Bạn đã biết làm sạch thảm trải sofa khi bị ố hay chưa?

Làm sạch thảm trải sofa khi bị ố luôn làm nhiều người cảm thấy khó khăn. Vết ố bám trên thảm làm mất đi giá trị thẩm mĩ cũng như là độ bền của tấm thảm bạn đang dùng. Và làm sạch những vết ố này là điều mà các bạn không thể nào chần chừ.

Làm sạch những tấm thảm trải sofa sử dụng trong không gian là việc làm thường xuyên cần thực hiện. Có nhiều các vết bẩn và mỗi vết bẩn sẽ có cách xử lí khác nhau. Vậy, với vết ố bám trên thảm thì nên xử lý như thế nào?

Tại sao nên làm sạch thảm trải sofa khi bị ố?

Bất cứ vết bẩn nào bám lên thảm thì bạn cũng cần phải làm sạch. Với vết ố nếu như không làm sạch sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp, độ thẩm mĩ của thảm cũng như chất lượng, độ bền. Vết ố để quá lâu làm các sợi thảm bị ảnh hưởng, nhanh bục, nhanh rách hơn. Cùng với đó nó sẽ gây nên mùi khó chịu không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nó cũng giống như việc bạn cần thường xuyên vệ sinh bộ sofa góc cũng như nhiều món đồ nội thất khác trong căn nhà của mình vậy.

làm sạch thảm trải sofa
Thảm bị ố nếu không làm sạch sẽ mất đi vẻ đẹp, nhanh hỏng và ảnh hưởng sức khỏe

Cách làm sạch thảm trải sofa khi bị ố

Dùng baking soda để làm sạch

Rất hay:  BẬT MÍ: Bí quyết chọn mua sofa phòng khách đẹp sang

Gợi ý đầu tiên dành cho các bạn đó là hãy sử dụng baking soda. Soda cũng được dùng rất nhiều trong việc vệ sinh các món đồ nội thất khác như bàn ghế sofa đấy nhé. Hãy dùng soda vệ sinh thảm bằng cách ngâm tầm 15-20p sau đó giặt với nước sạch là được. Lưu ý không nên ngâm hay giặt thảm quá lâu, dùng soda với số lượng lớn vì sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sợi thảm, làm thảm nhanh bị hỏng hơn.

làm sạch thảm trải sofa
Baking soda có thể làm sạch vết ố trên thảm rất tốt

Dùng dầu gội đầu

Dầu gội đầu cũng là một trong những gợi ý hoàn hảo để bạn làm sạch vết ố trên thảm sofa đấy nhé. Bạn đã thử bao giờ chưa? Nếu chưa hãy áp dụng ngay. Với những tấm thảm sofa nặng và gây khó khăn khi giặt cả tấm thì bạn chỉ cần làm sạch ngay chỗ vết ố mà thôi. Làm ướt chỗ bị ố rồi bôi dầu gội lên đó, gợi tầm 5p thì bạn làm sạch lại với nước là được. Rất đơn giản phải không nào?

làm sạch thảm trải sofa
Vết ố trên thảm sofa cũng có thể được làm sạch bằng dầu gội đầu

Làm sạch thảm trải sofa khi bị ố thật dễ dàng. Thảm sofa đem lại cho bạn không gian tuyệt đẹp. Muốn mua thảm sofa đẹp, kết hợp cùng các kiểu ghế sofa trong căn nhà bạn hãy đến ngay Nội Thất Xinh để có sự chọn lựa tốt nhất.

Rất hay:  Bộ ghế sofa sang trọng liên tục hot qua các năm