Xem Ngay Top 20+ bài 8 em ôn lại những gì đã học [Triệu View]

Trong bài viết này, HOCMAI muốn gửi tới các em học sinh khối 8 bài Tổng kết chương 1: Cơ học nằm trong chương trình Vật lý 8. HOCMAI đã tổng hợp những kiến thức của toàn Chương I. Các em học sinh hãy tham khảo bài viết và tổng ôn lại bài cũ để nắm bài kĩ hơn nhé!

1. Chuyển động cơ học

a) Chuyển động cơ học

– Sự thay đổi về vị trí của một sự vật theo thời gian xét so với một vật khác (vật mốc) thì được gọi là chuyển động cơ học (gọi tắt là chuyển động).

– Một sự vật được cho là đang đứng yên khi vị trí của sự vật ấy không thay đổi theo thời gian xét so với sự vật khác.

b) Tính tương đối của chuyển động

Một sự vật có thể được xem là đang chuyển động đối với một vật này nhưng lại được xem là đang đứng yên đối với một vật khác, ta kết luận đứng yên hay chuyển động có tính tương đối, tùy thuộc vào vật được ta chọn làm mốc.

Chú ý: Thông thường người ta lựa chọn những sự vật gắn với Trái Đất để làm vật mốc.

c) Các dạng chuyển động thường gặp

– Đường mà vật chuyển động vạch ra gọi là quỹ đạo của chuyển động.

– Tùy theo hình dạng của quỹ đạo mà ta có thể chia ra thành ba dạng chuyển động chính:

+ Chuyển động thẳng

+ Chuyển động cong

+ Chuyển động tròn

Bài viết tham khảo thêm: Bài 1: Chuyển động cơ học

2. Vận tốc – Chuyển động đều và chuyển động không đều

a) Vận tốc

Độ lớn của vận tốc cho chúng ta biết được mức độ nhanh chậm của chuyển động và vận tốc được xác định bằng độ dài quãng đường đi được ở trong một đơn vị thời gian nhất định.

b) Công thức tính vận tốc

Công thức:

Trong đó:

v là vận tốc

s là quãng đường

t là thời gian để đi hết quãng đường “s”

c) Đơn vị vận tốc

– Đơn vị của vận tốc còn tùy thuộc vào đơn vị độ dài quãng đường và đơn vị thời gian.

– Đơn vị hợp pháp của vận tốc được sử dụng rộng rãi là mét trên giây (m/s) và kilômét trên giờ (km/h)

Chú ý: Trong hàng hải, người ta thường sử dụng “nút” làm đơn vị để đo vận tốc. “Nút” là vận tốc của một chuyển động trong đó mỗi giờ sự vật đi được 1 hải lý.

1 hải lý = 1,852 km ⇒ 1 nút = 1,852 km/h = 0.514 m/s

d) Chuyển động đều

Chuyển động đều là kiểu chuyển động mà độ lớn của vận tốc không thay đổi theo thời gian.

e) Chuyển động không đều

Chuyển động không đều là kiểu chuyển động mà độ lớn của vận tốc thay đổi theo thời gian.

f) Vận tốc trung bình của chuyển động không đều

Vận tốc trung bình của một chuyển động không đều ở trên một quãng đường được tính bằng độ dài quãng đường ấy chia cho thời gian để đi được hết quãng đường:

Trong đó:

s là quãng đường

t là thời gian để đi hết quãng đường “s”

Lưu ý: Trung bình cộng vận tốc khác với vận tốc trung bình

Bài viết tham khảo thêm:

Bài 2: Vận tốc

Bài 3: Chuyển động đều – Chuyển động không đều

3. Biểu diễn lực

a) Lực là gì?

– Lực có thể làm thay đổi, làm biến dạng vận tốc của sự vật hoặc vừa thay đổi vừa làm biến dạng vận tốc của vật.

– Đơn vị của lực là Niutơn (N)

b) Biểu diễn lực

Lực là một đại lượng vectơ được chúng ta biểu diễn bằng một mũi tên có:

+ Gốc ⇒ điểm đặt của lực.

+ Phương, chiều ⇒ trùng với phương, chiều của lực.

+ Độ dài biểu diễn cường độ của lực theo một tỉ xích cho trước.

Bài viết tham khảo thêm: Bài 4: Biểu diễn lực

4. Sự cân bằng lực – Quán tính

a) Lực cân bằng

– Hai lực cân bằng là hai lực cùng được đặt lên một sự vật, có cường độ bằng với nhau, phương của chúng cùng nằm trên một đường thẳng, và chiều của chúng ngược nhau.

tong-ket-chuong-1-co-hoc-3

– Dưới tác dụng của những lực cân bằng, một sự vật đang đứng yên thì vẫn sẽ tiếp tục đứng yên, đang chuyển động thì vẫn sẽ tiếp tục chuyển động thẳng đều.

b) Quán tính

Khi có một lực tác dụng, mọi sự vật đều không thể thay đổi vận tốc đột ngột được bởi vì mọi vật đều có quán tính. Có thể nói rằng: quán tính là tính chất giữ nguyên vận tốc của sự vật.

Bài viết tham khảo thêm: Bài 5: Sự cân bằng lực – Quán tính

5. Lực ma sát

a) Khi nào có lực ma sát

– Lực ma sát trượt: Lực ma sát trượt được sinh ra khi một vật trượt ở trên bề mặt của một sự vật khác.

