Bạn đã biết cách vệ sinh, bảo quản kệ tivi phòng khách theo từng chất liệu?

Để có một món đồ nội thất bền đẹp theo thời gian thì việc bảo quản và vệ sinh đúng cách đặc biệt quan trọng. Với sự đa dạng của các mẫu kệ tivi trên thị trường hiện nay rất nhiều khách hàn bối rối không biết làm thế nào để vệ sinh kệ tivi đúng cách. Với mỗi chất liệu khác nhau sẽ có các cách vệ sinh khác nhau nên cần đặc biệt chú ý để kệ tivi nhà bạn không bị ảnh hưởng tuổi thọ cũng như đồ bền đẹp sau một thời gian sử dụng. Cùng tham khảo bài tổng hợp sau đây của Nội Thất Cosy để có được cách vệ sinh đúng cách cho từng loại kệ tivi khác nhau nhé.

Cách vệ sinh, bảo quản kệ tivi gỗ.

Những mẫu kệ tivi gỗ mang đến cho không gian phòng khách nét đẹp sang trọng, vô cùng ấm áp nhưng đây lại là chất liệu cần phải đặc biệt chú ý khi vệ sinh và bảo quản. Trước hết, bạn cần phải tiến hành vệ sinh hằng ngày để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt kệ tivi nhà mình bằng cách dùng những chiếc khăn bông mềm. Đặc biệt, gỗ rất kỵ nước nên khi vệ sinh bạn cần tránh để gỗ tiếp xúc với nước sẽ khiến chúng bị ngấm vào bên trong gây lên những vết loang cũng như ảnh hưởng đến tuổi thọ của kệ nhà bạn.

Vệ sinh kệ tivi đúng cách

Vệ sinh kệ tivi gỗ thường xuyên để kệ luôn sáng bóng.


Đối với những vết bẩn khô và cứng đầu bạn nên vệ sinh bằng cách khăn mềm và không sử dụng những vật sắc nhọn sẽ khiến cho bề mặt gỗ bị trầy xước. Nếu như bề mặt gỗ trầy xước sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của kệ cũng như không thể phục hồi được. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng dung dịch đáng bóng đồ gỗ chuyên dụng hiện đang bán trên thị trường từ 1 đến 2 lần/ tháng để bề mặt gỗ luôn được sáng bóng. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo cho kệ tivi gỗ nhà bạn không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào cùng nhưng ẩm sẽ khiến tuổi thọ bị giảm nhanh chóng.

Vệ sinh, bảo quản kệ tivi mặt kính.

Việc vệ kệ tivi phòng khách đẹp với mặt kính cũng khá đơn giản và nhanh chóng. Trước hết, kệ tivi đẹp nhà bạn cần được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn giúp bề mặt sáng bóng. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn bông mềm hay chổi lông gà để loại bỏ lớp bụi bẩn trên bề mặt kệ. Ngoài ra, khi vệ sinh bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng xịt lên bề mặt để loại kệ trở nên sạch và sáng hơn. Hãy nhớ dùng khăn mềm và lau lại thật khô để bề mặt kệ không bị những vết loang xấu xí.

Rất hay:  Mua bàn ăn đẹp rẻ tại địa chỉ uy tín sẽ thế nào?

Bí quyết  vệ sinh kệ tivi mặt kính

Kệ tivi mặt kính cần vệ sinh thường xuyên.


Đối với những vết bẩn cứng đầu thì bạn cần kiên nhẫn làm sạch chúng, tránh tuyệt đối không được dùng những vật cứng để chà mạnh lên bề mặt sẽ khiến bề mặt bì trầy xước. Bạn có thể sử dụng một ít dầu nóng hay xà bông bôi lên vết bẩn để khoảng 5 phút sau đó dùng khăn sạch ẩm làm sạch để lấy lại được độ sáng bóng ban đầu của những mẫu kệ tivi hiện đại mặt kính này.

Cách vệ sinh, bảo quản kệ tivi mặt đá.

Những mẫu kệ tivi mặt đá thường là kệ tivi nhập khẩu với mặt đá cao cấp nên khi vệ sinh cần lưu ý để bề mặt luôn sáng, bền đẹp. Cũng giống như việc vệ sinh các chất liệu khác bạn cũng cần phải tiến hành thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt kệ. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp mặt kệ luôn sáng bóng đồng thời tránh cho những vết bẩn lâu ngày trở thành những vết cáu gây ảnh hưởng thẩm mỹ cũng như độ bền của kệ. Mặt đá cần tránh việc sử dụng những vật thô ráp, sắc nhọn sẽ gây ra những vết xước không thể nào phục hồi được. Đồng thời cũng tránh sử dụng khăn quá ướt hay đổ trực tiếp lên bề mặt kệ vì sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ cùng như tuổi thọ của kệ.

Rất hay:  Các tiêu chí đánh giá thảm trải sàn phòng khách

Cách vệ sinh kệ tivi từng chất liệu

Kệ tivi mặt đá cần được vệ sinh thường xuyên.


Với mỗi chất liệu khác nhau sẽ có những cách vệ sinh và bảo quản khác nhau nên các bạn có thể dựa vào chất liệu để có được cách vệ sinh đúng cách nhất. Một nguyên tắc cần ghi nhớ khi vệ sinh bất kỳ kệ tivi chất liệu nào đó là việc vệ sinh thường xuyên đặc biệt quan trọng. Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ với Nội Thất Cosy và thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.