game được đẹp hơn, nhưng nếu bạn muốn bảo đảm được FPS thì nên tắt đối với những máy yếu.

Bloom

Bloom tăng cường độ chiếu sáng của nguồn sáng trong game (ví dụ như mặt trời), làm cho nguồn sáng trở nên sống động và giống với thế giới thật hơn.

Nhiều game sử dụng hiệu ứng Bloom khác nhau, có thể giống thật hoặc cũng có thể gây khó chịu. Bạn cũng nên thử bật lên trước để xem thế nào, nếu thấy quá chói hoặc làm mất tập trung thì bạn có thể tắt đi.

Motion Blur

Hiệu ứng này sẽ làm môi trường mờ đi khi bạn di chuyển hoặc xoay camera. Tùy chỉnh này không quan trọng, mà chỉ phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Nhiều người sẽ thích có Motion Blur để tăng tính thực tế và đẹp hơn, còn lại thì sẽ thấy hơn chóng mặt và khó nhìn ở những màn hành động nhanh.

Motion Blur cũng có ảnh hưởng tới FPS nhưng tùy game, các game mới hiện nay hạn chế tối thiểu ảnh hưởng của Motion Blur tới FPS.

Tessellation

Tessellation tăng thêm độ chi tiết cho bề mặt và các vật thể trong thế giới game. Phương pháp này tính toán thông tin và tăng chiều sâu lẫn độ phức tạp của các vật thể.

Lý thuyết là vậy những còn tùy thuộc vào các nhà phát triển game làm như thế nào nữa. Có thể tạo sự khác biệt rõ ràng hoặc chỉ đôi chút, nên bạn cứ thử bật tắt để kiểm tra có sự khác biệt nào không.

Depth of Field

Depth of Field mô phỏng ống kính của camera, những vật thể trước mặt sẽ rõ ràng còn những vật thể phía xa sẽ mờ đi, tương tự như mắt con người khi nhìn tập trung vào cái gì đó. Depth of Field không ảnh hưởng nhiều tới FPS nên tùy thuộc theo sở thích mà bạn có thể bật hoặc tắt. Nhiều người sẽ cảm thấy thật hơn khi bật, một số người khác thì thấy không cần thiết hoặc không thích những vật thể ở xa mờ căm.

Texture Quality

Texture Quality là chất lượng của lớp chi tiết được phủ lên model 3D. Texture Quality càng cao thì chi tiết bề mặt của vật thể sẽ rõ nét và đẹp hơn, nhưng nó cũng đòi hỏi VRAM nhiều.

Đây là một trong những tùy chỉnh quan trọng và cũng cơ bản nhất. Sự khác biệt giữa các mức Low – Med – High sẽ khá rõ, nhưng cũng tùy vào game. Ngoài ra cũng tùy theo game bạn chơi mà texture quality đóng vai trò khác nhau, những game hành động nhanh thì không cần chi tiết vì bạn không có thời gian để ngắm cảnh, những game có nhịp chơi chậm hoặc có nhiều chi tiết thì nên thiết lập mức Med – High trở lên.

Shadow Quality

Cũng giống như texture quality. Shadow Quality là chất lượng của bóng khi đổ lên các bề mặt khác, thiết lập càng cao thì bóng sẽ càng rõ nét.Xem thêm: Sốc Là Gì Và Nguy Hiểm Như Thế Nào? Các Loại Sốc Thường Gặp

Rất hay:  Bỏ Túi 2 Cách Làm Món Cá Bạc Má Kho Tiêu Ngon Khó Cưỡng

Shadow Distance

Tốt nhất bạn nên để thiết lập mặc định ở phần này, và đừng nên kéo lên quá cao. Nếu như trong các game thế giới mở thì bạn nên để ở mức vừa phải, hoặc nếu bạn muốn chi tiết hơn thì nên thử nâng dần lên cho tới khi khoảng cách đổ bóng của các vật thể hợp lý.

