Sofa phòng khách đẹp và mẹo đánh bật những vết bẩn phổ biến

Ghế sofa phòng khách đẹp với sự sang trọng và tinh tế đem đến cho không gian sự sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên sau trong quá trình sử dụng không thể nào tránh khỏi việc ghế sofa bị những vết bẩn và cần đến việc bạn phải lau chùi, làm sạch. Có những loại vết bẩn không phải ai cũng biết cách để đánh bật, trả lại vẻ đẹp và giữ bộ sofa thêm kéo dài tuổi thọ. Ghế sofa phòng khách đẹp và mẹo đánh bật những vết bẩn phổ biến như thế nào? Bài viết sau đây của Nội Thất COSY sẽ cùng bạn chia sẻ vấn đề này nhé.

Dù là vết bẩn nào trên ghế sofa phòng khách đẹp nếu như bạn không xử lý ngay sẽ dễ dẫn đến sofa bị ẩm mốc và nhanh hỏng. Chính vì vậy khi có bất cứ vết bẩn nào bám trên bề mặt ghế sofa bạn cũng phải nhanh chóng làm sạch. Có rất nhiều các loại vết bẩn khác nhau có thể làm bẩn bộ sofa của bạn. Sau đây là những loại vết bẩn rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách đánh bật chúng.

Làm sạch vết bẩn dầu mỡ trên sofa phòng khách đẹp

Trong quá trình sử dụng không thể nào tránh đươc việc ghế sofa của bạn có các vết bẩn khác nhau, trong đó có các loại dầu mỡ. Dầu mỡ bám trên sofa có nhiều nguyên nhân, có thể không may bạn làm đổ hay nhà có trẻ em nghịch và làm dầu mỡ rớt trên sofa… Với vết bẩn này thì bạn tùy thuộc vào chất liệu bọc sofa mà có cách làm sạch tốt nhất. Đối với ghế sofa da thì bạn có thể dùng nước tẩy rửa pha loãng và khăn mềm để làm sạch, trước khi lau nhớ lấy giấy thấm cho hết dầu mỡ trên bề mặt sofa đi nhé. Còn nếu là bộ sofa vải nỉ thì bạn có thể tháo lớp vỏ bên ngoài và mang đi giặt, nếu như vết bẩn loang và thấm xuống bên dưới thì tốt nhất bạn nên gọi dịch vụ giặt và vệ sinh sofa tại nhà để họ xử lý giúp bạn.
 
xử lý vết bẩn ghế sofa phòng khách
Đánh bật vết bẩn dầu mỡ trên sofa không phải khó khăn
 

Làm sạch vết bẩn từ protein trên sofa phòng khách đẹp

Nhiều người chắc chắn đang phân vân những vết bẩn có nguồn gốc từ protein là những loại vết bẩn như thế nào phải không? Đó chính là những vết bẩn như thức ăn từ sữa, thịt, từ bùn đất, mồ hôi, vết bẩn từ nhiều các loại thức ăn khác nhau. Đây là những vết bẩn rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và rất dễ bị bám vào ghế sofa. Với những vết bẩn này nên xử lý như thế nào là tốt nhất.
 
ghế sofa phòng khách
Xử lý vết bẩn có nguồn gốc từ protein trên ghế sofa
Với bộ sofa bị bám các vết bẩn có nguồn gốc từ protein thì dù là sofa da cao cấp hay sofa vải nỉ cũng cần có cách xử lý nhanh chóng. Khi bạn để quá lâu các vết bẩn này sẽ thấm xuống dưới và làm hỏng đi cấu trúc của ghế sofa, nhất là sofa vải nỉ rất dễ bị ngấm. Tốt nhất dòng sofa vải thì bạn nên tháo ra và đem đi giặt lại với loại đệm rời tựa rời. Nếu sofa không là đệm rời thì hãy lấy giấy thấm hết các chất bẩn sau đó lấy khăn mềm ẩm để lau sạch lại, cuối cùng lấy máy sấy để sấy khô nhé. Còn đối với dòng ghế sofa da thì việc xử lý sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chất liệu da bóng đẹp bạn có thể dùng nước lau kính xịt lên bề mặt chất bẩn và sau đó lấy khăn mềm lau lại là được. Làm thao tác này lặp lại cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn thì thôi nhé.

Làm sạch vết bẩn từ tannin cho sofa phòng khách đẹp

Có rất nhiều các loại vết bẩn khác nhau ảnh hưởng đến mẫu sofa đẹp phòng khách gia đình bạn, trong đó có chất bẩn từ tannin. Đây là những chất bẩn như thế nào? Đó chính là các loại đồ uống chứa các chất hóa học như trà sữa, cà phê, sinh tố, nước ép trái cây, bia…. Những chất này có thể đổ trên sofa do bạn hay trẻ em khi uống làm đổ xuống bề mặt ghế. Không quá khó khăn để xử lý vấn đề này đâu nhé.
 
làm sạch bộ sofa phòng khách
Dễ dàng đánh bật các vết bẩn như đồ uống có chứa chất hóa học trên ghế sofa
Dòng ghế sofa da như đã nói bao giờ cũng sẽ xử lý dễ dàng hơn so với sofa vải nỉ. Do vậy, trong trường hợp này bạn chỉ cần lấy khăm mềm làm ẩm và lau nhẹ nhàng trên bề mặt da sofa là được, lau đi lau lại vài lần cho sạch nhé các bạn. Với ghế sofa vải nỉ thì giải pháp hiệu quả là dùng dung dịch có chứa axit như giấm ăn. Hãy thấm giấm ăn vào miếng vải là lau nhẹ nhàng trên bề mặt ghế, vết bẩn từ tannin sẽ nhanh chong biến mất, bay hơi và sẽ không còn làm bộ ghế sofa của bạn bị ẩm mốc nữa.

Làm sạch vết mực bút bi trên sofa phòng khách đẹp

Mực bút bi cũng là vết bẩn phổ biến hay bám trên ghế sofa, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ. Với vết bẩn này nhiều người cho rằng sẽ không thể nào làm sạch, tuy nhiên nó không khó như chúng ta vẫn nghĩ đâu nhé. Chỉ cần biết cách bạn hoàn toàn có thể đánh bật chúng một cách nhanh nhất.
 
ghế sofa phòng khách đẹp
Cồn có thể xóa bỏ vết mực trên ghế sofa 
Hãy dùng cồn để làm sạch vết mực bút bi trên sofa da và vải nỉ. Lưu ý bạn nên pha loãng cồn trước khi làm sạch để sofa không bị bay màu. Thấm cồn vào tấm vải rồi thấm trực tiếp lên vết mực but bi, bạn làm lại nhiều lần như vậy cho đến khi vết mực thấm hết sang miếng vải thì thôi. Cuối cùng dùng khăn sạch để lau lại.

Rất hay:  Nguyên tắc và cách bố trí bộ ghế sofa phòng khách

Sofa phòng khách đẹp và mẹo đánh bật những vết bẩn phổ biến như thế nào bạn đã có câu trả lời chưa? Trên đây là một số cách xử lý vết bẩn phổ biến trên ghế sofa phòng khách mà Nội Thất COSY giới thiệu cho quý khách hàng. Để mua sofa đẹp cũng như được sự tư vấn tốt nhất hãy liên hệ ngay với COSY nhé các bạn.