Kích thước thảm trải sàn hợp từng loại ghế sofa, bạn đã biết?

Kích thước thảm trải sofa cần phải vừa vặn và phù hợp với căn phòng thì mới đem lại vẻ đẹp hoàn mĩ. Vậy chọn kích thước thảm sofa như thế nào bạn đã biết hay chưa?

Thảm sofa có nhiều kích thước đa dạng, phù hợp với từng kiểu ghế sofa, từng kiểu không gian khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn kích thước thảm sofa phù hợp, đúng cách với từng kiểu ghế sofa nhé.

Chọn kích thước thảm trải sàn cho các kiểu ghế sofa

Kiểu ghế sofa văng

Ghế sofa văng thường được sử dụng trong những không gian có diện tích hạn chế để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Đối với dạng ghế sofa này chúng ta nên chọn thảm trải có chiều dài tương ứng với chiều dài ghế. Khi đặt thảm có thể đặt ngay trước ghế hoặc lấy chân ghế đè lên một phần thảm. Kích thước phổ biến của thảm trải sofa cho kiểu ghế này là loại 1.6mx2.3m, dễ dàng phù hợp cho mọi kiểu không gian phòng khách.

kích thước thảm trải sofa
Nên chọn chiều dài thảm tương ứng với chiều dài sofa văng

Kiểu sofa góc không gian nhỏ


 

Nếu không gian phòng khách nhà bạn nhỏ và sử dụng ghế sofa góc thì cần xác định rõ kích thước bộ sofa và nên chọn thảm trải lọt lòng, tương ứng với chiều dài, chiều rộng ghế. Với kiểu trải thảm lọt lòng này, kích thước thảm cần hài hòa với kích thước ghế, tạo không gian hiện đại, thoáng mát. Phổ biến hiện nay thường là loại 1.6×2.3m hoặc 1.2×1.8m, tùy thuộc vào diện tích ghế và diện tích không gian mà bạn chọn lựa sao cho phù hợp.

kích thước thảm trải sofa
Cách trải thảm lọt lòng với sofa góc cho không gian nhỏ

Kiểu sofa góc không gian lớn


 

Đối với những kiểu không gian phòng khách lớn sử dụng ghế sofa góc bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn kích thước thảm. Bạn có thể trải thảm theo cách lọt lòng hoặc trải phủ bì tùy thuộc sở thích của bạn. Với cách trải lọt lòng thì cũng tương tự như cách trải với không gian nhỏ, tuy nhiên diện tích cần phù hợp để tránh lọt thỏm. Bạn cũng có thể trải theo kiểu phủ bì để tạo điểm nhấn cho cả không gian, tạo cảm giác ấm áp, sum vầy. Với kiểu trải này nên chọn thảm trải sàn có kích thước lớn như loại 2.0×2.8m và đặt cả bộ ghế lên thảm sao cho thật vừa vặn, thật hiện đại.

kích thước thảm trải sofa
Cách trải thảm phủ bì cho sofa góc trong không gian lớn

Với mỗi kiểu ghế sofa, mỗi kiểu không gian thì cách chọn thảm trải sofa cũng sẽ khác nhau. Hiện nay có rất nhiều loại thảm trải sofa, rất dễ dàng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể kết hợp với sofa da Hà Nội hay sofa vải nỉ tùy thuộc sở thích. Đừng quên ghé qua Nội Thất Xinh của chúng tôi để được tư vấn và chọn cho mình mẫu thảm sofa phù hợp nhất nhé.

Rất hay:  Lưu ý: Không phải ai cũng biết bảo quản mẫu sofa da thật đẹp đúng cách