Top 19 msaa là gì viết bởi Cosy

Anisotropy là gì

  • Tác giả: batchuontyren.com
  • Ngày đăng: 03/02/2023
  • Đánh giá: 4.69 (232 vote)
  • Tóm tắt: MSAA càng lấy nhiều mẫu màu (2x, 4x, 8x…) thì GPU càng phải tính toán nhiều thứ hơn, lúc đó hiệu suất sẽ bị giảm và ảnh hưởng tới FPS nếu card đồ họa của bạn …
  • Nội Dung: SSAO và HBAO chỉ làm cho game trở nên thật hơn, nhưng nó cũng làm giảm FPS đáng kể nếu phần cứng bạn không mạnh. Bạn nên bật nếu có thể để game được đẹp hơn, nhưng nếu bạn muốn bảo đảm được FPS thì nên tắt đối với …

[Gaming NB] Cách tối ưu hóa trải nghiệm chơi game của bạn

  • Tác giả: asus.com
  • Ngày đăng: 06/29/2022
  • Đánh giá: 4.49 (526 vote)
  • Tóm tắt: Resolution: Bằng cách giảm độ phân giải màn hình để có FPS (Khung hình mỗi giây) tốt hơn. MSAA (Multi Sampling Anti-Aliasing): MSAA là cài đặt …
  • Nội Dung: Bạn có thể kiểm tra các thông số kỹ thuật được đề xuất từ trang web trò chơi để đảm bảo máy tính xách tay của bạn đạt yêu cầu. Nếu máy tính xách tay của bạn không đủ điều kiện cho trò chơi, bạn có thể điều chỉnh cài đặt trò chơi để có trải nghiệm …

Tăng tốc Android – dễ dàng hơn bao giờ hết

  • Tác giả: xtmobile.vn
  • Ngày đăng: 10/19/2022
  • Đánh giá: 4.31 (585 vote)
  • Tóm tắt: Bất cứ những thứ gì trong bản cập nhật cũng có thể giúp tăng tốc thiết … 4x MSAA là một dạng thuật toán giúp tối ưu tăng tốc xử lí các ứng …
  • Nội Dung: Các thiết bị Android thực sự rất hiệu quả khi quản lý bộ nhớ của riêng chúng. Khởi động ứng dụng sẽ bị mất nhiều thời gian và sử dụng nhiều pin hơn, khi đó ứng dụng sẽ bị tạm dừng. Nếu bạn mở một ứng dụng đòi hỏi nhiều bộ nhớ hơn, Android sẽ tự động …

Hướng dẫn 8 cách chơi Genshin impact cho máy yếu mượt mà nhất 2022

  • Tác giả: didongviet.vn
  • Ngày đăng: 08/11/2022
  • Đánh giá: 4.01 (331 vote)
  • Tóm tắt: Genshin Impact là tựa game nhập vai hành động với đồ hoạ cực kỳ bắt mắt … 4x MSAA là là một tính năng tuỳ chọn nhà phát triển – Developer …
  • Nội Dung: Với cách này có thể khiến cho game giảm sức hút bởi đồ hoạ đẹp chính là điểm nhấn mà nhiều người chơi tìm đến. Tuy nhiên đối với những người muốn chơi thì việc chấp nhận điều này không có gì là khó. Bạn vẫn được chơi thoải mái và không bị văng acc …

Khử Răng Cưa Là Gì ? Vai Trò Của Khử Răng Cưa

  • Tác giả: cafebusiness.vn
  • Ngày đăng: 11/14/2022
  • Đánh giá: 3.97 (499 vote)
  • Tóm tắt: ý nghĩa của SMAA, TAA, FXAA và MSAA là gì? Tại sao chúng ta cần sử dụng khử răng cưa để chơi game tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
  • Nội Dung: SSAA (Khử răng cưa siêu lấy mẫu): SSAA có nghĩa là khử răng cưa bằng cách hiển thị hình ảnh ở độ phân giải cao sau đó nén nó xuống độ phân giải nhỏ hơn để đạt được chất lượng hình ảnh cao. Do đó, hình ảnh sau đó sẽ được trau chuốt hơn về chất lượng. …

