Diện tích phòng khách hợp lý là bao nhiêu?

Thông tin về diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lý được khá nhiều người quan tâm. Không gian tiếp khách nên có diện tích như thế nào để mang tới không gian sinh hoạt, không gian tiếp đón bạn bè phù hợp nhất?

Bạn hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây mà chúng tôi chia sẻ để có phương án thiết kế các không gian phù hợp trong nhà. Giúp mang tới không gian vừa đầy đủ công năng mà lại tiện nghi.

Các yếu tố xem xét khi thiết kế diện tích phòng khách

Để sở hữu một phòng khách sang trọng và lịch sự bạn không nên bày biện quá nhiều. Nên chắt lọc những món đồ nội thất cần thiết như: sofa da, bàn trà, đồ trang trí có giá trị thẩm mỹ cao.

Bố trí không gian hợp lý và khoa học giúp tăng công năng sử dụng mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, yếu tố thông thoáng và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Phòng khách nên đặt ở bị trí trung tâm của ngôi nhà.

diện tích phòng khách
Các yếu tố khi thiết kế phòng khách

Bởi vị trí trung tâm của ngôi nhà là nơi tụ nhiều vượng khí nhất. Thiết kế phòng khách nên rộng rãi, thoáng đáng và có góc nhìn ra vườn hoặc phong cảnh tự nhiên.

Nội thất phòng khách lựa chọn hài hòa từ màu sắc, công năng của chúng phù hợp. Ngoài ra, không gian này phải mang tới sự ấm cúng và thư giãn. Vậy, diện tích phòng khách bao nhiêu thì hợp lý?

Rất hay:  Sử dụng sofa da phòng khách và các câu hỏi thường gặp

Diện tích thiết kế phổ biến cho phòng khách

Diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lý? Tùy thuộc vào từng không gian khác nhau, từng loại hình nhà ở khác nhau sẽ có thiết kế diện tích phù hợp. Diện tích của không gian tiếp khách còn phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà.

Diện tích tiêu chuẩn thường từ 20-25m2 cho những loại biệt thự nhỏ. Diện tích từ 25-30m2 cho biệt thự trung bình. Diện tích từ 30-40m3 cho biệt thự lớn và từ 40m2 trở lên cho lâu đài.

diện tích phòng khách
Phòng khách có diện tích bao nhiêu thì hợp lý?

Với diện tích dành cho không gian tiếp khách của những căn hộ chung cư thường được thiết kế từ 9-15m2. Với những căn hộ có diện tích rộng rãi có thể là 25m2. Đối với phòng khách của nhà phố thường là 20-25m2.

Trên đây là diện tích phòng khách tiêu chuẩn đang được thiết kế phổ biến trên thị trường. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn phương án phân chia công năng sử dụng trong ngôi nhà phù hợp.

Bạn cần tư vấn nhiều thông tin về thiết kế nội thất đẹp, thi công nội thất uy tín hãy liên hệ ngay với Nội Thất Xinh nhé!

Xem thêm: 

Cơ hội mua bộ bàn ghế sofa giá rẻ mà đảm bảo chất lượng