Cách làm sạch thảm len nhanh chóng, hiệu quả

Thảm len mang đến không gian sang trọng, ấm áp hiện là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Để tấm thảm luôn được bền đẹp như mới trong suốt thời gian sử dụng thì việc làm sạch là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nội Thất Xinh để vệ sinh tấm thảm trang trí nội thất này nhanh chóng, hiệu quả nhất nhé.

Vệ sinh thảm len hàng ngày

Việc vệ sinh thảm hàng ngày đặc biệt quan trọng mà các gia đình cần chú ý không nên bỏ qua. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt cũng như hạn chế việc gây ra các vết bẩn cứng đầu, mùi hôi trên thảm. Đặc biệt, đối với thảm sofa được sử dụng trong phòng khách việc sinh hoạt nhiều sẽ càng chứa nhiều bụi bẩn hơn.

thảm len

Cần vệ sinh thảm hàng ngày


Với thảm len, các bạn có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt thảm. Cũng như với các loại thảm trải sàn khác các bạn cũng cần phải xử lý nhanh chóng các vết bẩn để hạn chế chúng gây ra các vết ố vàng khó làm sạch.

Giặt thảm len tại nhà

Dù việc vệ sinh hàng ngày là cần thiết nhưng chúng sẽ không thể làm sạch hoàn toàn bên trong các sợi thảm cũng như cùng với đó là loại bỏ mùi hôi khó chịu. Do đó, giặt sẽ là giải pháp tốt nhất để làm sạch hoàn toàn. Với thảm len các bạn hoàn toàn có thể tiến hành giặt ngay tại nhanh nhanh chóng, đảm bảo an toàn.

Rất hay:  Tường màu xanh dương chọn sofa màu gì?

thảm len

Thực hiện công việc giặt thảm ngay tại nhà


Khi giặt, các bạn hãy ngâm vào nước lạnh trong 1h để các vết bẩn dễ dàng làm sạch hơn. Sau đó pha nước có chứa bột giặt và tiến hành thả thảm vào giặt, tiến hành rũ nhiều lần để loại bỏ vết bẩn cũng như cùng với đó xà phòng trên thảm. Cuối cùng hãy pha loãng giấm trắng với nước để ngâm thảm giúp trung hòa hết kiềm còn lưu lại. Lưu ý hãy phơi thật khô trước khi sử dụng để đảm bảo không bị nấm mốc cũng như ảnh hưởng đến tuổi thọ của thảm.

Với cách vệ sinh thảm len đơn giản này các bạn có thể thực hiện nay tại nhà giúp làm sạch hoàn toàn. Hy vọng những chia sẻ này của Nội Thất Xinh sẽ hữu ích đối với các bạn.

>>>Xem thêm: Vì sao cần phải làm sạch thảm trải sàn?