Các thuật ngữ trong game Cướp đường phố GTA 5

  • Tác giả: download.vn
  • Ngày đăng: 12/15/2022
  • Đánh giá: 3.77 (419 vote)
  • Tóm tắt: Các thuật ngữ cài đặt Graphics game Grand Theft Auto V ; MSAA, Tên đầy đủ là “Multisample anti-aliasing”, có tác dụng khử răng cưa khá hiệu quả nhưng cũng ngốn …
  • Nội Dung: Grand Theft Auto V là một trong những phiên bản của seri game Cướp đường phố GTA cực kỳ nổi tiếng hiện nay. Với những người đam mê game, thì tựa game này đã quá quen thuộc nhưng với một số người mới thì có lẽ chỉ những thuật ngữ trong Settings game …

Gamer Đã Biết Cách Tăng Tốc Độ Chiến Game Trên Điện Thoại

  • Tác giả: nguyenkim.com
  • Ngày đăng: 08/11/2022
  • Đánh giá: 3.48 (596 vote)
  • Tóm tắt: Tính năng “Bắt buộc 4x MSAA” là một tùy chọn đặc biệt ở một vài dòng máy Android. Nó giúp cải thiện chất lượng game. Song đồng thời thiết lập này cũng làm …
  • Nội Dung: Grand Theft Auto V là một trong những phiên bản của seri game Cướp đường phố GTA cực kỳ nổi tiếng hiện nay. Với những người đam mê game, thì tựa game này đã quá quen thuộc nhưng với một số người mới thì có lẽ chỉ những thuật ngữ trong Settings game …

MSAA là gì?

  • Tác giả: abbreviationfinder.org
  • Ngày đăng: 10/26/2022
  • Đánh giá: 3.39 (427 vote)
  • Tóm tắt: Kiểm tra trực tuyến cho những gì là MSAA, ý nghĩa của MSAA, và khác viết tắt, từ viết tắt, và từ đồng nghĩa.
  • Nội Dung: Grand Theft Auto V là một trong những phiên bản của seri game Cướp đường phố GTA cực kỳ nổi tiếng hiện nay. Với những người đam mê game, thì tựa game này đã quá quen thuộc nhưng với một số người mới thì có lẽ chỉ những thuật ngữ trong Settings game …

Đánh giá Anti-aliasing là gì? Các loại khử răng cưa phổ biến

  • Tác giả: teenpro.vn
  • Ngày đăng: 08/28/2022
  • Đánh giá: 3.03 (423 vote)
  • Tóm tắt: 1. MSAA (Multi-sampling Anti-aliasing) · 2. SSAA (Super Sampling Anti-aliasing) · 3. FXAA (Fast-Approximate Anti-aliasing) · 4. CSAA và EQAA (Coverage Sampling …
  • Nội Dung: CSAA (Coverage Sampling Anti-Aliasing) là lấy mẫu chống răng cưa được NVIDIA phát triển. EQAA (Enhanced Quality Anti-Aliasing) là khử răng cưa chất lượng nâng cao, tương đương với đồ họa AMD. Cả hai đều hoạt động giống như MSAA nhưng được tối ưu hóa …

Nhận định msaa là gì

  • Tác giả: thpttranhungdao.edu.vn
  • Ngày đăng: 03/06/2023
  • Đánh giá: 2.87 (150 vote)
  • Tóm tắt: Bài viết Bình luận msaa là gì thuộc chủ đề Hỏi – Đáp đang được rất nhiều bạn quan tâm phải ko nào !! Hôm nay, hãy cùng thpttranhungdao.edu.vn …
  • Nội Dung: Lúc bạn điều chỉnh khử răng cưa, bạn có thể sẽ thấy những con số như 2x, 4x, 8x đẹp 16x. Hãy hiểu đơn giản chúng là mức khử răng cưa của từng phương pháp, con số này càng cao thì mức giảm càng mạnh. Mặt khác, nguồn PC có hạn, bạn hãy tự đo để có …

