Bộ ghế sofa được sản xuất theo quy trình như thế nào ?

Phòng khách trở nên thật cuốn hút với bộ ghế sofa cao cấp. Chắc chắn rất nhiều người trong chúng ta đang thắc mắc ghế sofa được sản xuất theo quy trình như thế nào, nó có các công đoạn gì phải không nào ? Vấn đề này không phải ai cũng biết, nhất là khi bạn không phải là người làm trong lĩnh vực này. Để giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về quá trình làm nên bộ sofa, COSY sẽ cùng các bạn khám phá qua bài viết sau đây.

Một bộ ghế sofa hoàn chỉnh do nhiều các bộ phận cấu thành, và để có được sản phẩm hoàn thiện đến tay người tiêu dùng thì nó phải trải qua quy trình sản xuất với nhiều các công đoạn khác nhau. Có thể nói quy trình sản xuất sofa không phải dễ, nó cần yêu cầu cao về kĩ thuật cũng như đội ngũ thợ lành nghề. Nhờ quy trình này mà bạn có được những bộ sofa tuyệt đẹp, chất lượng tạo nên sự đẳng cấp, sang trọng cho không gian và thoải mái khi sử dụng.

Tác dụng của bộ ghế sofa

Ghế sofa được sản xuất với rất nhiều các loại khác nhau cho bạn lựa chọn như ghế sofa da Hà Nội hay ghế sofa vải nỉ, sofa da thật, sofa góc, sofa văng… Dù là bộ ghế sofa làm bằng chất liệu gì hay kiểu dáng ra sao thì điều đầu tiên trong chức năng của nó chính là nơi để bạn tiếp khách và cùng gia đình quây quần bên nhau. Với bộ sofa các bạn có thể cùng trò chuyện và gắn kết tình cảm hơn.

bộ ghế sofa
Bộ ghế sofa là sản phẩm đa năng trong không gian

Ghế sofa chính là món đồ nội thất trang trí hoàn hảo cho không gian sống. Với ghế sofa bạn sẽ có được không gian sống cực kì sang trọng và đẳng cấp. Ghế sofa da đẹp, sang, quyền quý, ghế sofa vải nỉ lại trẻ trung và năng động.
Ghế sofa chính là nơi để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn một cách tốt nhất. Sự êm ái và dễ chịu giúp bạn giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi. Bạn có thể nằm ngủ, đọc sách, xem phim…

Rất hay:  Các mẫu ghế sofa băng nhập khẩu đẹp nên xem

Quy trình sản xuất bộ ghế sofa

Để có được bộ ghế sofa với nhiều tác dụng như vậy, đòi hỏi cần một quy trình tỉ mỉ và công phu, trải qua nhiều các bước khác nhau. Hiện nay trong nước có rất nhiều xưởng sản xuất sofa chất lượng, tùy theo từng đơn vị mà sẽ đem đến cho bạn bộ sofa với các mẫu mã và chất lượng khác nhau. Và quy trình của mỗi đơn vị cũng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, nó vẫn cần có những công đoạn cơ bản và chung nhất để tạo nên bộ sofa hoàn hảo. Nội Thất COSY chính là một trong những địa chỉ có xưởng sản xuất sofa uy tín nhất tại Hà Nội.

=> Xem thêm : Thế nào là xưởng sản xuất sof uy tín?

Ở  đây chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách quy trình sản xuất sofa mà bất cứ đơn vị nào cũng cần trải qua.

Bước 1 : Chuẩn bị và thiết kế

Muốn sản xuất được bộ sofa đẹp thì bạn cần phải chuẩn bị và thiết kế bản vẽ. Những người kiến trúc sư sẽ tham khảo các mẫu sofa đẹp và bắt đầu tiến hành thiết kế sofa, tạo nên sản phẩm đẹp, độc đáo và mới lạ đến tay quý khách hàng.

ghế sofa đẹp
Cần có bản vẽ trước khi sản xuất sofa


Bước 2 : Làm khung xương

Sau khi đã có bản vẽ thiết kế sofa thì bộ phận tại xưởng sản xuất sẽ nhìn vào bản vẽ và bắt đầu làm khung xương. Đây là bộ phận quan trọng của ghế sofa, quyết định sự chắc chắn của sản phẩm. Khung xương sẽ làm đúng theo nhu cầu đã thiết kế thì mới có thể làm các bước tiếp theo và đem đến bộ sofa chuẩn nhất.

bộ sofa
Tiến hành làm khung xương

Bước 3 : bọc đệm mút và lò xo


Khi đã làm xong khung xương, kiểm tra kĩ càng đúng như theo yêu cầu thì sẽ tiến hành bọc đệm mút. Có nhiều loại đệm mút khác nhau, bộ sofa chất lượng thì sẽ có đệm mút êm ái và ngược lại. Bộ phận lò xo nằm phía dưới đệm mút, cách nhau tấm vải lót. Lò xo đem lại cho ghế sofa độ đàn hồi cao.

sản xuất ghế sofa
Bọc đệm mút và lò xo cho sofa


Bước 4 : Cắt may và bọc ghế sofa

Sau khi các bộ phận bên trong của ghế sofa đã được hoàn chỉnh thì sẽ tiến hành cắt may chất liệu bọc và tiến hành bọc ghế sofa. Người ta có thể dùng chất liệu vải nỉ hay các chất liệu da. Khi cắt may chất liệu để bọc ghế yêu cầu đội ngũ thợ phải có kĩ thuật cao và chính xác đến từng chi tiết.

sofa đep
Cắt may và bọc sofa


Bước 5 : Kiểm tra lại ghế sofa

Bộ sofa khi đã được sản xuất hoàn chỉnh người ta sẽ tiến hành kiểm tra lần cuối xem đã đạt yêu cầu như bản thiết kế ban đầu của kiến trúc sư cũng như yêu cầu của khách hàng hay chưa.

Rất hay:  Bí quyết bảo quản sofa đẹp vào mùa xuân ẩm ướt

Trên đây là quy trình sản xuất nên bộ ghế sofa. Có rất nhiều loại sofa cho bạn lựa chọn hiện nay với quy trình sản xuất tốt nhất. Các bạn có thể chọn mua ghế sofa da thật hay ghế sofa giả da, sofa vải nỉ…

Nội Thất COSY là địa chỉ sản xuất và cung cấp những dòng ghế sofa đẹp, tốt nhất cho quý khách hàng. Chúng tôi có xưởng sản xuất riêng với đội ngũ thợ lành nghề cùng quy trình sản xuất hiện đại đem đến cho bạn những sản phẩm với chất lượng đẹp nhất cùng kiểu dáng tuyệt đẹp. Mua ghế sofa đến ngay với Nội Thất COSY.