Cách đặt bàn trà phòng khách theo phong thủy mang lại may mắn

Việc bố trí, sắp xếp những đồ nội thất trong phòng không chỉ tạo ấn tượng đối với những vị khách đến chơi nhà mà còn giúp mang lại may mắn cho gia chủ trong cuộc sống. Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng đó là việc đặt bàn trà phòng khách như thế nào để hợp phong thủy, giúp mang lại vượng khí tốt cho cả gia đình. Cùng tham khảo một số bí quyết sắp xếp bàn trà trong phòng khách sau đây nhé.

Bố trí bàn trà phòng khách theo phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ.

Theo nguyên tắc trong phong thủy, ghế sofa phòng khách biểu tượng cho gia chủ, bàn trà tượng trưng cho khách. Vì vậy, khi bố trí bàn trà phòng khách đẹp cần phải đảm bảo sofa cao hơn bàn trà để thể hiện ý nghĩa chủ nhà nồng hậu đón tiếp khách và khách không lấn át chủ nhà. Từ đó, giúp tạo thuận lợi cho chủ nhà trong con đường thăng tiến công danh, sự nghiệp. Cùng với đó, đặt bàn trà thấp hơn sẽ tạo sự thoải mái khi ngồi trò chuyện và tạo sự thuận lợi khi sinh hoạt.

Cách đặt bàn trà

Bàn trà đặt thấp hơn ghế sofa phòng khách theo phong thủy.


Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn bàn trà cao quá đầu gối của chủ nhà khi ngồi trên ghế sofa. Vì theo quan niệm phong thủy, bàn trà cho sofa biểu tượng cho dòng sông, ghế biểu tượng cho vách núi. Sông và núi hòa hợp tạo sự thuận lợi trong cuộc sống, sự nghiệp. Vì vậy, bàn trà không nên quá cao sẽ khiến tạo nên khó khăn, gập ghềnh trong cho gia chủ.

Rất hay:  Cách vệ sinh ghế sofa da luôn đẹp như mới đơn giản tại nhà

Vị trí đặt bàn trà

Lựa chọn bàn trà không nên cao quá đầu gối.


Về vị trí đặt, bàn trà cho phòng khách thường được đặt ở vị trí chính giữa của bộ ghế sofa. Với phòng khách gồm nhiều ghế sofa thì bàn trà thì nằm ở vị trí trung tâm tạo thành điểm nhấn nổi bật. Nếu nhà bạn sở hữu bộ sofa góc thì bàn trà ở phía trước bộ sofa góc và tạo được lối đi lại thoải mái. Bạn chú ý, không nên để sofa mà không có bàn trà hay bàn trà để riêng ở một góc như thế sẽ khiến cho vận khí tốt không vào nhà, gây ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Đặt bàn trà mang lại may mắn

Đặt bàn trà ở giữa trung tâm của bộ ghế sofa.


Để có thể đặt bàn trà được hợp lý nhất hãy chú ý đến việc lựa chọn kiểu dáng bàn trà. Hãy lựa chọn bàn trà hình vuông hoặc hình chữ nhật giúp dễ dãng dàng bố trí trong không gian. Không nên chọn bàn trà có góc nhọn sẽ gây nên sát khí không tốt trong gia đình. Thay vào đó hãy chọn những mẫu bàn trà đẹp với cạnh bo an toàn khi sử dụng. Nên chú ý một điều nữa đó là mặt bàn phải bằng phẳng không được gồ ghề, cập kênh sẽ không tạo được sự thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.

Bố trí bàn trà theo phong thủy

Chú ý chọn bàn trà phù hợp với không gian.


Với những cách đặt bàn trà sofa phòng khách theo phong thủy dưới đây sẽ mang đến không gian hài hòa cũng như mang lại may mắn cho gia chủ. Chỉ những chi tiết đơn giản cũng có thể giúp cho bạn có được sự thuận lợi trong công việc và cuộc sống vì thế hãy đừng ngần ngại mà thay đổi nhé.

Rất hay:  Bàn ghế ăn đẹp là như thế nào?

Nội Thất Cosy hiện đang là địa chỉ uy tín cung cấp các mẫu bàn trà cao cấp cho phòng khách với kiểu dáng hiện đại và chất lượng tốt nhất. Khách hàng có thể đến trực tiếp showroom của chúng tôi tại số 47 Nguyễn Xiển để trực tiếp tham quan và lựa chọn nhé.