Bạn đã biết cách vệ sinh bàn trà sofa cho từng chất liệu?

Những mẫu bàn trà phòng khách hiện là một trong những món đồ nội thất quan trọng không thể thiếu cho không gian sống hiện đại. Với sự đa dạng về kiểu dáng hiện nay thì việc lựa chọn bàn trà phù hợp là điều quan trọng nhưng làm thế nào để vệ sinh và bảo quản đúng cách cũng sẽ đặc biệt cần chú ý. Với mỗi chất liệu bàn trà khác nhau sẽ có cách vệ sinh khác nhau để giúp bàn trà luôn mới cũng như đảm bảo được tuổi thọ lâu bền cho chúng. Nội Thất Cosy tổng hợp một số cách vệ sinh bàn trà đúng cách với từng chất liệu khác nhau cho bạn tham khảo.

Vệ sinh bàn trà mặt đá.

Những mẫu bàn trà phòng khách đẹp mặt đá mang đến không gian sang trọng và đẳng cấp cho phòng khách và chúng có tuổi thọ lâu bền. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách vệ sinh đúng cách thì sẽ khiến cho bàn trà nhanh bị ngả màu hoặc bị xước và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bàn trà. Trước hết, việc vệ sinh bàn trà hàng ngày cần được tiến hành thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt. Bạn hãy sử dụng một miếng vải mềm, thấm nước khô sau đó lau nhẹ nhàng trên bề mặt bàn trà. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc chổi lông gà làm sạch nhẹ nhàng bề mặt của bàn trà mặt đá khi không có quá nhiều bụi.

Rất hay:  Nên hay không việc kết hợp combo bàn kệ cho phòng khách?

Cách vệ sinh bàn trà mặt đá

Dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau sạch bề mặt bàn trà.


Một số lưu ý cần phải tránh khi vệ sinh bàn trà sofa mặt đá:
+ Không sử dụng chất tẩy rửa sẽ làm mặt đá bị ảnh hưởng về màu sắc, độ bền của mặt đá.
+ Tránh dùng vải quá thô ráp hay đồ vật sắc nhọn để lau mặt bàn vì dễ sinh ra trầy xước và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
+ Khi xuất hiện vết xước hãy bảo quản và vệ sinh cẩn thận để không làm xuất hiện thêm vết xước cũng như thời gian lâu dài sẽ giúp bàn trà lấy lại được vẻ đẹp ban đầu.
+ Tuyệt đối không đổ nước lên bề mặt bàn trà mặt đá sẽ khiến chúng ngấm xuống mặt bàn sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như tuổi thọ.

Vệ sinh bàn trà mặt kính.

Bàn trà mặt kính với thiết kế hiện đại mang đến không gian thoáng đãng, khỏe khoắn cho phòng khách nhà bạn. Đây cũng là mẫu bàn trà hiện đại dễ dàng vệ sinh và bảo quản để chúng luôn mới. Với bàn trà mặt kính, bạn có thể dễ dàng loại bỏ các vết bẩn hàng ngày từ thức ăn cũng như bụi bẩn bằng cách dùng một miếng vải sạch để lau đã có thể lấy lại bề mặt sáng bóng như ban đầu cho chiếc bàn trà nhà mình. Bạn cũng nên tránh những miếng vải thô hoặc vật sắc nhọn sẽ khiến bề mặt bị xước và trở nên xấu xí.

Rất hay:  Địa chỉ bán ghế sofa tại Thái Nguyên chất lượng

Cách vệ sinh bàn trà mặt kính

Bàn trà mặt kính dễ dàng vệ sinh làm sạch.


Đối với những vết bẩn cứng đầu bạn cần kiên nhẫn làm sạch để có được một mẫu bàn trà đẹp như mới. Hãy dùng một miếng vải mềm ẩm có chứa 1 ít kem đánh răng rồi lau thật kỹ các vết bẩn. Sau đó lau lại bằng nước sạch, lúc này những vết ố vàng, vết bẩn cứng đầu sẽ bị loại bỏ giúp bàn trà trở lại sáng bóng.

Vệ sinh bàn trà mặt gỗ.

Với những mẫu bàn trà gỗ bạn cần đặc biệt chú ý trong cách vệ sinh và bảo quản vì chúng rất dễ bám bụi và ngả màu. Trước hết, cần tiến hành vệ sinh loại bỏ bụi bẩn hàng ngày để không xuất hiện cáu bẩn, bởi chất liệu gỗ rất khó làm sạch khi xuất hiện những vết bẩn này. Hãy sử dụng chổi lông gà chuyên dụng để làm sạch bề mặt cũng như những kẽ hở của bàn trà. Việc này vừa giúp loại bỏ bụi bẩn vừa đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe.

Cách vệ sinh bàn trà gỗ

Bàn trà mặt gỗ cần loại bỏ bụi thường xuyên.


Đối với bàn trà gỗ, các bạn cần đặc biệt chú ý trong việc sử dụng khăn ướt để vệ sinh vì chúng dễ ngấm nước vào bàn trà gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Hãy sử dụng khăn ẩm thật khô để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn nhưng cũng đảm bảo tuổi thọ lâu bền cho bàn trà.

Rất hay:  Những bí quyết đơn giản cho bộ ghế sofa luôn mới

Với những lưu ý mà Nội Thất Cosy tổng hợp hy vọng các bạn sẽ tìm được cách vệ sinh bàn trà phòng khách đúng cách để giữ cho bàn trà luôn mới là bền đẹp theo thời gian sử dụng. Để thường xuyên cập nhật những kiến thức nội thất mới nhất hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi nhé.