Cần chú ý những yếu tố nào khi chọn màu sắc cho ghế sofa phòng khách?

Những bộ ghế sofa phòng khách đóng vai trò quan trọng trong việc làm nên một không gian sống hoàn hảo. Việc lựa chọn sofa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ kiểu dáng, chất liệu đến màu sắc. Rất nhiều khách hàng muốn lựa chọn những bộ sofa sắc màu cho phòng khác h gia đình nhưng còn băn khoăn nên chú ý đến những yếu tố nào để có được bộ sofa phòng khách đẹp. Cùng chú ý những yếu tố sau mà Nội Thất Cosy giới thiệu để lựa chọn được một bộ sofa với màu sắc phù hợp.

Chọn ghế sofa phòng khách theo hướng nhà.

Bộ ghe sofa phong khach là trung tâm của căn phòng nên cần đặc biệt chú ý đến vị trí đặt sofa để lựa chọn màu sắc phù hợp. Bởi vị trí đặt sẽ quyết định không nhỏ đến màu sắc cũng như kiểu dáng của sofa. Nếu bạn dự định đặt bộ sofa ở hướng Đông hay hướng Tây thường xuyên có ánh nắng mặt trời thì hãy chọn những gam màu nhạt như trắng sữa, ghi sáng, màu be để có được cảm giác thoải mái. Ngược lại, đối với những nơi ít được ánh sáng chiếu vào hãy lựa chọn những gam màu ấm nóng để mang đến cảm giác ấm áp.

Chọn màu sắc cho ghế sofa phòng khách

Lựa chọn màu sắc sofa phòng khách theo vị trí đặt.

Chọn màu sắc sofa phòng khách theo diện tích.

Diện tích nhà có ảnh hưởng rất nhiều đến việc quyết định lựa chọn màu sắc của bộ sofa phòng khách. Nếu không gian nhà bạn có diện tích hẹp hãy lựa chọn những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng để giúp “ăn gian” diện tích, tạo cảm giác không gian rộng ra. Nếu phòng khách rộng hãy mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi bằng những bộ sofa có gam màu trầm như nâu, đen, xám hoặc những gam màu rực rỡ như đỏ, cam…

Rất hay:  Top 10 bộ bàn ăn gỗ công nghiệp giá rẻ đẹp từ 10 triệu đồng

Màu sắc sofa phòng khách

Ghế sofa phòng khách bọc da màu nâu cho không gian phòng khách rộng.

Chọn màu sắc sofa phòng khách theo phong cách thiết kế.

Một bộ bàn ghế sofa phòng khách đẹp là phải hài hòa về kiểu dáng cũng như phong cách thiết kế của căn phòng. Nếu như bạn lựa chọn phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển thì không thể nào lựa chọn những gam màu trẻ trung như xanh, cam, vàng chanh.., mà thay vào đó phải là những gam màu trầm toát lên sự sang trọng như nâu, vàng đồng, đỏ mận… Ngược lại, những mẫu sofa phòng khách đẹp cho căn phòng thiết kế theo hướng hiện đại thì những gam màu tươi trẻ sẽ giúp thể hiện đúng phong cách cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Màu sắc nhẹ nhàng cho sofa phòng khách

Ghế sofa gam màu nhẹ nhàng tươi sáng cho phòng khách hiện đại.


Một trong những sai lầm dễ mắc phải trong lựa chọn màu sắc cho mẫu ghế sofa phòng khách đó là việc “tham” quá nhiều màu trong cùng một không gian. Theo nguyên tắc trong thiết kế nội thất thì không nên lựa chọn quá 3 màu trong một không gian nếu không sẽ mang lại cảm giác rối, bức bối. Bạn yêu thích những mẫu sofa vải màu sắc nhưng hãy chú ý đến không gian chung của căn phòng để có thể dung hòa được sở thích nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa cho không gian.

Rất hay:  Xu hướng mới với sofa da bò trong không gian hiện đại

Hy vọng với những gợi ý của Nội Thất Cosy bạn sẽ lựa chọn được màu sắc phù hợp cho bộ ghế sofa phòng khách nhà mình. Hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé.