Cách vệ sinh ghế sofa da luôn đẹp như mới đơn giản tại nhà

Ghế sofa da là sản phẩm rất được yêu thích của các gia đình Việt, với thiết kế vừa sang trọng, vừa tinh tế và nổi bật sản phẩm sofa da luôn giúp chúng ta khoe trọn vẻ đẹp đẳng cấp hơn cho không gian. Rất nhiều khách hàng chia sẻ với Nội Thất Cosy rằng họ rất băn khoăn trong việc làm cách nào để vệ sinh sofa da luôn đẹp như mới đơn giản tại nhà. Dưới đây chính là một trong những cách vệ sinh sofa da rất đơn giản mà khi mua ghế sofa chúng ta nên biết, đảm bảo sản phẩm luôn đẹp và sang.


Vệ sinh ghế sofa đơn đẹp như mới tại nhà
Ghế sofa da luôn đẹp như mới nếu biết cách vệ sinh đơn giản tại nhà

Các sản phẩm
sofa da cao cấp đòi hỏi việc bảo quản cẩn thận. Nếu chúng ta làm sạch ghế sofa bằng da không đúng cách, sử dụng hóa chất, nước giặt không phù hợp lớp da trên ghế sẽ bị hư hỏng hoặc đổi màu vĩnh viễn. Vì thế để giữ ghế sofa da luôn mới, cần có những biện pháp loại bỏ bụi bẩn hữu ích.

1. Vệ sinh ghế sofa da đẹp như mới bằng khăn vải và máy hút bụi.

Vết bẩn trên ghế sofa sẽ nhanh chóng bị loại bỏ nếu đó chỉ là những vết bụi hằng ngày, bạn chỉ cần dùng khăn ướt hoặc máy hút bụi lau. Một miếng khăn vải mềm thấm nước giúp lau sạch bụi bẩn bám trên ghế và ống hút bụi giúp loại bỏ bụi tích tụ bên trong các khe hở của ghế.


Vệ sinh sofa da đơn giản tại nhà
Khăn ướt và máy hút bụi là phương pháp vệ sinh đơn giản, định kì khi sử dụng sofa.

2.  Vệ sinh ghế sofa da đẹp như mới bằng giấm 

Vệ sinh ghế sofa da bằng giấm có công dụng giữ độ sáng bóng cho ghế sofa, giúp bộ sofa trở về màu sắc như mới, bắt mắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi sử dụng giấm nó có thể làm đổi màu da nếu sử dụng quá nhiều. Để tránh việc lạm dụng giấm, hãy vắt khô miếng vải nhúng vào giấm trước khi lau ghế sofa, lúc đó miếng vải ẩm sẽ không chứa nhiều giấm.


Cách vệ sinh sofa da đơn giản tại nhà
Giấm sẽ góp phần làm bộ ghế sofa nhà bạn trở nên sáng bóng và bắt mắt hơn.

Cách làm sạch ghế sofa da đẹp đơn giản với rượu.

Nếu bộ ghế sofa da đẹp nhà bạn bị nấm mốc bám bẩn, hãy thử dùng rượu. Theo một nghiên cứu mới của trường đại học Missouri Extension, chất cồn trong rượu có thể loại bỏ các tế bào nấm mốc cứng đầu trong ghế sofa một cách hiệu quả.  Bạn có thể trộn hai phần nước ấm và rượu bằng nhau, dùng miếng vải mềm lau sạch trên bề mặt da của ghế với hỗn hợp này. Nhớ luôn pha loãng rượu với nước, chỉ sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp do nấm mốc vì chất cồn có thể làm mất màu vải da. Sau khi lau bằng cồn, nếu muốn làm khô ghế da, cũng tránh sử dụng nhiệt độ cao mà chỉ nên dùng máy sấy ở chế độ mát.


Các vết bẩn nấm mốc  trên ghế sofa sẽ được xử lý hiệu quả với rượu
Các vết bẩn từ nấm mốc  trên ghế sofa sẽ được xử lý hiệu quả khi pha rượu trắng với nước ấm với tỉ bằng nhau sẽ mang đến bộ sofa bạn mong muốn vẻ đẹp như mới.

Làm sạch ghế sofa bằng banking soda.

Với những bộ ghế sofa bằng da, Banking soda là một cách vệ sinh sofa da luôn đẹp như mới thật đơn giản tại nhà rất hiệu quả. 

Rất hay:  Bàn trà mặt đá nhỏ cho không gian hiện đại

Cách dùng: Giặt một miếng vải mềm bằng nước ấm và nhúng vào banking soda. Sau đó bạn có thể sử dụng miếng vải đó chà lên các vết ố đen bẩn bán trên bề mặt ghế sofa. Đồng thời, lau lại ghế bằng một miếng vải mềm khác được giặt bằng nước ấm. Ngoài ra, nếu những chú thú cưng tinh nghịch nhà bạn “Nhỡ” làm bậy lên ghế sofa thì cũng có thể dùng banking soda khô để thấm hút chất lỏng và khử mùi.

Hi vọng, với một số phương pháp vệ sinh sofa da luôn đẹp như mới thật đơn giản tại nhà mà Nội Thất Cosy hướng dẫn, bạn có thể làm đẹp cho bộ ghế sofa nhà mình một cách hiệu quả nhất.