Khắc phục các vấn đề trên ghế sofa khi nuôi động vật trong gia đình

Việc nuôi động vật như chó, mèo không còn xa lạ trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nó lại là vấn đề đau đầu khi bạn sử dụng thêm bộ sofa. Rất nhiều rắc rối kèm theo như lông động vật bám vào sofa, đi tiểu, cào rách sofa… Với các vấn đề này cần khắc phục như thế nào?

Khi đã nuôi thú cưng trong nhà thì dù bạn sử dụng sofa góc hay các loại sofa đơn, sofa văng bằng da, bằng vải nỉ thì cũng không tránh được nhiều các rắc rối khác nhau. Rất nhiều gia chủ đau đầu không biết nên làm sao để khắc phục các vấn đề mà thú cưng gây ra cho bộ sofa gia đình mình.

Khắc phục các vấn đề trên ghế sofa khi nuôi động vật trong gia đình

Khi động vật đi vệ sinh lên sofa

Nếu như chẳng may thú cưng nhà bạn đi vệ sinh lên sofa thì bạn cần nhanh chóng xử lí chứ không nên để lâu. Nếu là ghế sofa da hãy dùng khăn mềm và xà phòng pha loãng để làm sạch, sau đó lau lại bằng nước sạch. Với ghế sofa nỉ bạn nên tháo lớp vỏ bọc ra và giặt sạch sẽ. Không chỉ với sofa, nếu như động vật vệ sinh lên thảm sofa trong nhà bạn thì cũng hãy nhanh chóng giặt để không bị hôi và ảnh hưởng đến độ bền sản phẩm.

vệ sinh ghế sofa khi nuôi thú cưng
Khi thú cưng đi vệ sinh lên ghế sofa hãy nhanh chóng làm sạch hoặc tháo vỏ bọc để giặt 


Ghế sofa có mùi hôi

Rất hay:  Ghế sofa da đẹp làm biến đổi hoàn toàn không gian sống của bạn

Những thú cưng nhà bạn chắc chắn sẽ thường xuyên chạy nhảy hoặc nằm lên ghế sofa và lâu ngày mùi sofa sẽ chẳng thể nào thơm tho. Về vấn đề này bạn hãy sử dụng baking soda, rất hữu hiệu đấy nhé. Rắc bột baking soda lên bề mặt sofa rồi đợi tầm 10p. Sau cùng bạn lấy máy hút bụi để hút hết baking soda bám trên bề mặt ghế. Vậy là sofa nhà bạn lại sạch bóng và thơm tho như lúc ban đầu.

vệ sinh ghế sofa khi nuôi thú cưng
Dùng baking soda để khử mùi hôi trên sofa do thú cưng gây ra


Loại bỏ lông động vật bám trên sofa

Dù là sofa nhập khẩu hà nội bằng da hay sofa vải nỉ thì cũng không thể tránh được việc lông động vật bám vào trong quá trình chúng nhảy nhắt, vui đùa. Với vấn đề này các bạn hãy sử dụng băng dính để xử lí. Dính băng dính trên bề mặt sofa, lông động vật sẽ bám vào đó khi bạn bóc ra. Rất nhanh chóng và hiệu quả.

vệ sinh ghế sofa khi nuôi thú cưng
Băng dính loại bỏ lông động vật bám trên sofa rất tốt

Có nhiều vấn đề mà động vật nuôi gây ra cho bộ ghế sofa gia đình bạn nhưng cách khắc phục cũng không quá khó khăn phải không nào?

=> Tham khảo:  Vẻ đẹp của sofa nhập khẩu sang trọng thể hiện ở đâu?