Cách đặt ghế sofa góc phù hợp với phong thủy phòng khách

Những bộ sofa góc ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi kiểu dáng thiết kế hiện đại phù hợp với nhiều không gian cũng như sự đa dạng về chất liệu của chúng. Nhưng đặt ghế sofa góc như thế nào theo những quan niệm trong phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ không phải ai cũng biết. Cùng ghi nhớ những lưu ý mà Nội Thất Cosy tổng hợp sau đây để có thể bài trí bộ sofa hợp phong thủy cũng như tạo sự thuận tiện khi sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình nhé.

Bài trí ghế sofa góc hợp phong thủy cho không gian phòng khách.

Những bộ sofa góc đẹp là một trong những giải pháp tốt nhất để che đi những “góc chết” trong phòng khách gia đình bạn. Theo quan niệm phong thủy, những căn phòng không được vuông vắn thì phải sử dụng những món đồ nội thất hay vật phong thủy để mang tính chất hóa giải hay yểm vị trí đó. Và cách đặt ghế sofa góc ở những góc nhà giúp che đi vị trí góc nhà để đảm bảo thẩm mỹ cũng như đáp ứng yêu cầu phong thủy đặt ra. Ngoài ra, việc đặt sofa góc ở góc nhà cũng giúp tiết kiệm được diện tích cho những căn phòng có diện tích nhỏ, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Vị trí đặt sofa góc

Ghế sofa góc đặt góc nhà theo quan niệm phong thủy.


Với những mẫu sofa góc đẹp, khi lựa chọn vị trí đặt bạn cũng cần phải chú ý để hướng cửa ra vào.Theo phong thủy, không nên đặt sofa khiến người ngồi quay lưng lại phía cửa vì nó sẽ khiến che khuất tầm nhìn cũng như tạo cảm giác bât an khi ngồi. Mặt khác, đặt ở vị trí này cũng khiến làm giảm tầm nhìn của chủ nhà không quan sát được khách đến chơi nhà, cũng như sẽ tạo cảm giác bí bách, ngăn cản sự luân chuyển của các luồng khí tốt gây nên sự cản trở trong con đường công danh sự nghiệp.

Rất hay:  Nên mua các mẫu ghế sofa nhỏ gọn ở đâu Hà Nội?

Đặt sofa góc theo phong thủy

Nên tránh đặt những bộ sofa góc ở vị trí đối diện cửa ra vào.


Về các món đồ nội thất đi kèm với sofa góc phòng khách cũng cần chú ý để tạo sự hài hòa cũng như phù hợp với yếu tố phong thủy. Với bàn trà sofa góc hãy chọn những mẫu bàn trà hình vuông và bàn trà hình chữ nhật vì chúng có góc phù hợp với góc chữ L. Cùng với đó, bàn trà không được cao hơn ghế sofa vì theo phong thủy bàn trà tượng trưng cho khách, sofa tượng trưng cho chủ nên khách không được cao hơn chủ nếu không sẽ gây cản trở trong con đường sự nghiệp.

Bộ sofa góc phòng khách

Bàn trà nên thấp hơn ghế sofa góc để phù hợp quan niệm phong thủy.


Ngoài ra, nhiều gia đình thường đặt những bức tranh phía trên bộ sofa góc hiện đại để trang trí. Những bức tranh thiên nhiên như cây cỏ, ảnh gia đình… sẽ không ảnh hưởng đến phong thủy nhưng bạn không nên treo tranh kiếm, đao, hay thú vật…sẽ tạo ra sát khí không tốt theo quan niệm phong thủy. Ngoài ra hãy chú ý đến màu sắc và ánh sáng chiếu vào căn phòng cũng như bộ sofa góc để có được không gian ấn tượng cũng như phù hợp với yếu tố phong thủy.

Đặt sofa góc ở đâu
 

Lựa chọn những món đồ trang trí đi kèm với sofa góc phù hợp.


Với những lưu ý mà Nội Thất Cosy đã tổng hợp cho bạn hy vọng các bạn sẽ có được cách bài trí sofa góc phù hợp với phong thủy để mang lại may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. Nếu quý khách cần tư vấn về việc chọn mua sofa và những món đồ nội thất khác hãy liên hệ ngay với Nội Thất Cosy để được chúng tôi tư vấn cụ thể nhé.
Rất hay:  Cách làm sạch thảm len nhanh chóng, hiệu quả