THIẾT LẬP MSAA LÀ GÌ

  • Tác giả: ceds.edu.vn
  • Ngày đăng: 12/04/2022
  • Đánh giá: 2.88 (96 vote)
  • Tóm tắt: Thiết lập msaa là gì. admin – 01/04/2022 195. lúc các bạn vào thiết lập trang bị họa trong phần lớn những trò chơi trên PC, các bạn sẽ thấy rằng một trong …
  • Nội Dung: Lúc bạn điều chỉnh khử răng cưa, bạn có thể sẽ thấy những con số như 2x, 4x, 8x đẹp 16x. Hãy hiểu đơn giản chúng là mức khử răng cưa của từng phương pháp, con số này càng cao thì mức giảm càng mạnh. Mặt khác, nguồn PC có hạn, bạn hãy tự đo để có …
Rất hay:  Cách bán hàng hiệu quả trên facebook cho người mới kinh doanh

Antialiasing là gì?

  • Tác giả: vi.eyewated.com
  • Ngày đăng: 11/28/2022
  • Đánh giá: 2.63 (138 vote)
  • Tóm tắt: SSAA không còn được sử dụng nhiều nữa vì cần bao nhiêu năng lượng. Multisample Antialiasing (MSAA): Quá trình lấy mẫu MSAA đòi hỏi ít tài nguyên hơn bằng cách …
  • Nội Dung: Như đã đề cập ở trên, một số trò chơi cung cấp tùy chọn trong cài đặt video, để định cấu hình chống răng cưa. Những người khác chỉ có thể cung cấp một vài tùy chọn hoặc thậm chí có thể không cung cấp cho bạn tùy chọn để thay đổi tính năng chống …

Bật khử răng cưa trong game – Bao nhiêu là đủ ? (Phần 1)

  • Tác giả: genk.vn
  • Ngày đăng: 06/16/2022
  • Đánh giá: 2.58 (81 vote)
  • Tóm tắt: Răng cưa là gì ? … MSAA hoạt động cũng tương tự như SSAA, hình sẽ được dựng trước với … Hình trên là 1 ví dụ về MSAA với mức lấy mẫu 4x.
  • Nội Dung: Như đã đề cập ở trên, một số trò chơi cung cấp tùy chọn trong cài đặt video, để định cấu hình chống răng cưa. Những người khác chỉ có thể cung cấp một vài tùy chọn hoặc thậm chí có thể không cung cấp cho bạn tùy chọn để thay đổi tính năng chống …

Anti-Aliasing – Khử răng cưa là gì?

  • Tác giả: bigtop.vn
  • Ngày đăng: 09/09/2022
  • Đánh giá: 2.5 (80 vote)
  • Tóm tắt: Tìm hiểu Anti-Aliasing trong khi chơi game là gì và bạn có nên bật … MSAA là viết tắt của “khử răng cưa đa mẫu” và nó là một trong những …
  • Nội Dung: FXAA , viết tắt của “khử răng cưa nhanh gần đúng”, được tạo ra bởi Nvidia và nó có lẽ là phương pháp khử răng cưa tốt nhất cho các PC cấp thấp . Điều này là do nó không đòi hỏi cao về GPU vì nó làm mịn hình ảnh 2D khi nó xuất hiện trên màn hình hơn …

Top 15+ Buộc 4x Msaa Là Gì hay nhất

  • Tác giả: truyenhinhcapsongthu.net
  • Ngày đăng: 09/17/2022
  • Đánh giá: 2.4 (142 vote)
  • Tóm tắt: Xếp hạng 4,0 (3) 23 thg 2, 2017 · Force 4x MSAA sẽ buộc thiết bị Android của bạn sử dụng 4x Multisample Anti-Alia…
  • Nội Dung: FXAA , viết tắt của “khử răng cưa nhanh gần đúng”, được tạo ra bởi Nvidia và nó có lẽ là phương pháp khử răng cưa tốt nhất cho các PC cấp thấp . Điều này là do nó không đòi hỏi cao về GPU vì nó làm mịn hình ảnh 2D khi nó xuất hiện trên màn hình hơn …

