CẢNH BÁO khách hàng không biết cách mua ghế sofa da thật

 Ghế sofa da thật là dòng sản phẩm vô cùng cao cấp và được đánh giá là dòng sản phẩm tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay có đến 95% khách hàng khi mua ghế sofa da thật mắc sai lầm và không biết cách chọn, phân biệt đúng chất liệu bọc. Từ đó dẫn đến tình trạng không mua được đúng sản phẩm với chất lượng tốt nhất. 

Bạn cần biết cách phân biệt đâu là ghế sofa da thật và đâu là chất liệu giả da, có như vậy mới lựa chọn được sản phẩm hàng thật nhất. Bởi vì thực tế hiện nay có rất nhiều các đơn vị rao bán là da thật 100% nhưng lại là da trộn, giả da kém chất lượng. Nếu như bạn không phải là người tiêu dùng thông minh thì dễ dàng bị lừa và mua ngay phải sản phẩm kém chất lượng, tiền mất tật mang. Chính vì vậy cần có những cách nhận biết được đâu là da thật và đâu là giả da. 

Phân biệt ghế sofa giả da so với ghế sofa da thật

Đây là hai dòng ghế sofa hiện nay đang rất nổi trên thị trường nội thất và được nhiều người lựa chọn. Mỗi dòng sản phẩm có đặc điểm khác nhau và mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích khác nhau. 

Ghế sofa giả da

Dòng ghế sofa giả da lại có nhiều phân khúc, nhiều loại khác nhau trên thị trường. Có loại giả da cao cấp, có loại giả da kém chất lượng. Với những loại giả được đánh giá khá hoặc tốt về chất lượng thì sẽ có mức giá từ 15 – 30 triệu, tùy theo từng kiểu dáng, nguồn gốc chất liệu cũng như kích thước. Còn với những loại giả da kém chất lượng thường có mức giá dưới 10 triệu, rất rẻ nhưng lại có thời gian sử dụng kém, độc hại và không thoải mái. Chính vì vậy, nếu như bạn đã có ý định mua ghế sofa giả da thì nên chọn loại cao cấp để đảm bảo được chất lượng tốt hơn.

sofa giả da
Ghế sofa giả da có đa dạng các màu sắc


Hiện nay nhiều người không biết phân biệt đâu là sofa giả da và da thật nên rất nhiều đơn vị đã lợi dụng điều này để trà trộn, lừa khách hàng bán sofa giả da nhưng nói là da thật để kiếm lợi nhuận. Dòng giả da được sản xuất hoàn toàn bằng da công nghiệp, là các tấm vải lót, dệt kim bằng sợi polyester, để tạo nên sự kết dính giữa lớp vải là lớp nhựa người ta sẽ phủ lên một vài lớp nhựa PVC, sau đó họ sẽ đánh vân trên bề mặt. Còn da thật thì được làm hoàn toàn từ da động vật nên giữa hai dòng sản phẩm này có sự khác nhau rõ rệt. 

ghế sofa da đẹp
Ghế sofa giả da bóng đẹp và có giá thành vừa phải


Ghế sofa cho phòng khách chất liệu giả da có ưu điểm là nhiều màu sắc, bóng đẹp, tạo nên sự sang trọng và dễ vệ sinh. Tuy nhiên dòng sản phẩm này có nhược điểm là bí bách vào mùa hè, lạnh về mùa đông và thời gian sử dụng không lâu dài bằng ghế sofa da thật. 

Rất hay:  Top sofa khuyến mãi Hà Nội bán chạy nhất hiện nay sale off 50%

Ghế sofa da thật

Như chúng tôi đã nói ở trên, bạn cần có sự phân biệt rõ đâu là sofa da thật và đâu là ghế sofa giả da để có được sự lựa chọn tốt nhất. Nếu như dòng ghế sofa giả da có sợi dệt khá nhẵn thì da thật sẽ có rất nhiều sợi. Các bạn có thể quan sát kĩ càng bề mặt để phân biệt đâu là da thật và đâu là giả da. Ghế sofa da thật bề mặt sẽ không bóng mịn và nhẵn mà nó sẽ có các lỗ nhỏ li ti chân lông của da động vật, nó sẽ hơi gồ ghề. Bạn có thể đổ chút nước và quan sát, nếu là da thật thì phần nước nó sẽ bị thấm còn giả da thì không. Nếu bạn đã có ý định mua ghế sofa da thật thì cần biết cách để phân biệt nhé. 

ghế sofa da thật
Có đến 95% khách hàng không biết phân biệt ghế sofa da thật và giả da

Dòng ghế sofa da thật lại được chia thành ghế sofa da thật 100% và da thật 50%. Nhiều nhà cung cấp cũng lợi dụng vào điều này mà quảng bá rằng loại da thật 50% là 100% để đem lại lợi nhuận. Chính vì vậy, bên cạnh việc phân biệt sofa da thật và giả da bạn cũng cần biết đâu là da thật 50% và đâu là loại 100%. 

Với những bộ ghế sofa đẹp là 100% da thật thì kể cả phần bề mặt tiếp xúc, phần sau, hông ghế hay tay vịn đều sẽ là da thật hoàn toàn. Những bộ da 50% chỉ có bề mặt tiếp xúc là da thật, những vị trí khác là giả da. 

sofa da thật
Ghế sofa da thật 100% thì mọi vị trí sẽ được làm từ da thật

95% khách hàng không biết cách mua ghế sofa da thật

Tùy theo từng điều kiện kinh tế gia đình mà lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp cho bộ sofa. Nếu như bạn có ý định mua sofa giả da thì nên chọn loại giả da cao cấp và ở địa chỉ uy tín. Còn nếu như bạn vẫn muốn cảm nhận được sự êm ái của chất liệu da thật nhưng không có đủ điểu kiện thì chọn loại da thật 50%. 

Rất hay:  Một bộ ghế sofa da sẽ sử dụng được trong bao lâu?

Nếu như bạn xác định ngay từ đầu rằng mình cần mua ghế sofa da thật 100% thì cần có những kiến thức cơ bản để phân biệt và không mua phải hàng kém chất lượng. Vì đây là dòng ghế sofa đắt tiền, bạn không nên để tình trạng tiền mất tật mang. Hãy lưu ý những lời mời chào của các nhà sản xuất và đừng tin hoàn toàn, cho rằng đó là bộ sofa da thật 100%. Rất có thể đó là bộ sofa giả da hay sofa da thật 50% nhưng họ lại nói rằng đó là da thật hoàn toàn và lừa để lấy tiền của bạn. Bởi vậy, vì nhiều người không biết mà đến 95% khách hàng không biết mua sofa da thật hoàn toàn, mắc phải nhiều sai lầm. 

sofa da thật
Có đến 95% khách hàng mắc sai lầm khi mua ghế sofa da thật


Với các cách phân biệt các mẫu ghế sofa đẹp như chúng tôi đã nói, bạn hãy là khách hàng thông minh và biết đâu là bộ sofa da thật để số tiền mà bạn bỏ ra xứng đáng với những gì mà bạn nhận được. 

Mỗi dòng sản phẩm có các đặc điểm khác nhau, bạn cần xác định chọn chất liệu nào trước khi mua sofa để không mất thời gian và có sự lựa chọn tốt nhất.