Cách chọn và trang trí thảm trải sàn nhà phù hợp phong thủy

Có rất nhiều các món đồ nội thất để biến không gian sống của bạn thêm đẹp và sang trọng hơn. Thảm trải sàn nhà chính là món đồ mà bạn không thể nào bqua. Khi thảm trải sàn kết hợp với các món đồ khác sẽ biến không gian trở nên cực sang trọng và đẳng cấp. Khi chọn và bài trí thảm cần đảm bảo được tính thẩm mĩ và phong thủy trong không gian. Có như vậy mới đem đến không gian hài hòa và sang trọng nhất.

Thảm trải sàn nhà hiện nay có đa dạng các mẫu mã khác nhau và bạn có thể lựa chọn theo ý thích. Tùy theo từng không gian sống cũng như là phong cách của từng gia chủ mà có được sự lựa chọn thích hợp nhất. Trong bài viết này, COSY xin chia sẻ cùng quý vị cách chọn và trang trí thảm trải sàn hợp phong thủy. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây.

Lựa chọn thảm trải sàn nhà cho không gian

Khi chọn thảm trải sàn bạn cần đảm bảo nó phải phù hợp và hài hòa với không gian sống cả về kiểu dáng, kích thước, chất liệu và màu sắc. Khi chọn thảm hợp với không gian điều đó có nghĩa là bạn đã đảm bảo được một phần về yếu tố phong thủy.

Chất liệu thảm trải sàn có nhiều loại cho bạn lựa chọn, trong đó các loại thảm len, thảm lông xù rất được ưu chuộng. Chất liệu thảm cao cấp mang đến không gian sống sự sang trọng, đẳng cấp và khi sử dụng cũng sẽ êm ái, dễ chịu hơn.

Thảm trải sàn
Các bạn nên chú ý đến chất liệu thảm trải sàn

Kiểu dáng của thảm cần hợp với phòng khách và các món đồ trong không gian như bộ ghế sofa hay bàn trà… Các bạn nên chú ý phòng khách theo phong cách nào thì chọn thảm trải sàn đúng theo phong cách đó. Không thể chọn thảm cổ điển trong không gian hiện đại và ngược lại. Điều này làm mất đi tính thẩm mĩ lại vừa không đảm bảo được yếu tố phong thủy.

Rất hay:  Cách chọn ghế sofa đẹp cho từng loại nhà

Màu sắc thảm cũng cần hài hòa với các món đồ nội thất khác và màu của sơn tường. Mỗi màu sắc có ý nghĩa riêng và hợp với bản mệnh từng gia chủ. Bạn nên xem mình thuộc bản mệnh nào và từ đó nhờ tư vấn để chọn được màu sắc thảm thích hợp nhất.

thảm trải sàn nhà
Chọn màu sắc thảm theo hướng nhà và bản mệnh gia chủ

Bạn nên xem xét hướng của căn phòng của mình rồi căn cứ bản mệnh để chọn lựa. Ví dụ, nhà có cửa chính là hướng Tây, Tây Bắc và gia chủ là mệnh Hỏa thì nên chọn thảm trải sàn màu đỏ hoặc tím. Còn đối với những gia chủ mệnh Hỏa, Thủy thì thảm màu xám hay lam là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Người mệnh Thổ nếu có nhà hướng Đông, Đông Nam thì nên chọn thảm màu hồng, người mệnh Kim sẽ chọn thảm màu trắng. Nếu nhà ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc thì người mệnh Mộc, Hỏa chọn thảm màu xanh, người mệnh Thủy chọn màu trắng, vàng…

Khi bạn lựa chọn thảm phù hợp cho không gian sống sẽ đem lại không gian sự sang trọng và vô cùng đẳng cấp. Phòng khách sẽ trở nên cực đẹp, sang trọng và vô cùng ấn tượng.

Trang trí thảm trải sàn nhà hợp phong thủy

Lựa chọn được sản phẩm ưng ý thì chắc chắn gia chủ sẽ phải quan tâm đến khẩu trang trí thảm. Việc bố trí và sắp xếp thì bạn phải chú ý đến nhiều các yếu tố khác nhau. Thảm cần phù hợp với bộ ghế sofa da đẹp hoặc sofa vải nỉ cũng như là bàn trà. Vì đây thường là bộ ba đi kèm với nhau nên cần chú ý hơn bao giờ hết.

Rất hay:  Vì sao khách hàng yêu thích sofa da thật cao cấp?

Theo quan niệm của phong thủy thì vị trí thích hợp nhất để bạn đặt thảm trải sàn đó chính là dưới bàn uống nước và ghế sofa, hoặc bạn cũng có thể đặt phía trên hai món đồ này. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mĩ lại đem đến sự may mắn hơn cho gia chủ. Bạn không nên đặt thảm ngay ở cửa chính, khi khách đi qua sẽ phải bước qua thảm, điều này gây bất lợi và tạo cảm giác bất an.

thảm lót sàn
Vị trí đặt thảm tốt nhất là dưới ghế sofa và bàn uống nước hoặc đặt ở phía trước

Khi chọn và bố trí thảm trải sàn nhà vừa đẹp mắt lại đảm bảo yếu tố phong thủy đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Bạn sẽ có được không gian cực kì sang trọng và đẳng cấp, thể hiện rõ phong cách của gia chủ. Cùng với đó, đảm bảo yếu tố phong thủy đem lại cho gia đình vượng khí tốt, sự bình yên và thêm nhiều may mắn.

Mua thảm trải sàn nhà đẹp, chất lượng tại COSY

Để chọn được tấm thảm đẹp, hợp phong thủy thì bạn cần tìm được địa chỉ uy tín và tin cậy nhất. Nội Thất COSY chính là địa chỉ hàng đầu tại Hà Nội bạn không thể nào bỏ qua.

Chúng tôi có đa dạng các mẫu thảm đẹp khác nhau cho bạn lựa chọn theo ý thích và phù hợp với không gian sống của mình. Thảm trải sàn tại COSY được nhập khẩu từ Đức nên có chất lượng rất tốt, bền đẹp với thời gian và an toàn khi sử dụng, không gây bụi hay xù lông. Thảm tinh tế đến từng chi tiết nhỏ, đa dạng các họa tiết hoa văn, rất êm ái và mềm mại khi sử dụng nhờ được làm từ các chất liệu cao cấp nhất.

thảm trải sàn đẹp
Đến COSY lựa chọn thảm trải sàn đẹp và chất lượng

Muốn mua được thảm trải sàn đẹp và phù hợp với không gian sống và đảm bảo được phong thủy hãy đến ngay với Nội Thất COSY từ hôm nay. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những gì bạn đang thắc mắc. Liên hệ 0914.11.8383 để biết thêm chi tiết.

Rất hay:  Ghế sofa da đẹp xứng danh với tên gọi “nữ hoàng nội thất”