ALIASING LÀ GÌ ? VAI TRÒ CỦA KHỬ RĂNG CƯA

  • Tác giả: congtyketoanhanoi.edu.vn
  • Ngày đăng: 11/07/2022
  • Đánh giá: 2.36 (75 vote)
  • Tóm tắt: SMAA, TAA, FXAA với MSAA có gì không giống nhau? nguyên nhân việc chỉnh tương hỗ giữa chúng lại rất có thể đem lại hiệu ứng hình ảnh và mức FPS …
  • Nội Dung: MSAA (Multi-Sampling Anti-aliaѕing): Về ᴄơ bản, MSAA ᴄũng ᴄó ᴄơ ᴄhế hoạt động giống SMAA ở trên, tuу nhiên ѕẽ ᴄhỉ хử lý phần rìa ᴠật thể thaу ᴠì “ᴄân tất” như SSAA. Vì ᴠậу, MSAA ѕẽ tốn ít tài nguуên hơn SSAA, nhưng hình ảnh ᴄho ra ѕẽ phần nào kém …

Anti-aliasing là gì? MSAA vs FXAA vs TAA

  • Tác giả: qmtech.vn
  • Ngày đăng: 01/31/2023
  • Đánh giá: 2.15 (104 vote)
  • Tóm tắt: MSAA là gì? Multisample Anti-aliasing, hay MSAA là 1 loại hình rẻ hơn của SSAA. Thay vì phải đi qua quá trình khó khăn và nhọc nhằn của việc …
  • Nội Dung: Bạn có thể kích hoạt cài đặt anti-aliasing ở trong phần cài đặt đồ họa ở trong game. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện như là Anti-Aliasing, hay là 1 trong những loại khử răng cưa được nhắc đến ở phía trên (FXAA, MSAA, …). Còn, 1 số trường hợp đặc biệt như …

Tìm hiểu các thuật ngữ trong setting graphics của GTA 5

  • Tác giả: thuthuat.taimienphi.vn
  • Ngày đăng: 05/21/2022
  • Đánh giá: 2.04 (133 vote)
  • Tóm tắt: GTA 5 là tên viết tắt của Grand Theft Auto 5, game cướp đường phố nổi tiếng … MSAA: Multisample anti-aliasing, dựa trên các pixel( điểm ảnh) gần nhau để …
  • Nội Dung: Trên đây Taimienphi.vn đã bổ sung cho các bạn thêm 1 lượng lớn kiến thức cơ bản trong GTA 5, các thuật ngữ trong setting graphics, giúp bạn cài đặt được cấu hình thích hợp nhất để chơi game. Ngoài ra các bạn có máy cấu hình thấp cũng đừng quá lo …

Những tùy chọn đồ họa trong game PC có tác dụng gì? Bật cái nào, tắt cái nào cho mượt?

  • Tác giả: tinhte.vn
  • Ngày đăng: 01/05/2023
  • Đánh giá: 1.99 (141 vote)
  • Tóm tắt: Coverage Sampling và Custom-filter (CSAA và CFAA): CSAA là phiên bản MSAA được Nvidia nghiên cứu để tăng hiệu năng cho game. Tương tự với CFAA, …
  • Nội Dung: Trên đây Taimienphi.vn đã bổ sung cho các bạn thêm 1 lượng lớn kiến thức cơ bản trong GTA 5, các thuật ngữ trong setting graphics, giúp bạn cài đặt được cấu hình thích hợp nhất để chơi game. Ngoài ra các bạn có máy cấu hình thấp cũng đừng quá lo …