Bạn đã biết cách sắp xếp sofa cho phòng khách hợp lý chưa?

 Khi đã có một bộ bàn ghế sofa đẹp nhưng bạn không biết cách bố trí hợp lý, phù hợp sẽ khiến không gian phòng khách nhà bạn trở nên lộn xộn, thiểu thẩm mỹ cũng như khó khăn khi sinh hoạt. Vậy bố trí ghế sofa như thế nào để phù hợp với không gian phòng khách. Cùng Nội Thất Cosy điểm qua những cách bố trí bàn ghế sofa đang được sử dụng nhiều hiện nay, từ đó có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian phòng khách nhà bạn nhé!

Sắp xếp bàn ghế sofa theo kiểu đối diện.

Cách sắp xếp bộ ghế sofa theo kiểu đối điện được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với nhiều không gian phòng khách. Với cách bố trí này giúp tạo cảm giác quây quần, ấm cúng cho các thành viên trong gia đình cũng như thể hiện sự hiểu khách của gia chủ. Khi bố trí bàn ghế sofa theo cách này thường sử dụng một chiếc bàn trà ở giữa 2 bộ sofa đối diện nhau tạo không gian hài hòa, cân đối cho phòng khách. Cách bố trí này phù hợp nhất đổi với những căn phòng có diện tích lớn, giúp mang lại cảm giác ấm cúng cho căn nhà.

Bố trí sofa đối xứng cho phòng khách rộng

Bố trí bàn ghế sofa đối diện cho phòng khách có diện tích rộng.

Sofa phòng khách sắp xếp theo kiểu chữ U.

Với cách bố trí sofa phòng khách này bạn sẽ dễ dàng kết hợp và sắp xếp với những món đồ nội thất khác trong nhà. Bàn trà sẽ được đặt ở trung tâm tạo sự tiện lợi. Kệ tivi được đặt đối diện với chỗ ngồi mang đến không gian sang trọng và tiện lợi khi sử dụng.  Bố trí bàn ghế sofa đẹp theo cách này vừa tạo vị trí nổi bật của chủ nhà, vừa thể hiện không khí quây quần, ấm áp khi ngồi trò chuyện.

Rất hay:  Sofa góc hiện đại – Xu hướng sofa phòng khách 2018

Bố trí sofa phòng khách chữ U tạo không gian quây quần

Bàn ghế sofa bố trí hình chữ U cho không gian tiện lợi.

Bố trí sofa phòng khách theo kiểu dạng chữ L.

Cùng với cách bố trí bộ bàn ghế sofa hình chữ U kiểu bố trí hình chữ L cũng được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt trong những không gian phòng khách hiện đai có diện tích khiêm tốn. Bạn có thể lựa chọn một chiếc sofa dáng chữ L kết hợp với những chiếc đôn xinh xắn cho không gian phòng khách. Nếu như bộ sofa nhà bạn gồm 1 băng ghế dài và nhiều ghế nhỏ bạn hãy ghép đôi chiếc ghế nhỏ thành 1 và bố trí hình chữ L cho không gian tiện lợi. Cách bố trí này tạo cảm giác liên kết, quây quần khu ngồi trờ truyện.

Bàn ghế sofa bố trí chữ L tiết kiệm diện tích.

Sử dụng bố trí bàn ghế sofa hình chữ L cho không gian phòng khách nhỏ.

Bố trí sofa phòng khách kiểu quy tụ.

Với cách bố trí quy tụ này sẽ phù hợp khi bạn sử dụng bộ sofa gồm nhiều sofa văng nhỏ đi kèm đôn. Những chiếc sofa sẽ được quy tụ về một phía với hướng nhìn tập trung mang lại cảm giác quây quần khi trò chuyện. Với cách bố trí này sẽ phù hợp cho những phòng khách rộng thiết kế theo phong cách hiện đại của những người trẻ năng động.

Bố trí quy tụ cho không gian ấm cúng

Bố trí sofa phòng khách quy tụ cho không gian ấm cúng.

Trên đây là những cách bố trí
bàn ghế sofa phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn cho không gian phòng khách nhà mình. Hãy chú ý đến kích thước và phong cách thiết kế mà bạn đang hướng đến để lựa chọn những mẫu sofa và cách bố trí hợp lý nhất cho không gian phòng khách nhà bạn nhé! Nếu bạn cần bất kỳ tư vấn nào hãy liên hệ ngay với Nội Thất Cosy để chúng tôi giúp bạn hoàn thiện không gian sống hoàn hảo của gia đình mình nhé!

Rất hay:  Trang trí phòng bếp gọn gàng và tiện nghi nhất