Xem ngay: Quá trình hình thành 1 chiếc ghế bằng gỗ

Ghế gỗ là món đồ quen thuộc với tất cả mọi người. Tuy nhiên, quá trình hình thành 1 chiếc ghế bằng gỗ thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này.

Quá trình hình thành 1 chiếc ghế bằng gỗ

Quá trình hình thành 1 chiếc ghế bằng gỗ trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Dưới đây là những bước mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về cách sản xuất một chiếc ghế ngồi bằng gỗ hoặc mẫu ghế sofa phòng khách bằng gỗ nhé!

Bước 1: Chọn nguyên liệu

Đây là bước quan trọng để có được bộ bàn ghế gỗ chất lượng cao. Nên lựa chọn nguyên liệu gỗ tự nhiên có độ chắc chắn và có khả năng chống mối mọt. Bên cạnh đó, nên ưu tiên loại gỗ có vân đẹp và độc đáo.

Bước 2: Xẻ gỗ

Để có thể tạo nên bộ bàn ghế gỗ, thì gỗ nguyên khối phải được xẻ thành những tấm có kích thước khác nhau. Người thợ thủ công phải tính toán tỉ mỉ để chuẩn bị gỗ, không xẻ thừa hay thiếu gỗ nhằm đảm bảo sản phẩm được hoàn thiện với số lượng gỗ đã chuẩn bị.

Bước 3: Sấy gỗ

quá trình hình thành 1 chiếc ghế bằng gỗ
Xẻ gỗ thành từng tấm để gia công

Gỗ tự nhiên sau khi xẻ xong phải được ngâm qua hóa chất chống mối mọt. Sau đó đưa gỗ vào lò sấy hơi nước. Bước này giúp gỗ bền hơn và không bị mối mọt tấn công.

Rất hay:  Địa chỉ mua sofa đẹp ở Hà Nội

Bước 4: Chọn những tấm gỗ thích hợp

Tùy thuộc vào từng loại ghế khác nhau để lựa chọn và phân loại các thanh gỗ phù hợp. Đặc biệt khi sản xuất các mẫu ghế sofa đẹp bằng gỗ cần phải chọn kỹ càng để tạo nên sản phẩm có chất lượng cao và có giá trị thẩm mỹ lớn.

Bước 5: Tiến hành sản xuất sản phẩm

Bước tiếp theo trong quá trình hình thành 1 chiếc ghế bằng gỗ đó là tiến hành gia công. Từ những sản phẩm gỗ đã chọn, người thợ sẽ đục, gọt theo yêu cầu để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh.

Bước 6: Lắp ghép

quá trình hình thành 1 chiếc ghế bằng gỗ
Lắp ghế sofa hoàn chỉnh

Các bộ phận của ghế gỗ được gia công tỷ mỉ. Bước tiếp theo là ghép chúng lại với nhau để tạo nên sản phẩm hoàn thiện.

Bước 7: Hoàn thiện

Sau khi lắp ghép các bộ phận của ghế với nhau. Người thợ phải xem xét, đánh giá sản phẩm. Sau đó tiến hành làm nhẵn về mặt ghế, phun sơn, xịt bóng… để bảo vệ chất liệu gỗ khỏi nước và độ ẩm.

Trên đây là quá trình hình thành 1 chiếc ghế bằng gỗ. Với rất nhiều bước khác nhau cùng với sự khéo léo của người thợ thủ công để tạo nên sản phẩm nội thất đẹp. Bởi thế, mỗi sản phầm là “đứa con” tinh thần của người thợ.

Xem thêm: Bộ ghế sofa chung cư nên chọn hàng trong nước hay nhập khẩu?

Rất hay:  Nên mua bàn tròn tiếp khách văn phòng ở đâu Hà Nội?