Ghế sofa da đẹp và nguyên tắc chăm sóc cần nhớ

Đối với bất cứ bộ ghế sofa nào thì chăm sóc là yếu tố bạn không thể bỏ qua. Việc chăm sóc giúp bạn kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và đảm bảo được độ mới, độ sạch sẽ cho ghế sofa gia đình. Ghế sofa da mang đến sự sang trọng và đẳng cấp hơn cho không gian sống, với những đặc điểm của chất liệu da bạn cần phải biết cách chăm sóc để sản phẩm được bền đẹp và vẫn giữ được sự sang trọng hơn. Chăm sóc ghế sofa da đẹp có các nguyên tắc nhất định, và sau đây là những nguyên tắc bạn không thể bỏ qua. 

Tránh xa các loại chất lỏng đối với ghế sofa da đẹp.

Bạn có biết những chất lỏng thực sự không tốt cho bề mặt của ghế sofa da? Nếu như bạn cứ liên tục làm đổ nước hay bất cứ loại chất lỏng nào lên ghế sofa da sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ghế. Những chất lỏng sẽ thấm vào bề mặt, làm chất liệu da nhanh bị bục, phá vỡ đi các cấu trúc của da và da cũng nhanh bị phai màu hơn. Vậy nên hãy để sofa da cao cấp tránh xa các chất lỏng, nếu chẳng may bị đổ nước vào hãy nhanh chóng thấm chúng đi và lau lại bằng khăn khô mềm nhé. 

Chăm sóc ghế sofa da đẹp

Tránh xa các chất lỏng lên ghế sofa da. 

Không được làm trầy xước bộ ghế sofa da đẹp. 

Nếu như ghế sofa vải nỉ bị rách bạn vẫn có thể khéo léo che đậy bằng cách vá chúng lại, chỉ cần cẩn thận một chút là sẽ không lộ ra. Tuy nhiên, trái ngược với ghế sofa vải nỉ, ghế sofa da cao cấp một khi đã bị rách bạn sẽ không thể vào vá lại và cũng không thể làm cho nó trở về trạng thái ban đầu. Chính vì vậy, đối với những vật nhọn, cứng có nguy cơ dễ làm da bị rách bạn nên tránh xa và không được đặt gần bộ ghế sofa da. Điều này hạn chế tối đa cho bạn việc ghế sofa bị rách đấy. 

Rất hay:  Sofa da đẹp và những nét cuốn hút khó cưỡng

Bộ ghế sofa da

Không được làm trầy xước bộ ghế sofa da. 

Không nên dùng các tẩy rửa mạnh để làm sạch bộ ghế sofa da đẹp.

Ghế sofa da đẹp được biết đến là rất dễ dàng vệ sinh, tuy nhiên không phải chất tẩy rửa nào bạn cũng có thể dùng để làm sạch ghế sofa. Đối với các chất tẩy rửa mạnh như cồn, xăng, rượu… bạn không nên dùng để vệ sinh ghế bởi nó dễ làm cho da bị bong tróc, phai màu. Nếu như bạn muốn dùng rượu hay cồn thì hãy pha loãng và dùng với tỷ lệ nhỏ là tốt nhất. Cách tốt nhất là, với các vết bẩn nhẹ bạn hãy dùng nước lạnh và khăn ướt mềm để lau sạch, còn đối với vết bẩn cứng đầu thì dùng dung dịch chuyển để làm sạch ghế sofa da là hiệu quả nhất. 

Ghế sofa da cao cấp

Không nên dùng các chất tẩy rửa để làm sạch ghế sofa da đẹp.

Ghế sofa da đẹp nên thường xuyên được duy trì độ ẩm. 

Duy trì độ ẩm cho bộ sofa da phòng khách là như thế nào? Đó chính là thi thoảng bạn dùng khăn ướt lên lau lên bề mặt ghế hay phun sương lên. Việc duy trì độ ẩm cho bộ ghế sofa kéo dài tuổi thọ, bởi nếu như ghế sofa để lâu sẽ bị khô, khi khô sẽ dẫn đến tình trạng cực kì dễ bong tróc, nhanh hỏng. 

Trên đây là một số nguyên tắc chăm sóc ghế sofa da đẹp cho gia đình mà Nội Thất COSY giới thiệu. Bạn chú ý các nguyên tắc trên sẽ giúp bộ ghế sofa luôn như mới, bóng đẹp và kéo dài được tuổi thọ sử dụng hơn. 

Rất hay:  Mẹo chọn ghế sofa đẹp cho phòng khách 15m2