Chọn thảm trải sàn cho mọi vị trí trong không gian

Chọn thảm trải sàn phù hợp cho mọi vị trí trong không gian là điều mà ai cũng mong muốn. Với từng vị trí sẽ có cách chọn lựa khác nhau để đảm bảo sự phù hợp nhất.

Trong không gian sống có nhiều các vị trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn… Mỗi không gian đóng chức năng riêng và có các đồ nội thất khác nhau. Thảm trải sàn chính là món đồ nội thất được sử dụng ở nhiều vị trí trong nhà. Và tất nhiên ở mỗi vị trí sẽ có loại thảm phù hợp của riêng mình.

Chọn thảm trải sàn cho mọi vị trí trong không gian

Phòng khách

Đầu tiên chúng ta cần kể đến phòng khách, đây là không gian trung tâm và quan trọng nhất. Với phòng khách ta nên chọn thảm sofa làm sao tạo được ấn tượng cũng như hài hòa với các món đồ khác nhất.

chọn thảm trải sàn
Thảm phòng khách cần hợp với bộ sofa và cả không gian

Dựa theo kích thước căn phòng cũng như kích thước bộ sofa mà sẽ có cách chọn thảm sao cho hợp nhất. Nếu như bộ sofa lớn có thể chọn tấm thảm lớn và ngược lại. Và phòng khách hiện đại thì chọn thảm hiện đại, phòng khách cổ điển chọn thảm cổ điển. Nếu như bạn đau đầu trong việc chọn lựa màu sắc thì tốt nhất nên chọn các màu trung tính, nhẹ nhàng sẽ dễ kết hợp nhất.

Rất hay:  Chức năng bàn ghế ăn khi sử dụng trong không gian

Phòng ngủ

Phòng ngủ cũng là nơi sử dụng thảm trải sàn, đem lại nhiều công dụng. Nó vừa đem lại giá trị thẩm mĩ lại vừa bảo vệ đôi chân của bạn. Với phòng ngủ bạn nên chọn loại thảm trải sàn êm ái, mềm mại như thảm lông xù hay thảm len, thảm lông cừu. Loại thảm này có sợi lông dài nên độ êm ái sẽ cao hơn. Bạn cũng không cần chọn tấm thảm quá dày, quá rộng mà có thể chỉ cần tấm thảm nhỏ vừa phải đặt ngay dưới giường ngủ. Điểm nhấn này đã giúp căn phòng của bạn trở nên thật nổi bật đấy nhé.

chọn thảm trải sàn
Phòng ngủ nên chọn thảm êm ái, mềm mại

Phòng đọc sách

Với phòng đọc sách nên chọn thảm như thế nào? Với phòng sách chỉ cần chọn tấm thảm nhỏ để trang trí là đủ. Ví dụ tấm thảm lông cừu để ngay dưới ghế sofa sẽ cực kì phù hợp đấy nhé.

chọn thảm trải sàn
Tấm thảm cực kì phù hợp với phòng đọc sách


Phòng bếp

Nhà bếp, phòng ăn sẽ có những loại thảm trải sàn riêng. Nó cần kết hợp hài hòa với bộ bàn ăn mặt đá, bộ bàn ăn gỗ 6 ghế hay bàn ăn kính cũng như tủ bếp và các món đồ khác. Với không gian này nên chọn những tấm thảm họa tiết đặc trưng và tránh màu quá sáng như trắng, nude…. Những gam màu sáng rất dễ bẩn và bạn sẽ phải thường xuyên vệ sinh.

chọn thảm trải sofa
Thảm dành cho không gian nhà bếp, nhà ăn


Thảm đẹp cho không gian hiện nay rất đa dạng nên việc chọn lựa cho từng vị trí sẽ không quá khó. Để có được tấm thảm đẹp cho từng vị trí trong ngôi nhà hãy đến ngay Nội Thất Xinh nhé các bạn.

Rất hay:  Nên kết hợp mẫu bàn trà đẹp với các món đồ nội thất nào?