Giải đáp: Bàn thờ chung cư thờ ai?

Việc thờ cúng luôn được gia chủ chú trọng. Vậy, bàn thờ chung cư thờ ai? Dưới đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ để hiểu hơn về việc thờ cúng tại căn hộ chung cư. Hãy tham khảo ngay dưới đây nhé!

Bàn thờ chung cư thờ ai?

Trước đây, chung cư không được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là người cao tuổi, vì họ ngại tầng cao. Tuy nhiên, cùng với quá trình đô thị hóa, dân số tăng nhanh với nhu cầu nhà ở cao nên chung cư trở thành sự lựa chọn tất yếu ở đô thị.

Chuyên gia phong thủy Hoàng Trà – Phó viện trưởng Viện Lý học phương Đông. Khi bàn về bàn thờ chung cư thờ ai? Mình không phải con trưởng hoặc bố mẹ khỏe mạnh đang thờ gia tiên rồi thì con cái có phải thờ nữa không?

Bàn thờ ở chung cư thờ ai?

Về đường tâm linh, mỗi cá nhân thường sẽ có gia tiên độ mệnh cho tài lộc và công danh. Do đó, nếu trong nhà không có nơi thờ tự thì không có nơi để ngự và không cho lộc nữa. Khi đó, được lộc Âm giảm, sự nghiệp kém may mắn. Với những người có nhiều lộc Dương thì không thấy rõ, nhưng những người bản mệnh kém, được lộc Âm thì thể hiện rõ ràng.

Chính vì thế, bàn thờ chung cư thường thờ ông bà, tổ tiển và thờ ông thổ địa cai quản khu vực chung cư đó.

Rất hay:  Tư Vấn: Chọn màu sắc ghế sofa cho phòng khách mùa đông

Cách thờ cúng đúng

Cũng theo chuyên gia Hoàng Trà, phong thủy chia thành 2 phần Âm – Dương. Trong đó phàn Dương là phong thủy của nhà ở, còn phần Âm trong ngôi nhà chính là phòng thờ, ban thờ, bát hương, đồ thờ… Vì vậy phong thủy phòng thờ gia tiên là tổng thể nhiều yếu tố.

Trong nhà không thờ cúng thì thiếu đi một nửa đường lộc. Do đó dù ở nhà mặt đất hay chung cư nhiều người cho rằng, nhà mình có bát hương thần linh là đủ. Nhưng theo nguyên tắc thờ cúng, bát hương thần linh dù ở chung cư hay nhà đất cần phải có. Đó là những vị thần cai quản cả lô đất.

Cách thờ cúng đúng chuẩn

Bàn thờ chung cư thờ ai? Bát hương ở chung cư có sự khác biệt là Thổ Công cai quản đất đó không ngự ở một gia đình. Mà bát hương là thờ vọng, thể hiện sự tôn kính. Bên cạnh đó, gia đình nào cũng nên có bát hương gia tiên để tỏ lòng thành kính với tổ tiên.

Gia tiên thường chỉ là dân thường đường Âm, muốn vào nhà con cháu phải được sự cho phép của Thổ Công. Vì vậy nếu không được vị thần cai quản lô đất cho phép thì gia tiên chỉ đứng ngoài mà thôi.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về việc thờ cúng tại căn hộ chung cư. Bạn tham khảo để có thêm thông tin hữu ích.

Rất hay:  Kết hợp sofa phòng khách với những đồ nội thất khác

Nếu muốn được tư vấn về cách bố trí phòng thờ, lựa chọn đồ nội thất phù hợp như: bàn thờ, các mẫu sofa phòng khách cùng nhiều món đồ khác trong nhà hãy liên hệ ngay với Nội Thất Xinh nhé!