– Lực ma sát lăn: Lực ma sát lăn được sinh ra khi một sự vật lăn trên bề mặt của vật khác.

– Lực ma sát nghỉ: Lực ma sát nghỉ giữ cho sự vật không trượt khi sự vật bị tác dụng bởi lực khác.

b) Đo lực ma sát

Người ta có thể sử dụng lực kế để đo được lực ma sát

tong-ket-chuong-1-co-hoc-4

Bài viết tham khảo thêm: Bài 6: Lực ma sát

6. Áp suất

a) Áp lực

– Áp lực là lực ép mà có phương vuông góc với mặt bị ép.

– Tác dụng của áp lực là càng lớn khi diện tích bị ép càng nhỏ và độ lớn của áp lực càng lớn.

b) Áp suất

– Áp suất bằng độ lớn của áp lực ở trên một đơn vị diện tích bị ép.

– Công thức tính áp suất:

Trong đó:

F là áp lực (N)

S là diện tích mặt bị ép (m²)

p là áp suất (N/m²)

Ngoài đơn vị N/m², đơn vị của áp suất còn được tính theo Pa (paxcan): 1 Pa = 1 N/m²

Bài viết tham khảo thêm: Bài 7: Áp suất

7. Áp suất chất lỏng – Bình thông nhau

a) Sự tồn tại của áp suất chất lỏng

Do có trọng lượng mà chất lỏng đã gây áp suất theo mọi phương lên đáy bình, thành bình và các vật ở trong lòng nó.

b) Công thức tính áp suất chất lỏng

Công thức: p = d.h

Trong đó:

p: áp suất chất lỏng (N)

h: độ sâu tính từ mặt thoáng của chất lỏng đến điểm áp suất (m)

d: trọng lượng riêng của chất lỏng (N/m³)

c) Bình thông nhau

– Bình thông nhau là bình gồm hai nhánh hoặc nhiều nhánh có hình dạng bất kì, phần miệng thông với không khí, phần đáy thì được nối thông với nhau.

– Trong bình thông nhau chứa cùng một loại chất lỏng đứng yên, những mặt thoáng của chất lỏng ở những nhánh khác nhau đều có cùng một độ cao.

Rất hay:  Gợi Ý Top 10+ những bài văn thi vào lớp 10 [Tuyệt Vời Nhất]

– Trong bình thông nhau chứa cùng một loại chất lỏng đứng yên, áp suất tại những điểm ở trên cùng mặt phẳng ngang thì đều bằng nhau.

tong-ket-chuong-1-co-hoc-6

Bài viết tham khảo thêm: Bài 8: Áp suất chất lỏng – Bình thông nhau

8. Áp suất khí quyển

a) Sự tồn tại của áp suất khí quyển

Bởi vì không khí cũng có trọng lượng nên Trái Đất cũng như mọi vật trên Trái Đất đều phải chịu áp suất của lớp không khí đang bao bọc xung quanh Trái Đất này. Áp suất này có tác dụng theo mọi phương và được ta gọi là: áp suất khí quyển.

tong-ket-chuong-1-co-hoc-7

b) Độ lớn của áp suất khí quyển

– Độ lớn của áp suất khí quyển bằng với áp suất của cột thủy ngân trong ống Tô-ri-xe-li.

– Đơn vị dùng để đo áp suất khí quyển thường là mmHg.

Ngoài ra còn sử dụng mHg, atm, cmHg, Pa, N/m²…

1 mmHg = 0,1 cmHg = 0,01 mHg

1 mmHg = 136 N/m²

1 atm = 101325 Pa

Chú ý: Áp suất khí quyển chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như nhiệt độ, gió, độ cao…

Bài viết tham khảo thêm: Bài 9: Áp suất khí quyển

9. Lực đẩy Ác-si-mét – Sự nổi

a) Tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng chìm trong nó

Một sự vật bị nhúng vào trong chất lỏng và bị chất lỏng đẩy thẳng đứng từ ở dưới lên với lực có độ lớn bằng với trọng lượng của phần chất lỏng mà bị vật chiếm chỗ. Lực này được gọi là: lực đẩy Ác-si-mét.

b) Độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét

Công thức: FA = d.V

Trong đó: d chính là trọng lượng riêng của chất lỏng (N/m³)

V là thể tích của phần chất lỏng đã bị vật chiếm chỗ (m³)

c) Khi nào vật chìm? Khi nào vật nổi?

Gọi P là trọng lượng của sự vật

FA là lực đẩy Ác-si-mét tác dụng lên sự vật khi sự vật ấy bị nhúng chìm hoàn toàn ở trong chất lỏng.

– Vật chìm xuống khi P > FA

– Vật nổi lên khi P < FA

– Vật lơ lửng trong chất lỏng trong TH: P = FA

Bài viết tham khảo thêm:

Bài 10: Lực đẩy Ác-si-mét

Bài 12: Sự nổi

10. Công cơ học – Định luật về công

a) Công cơ học

– Công cơ học sử dụng với trường hợp khi có một lực tác dụng vào sự vật và sự vật chuyển dời theo phương không vuông góc (tạo thành góc 90 độ) với phương của lực.

– Công cơ học chịu phụ thuộc bởi hai yếu tố:

+ Lực tác dụng vào sự vật.

+ Độ chuyển dời của sự vật.

b) Công thức tính công cơ học

– Công thức: A = F.s

Trong đó:

A là công của lực F

F là lực tác dụng vào sự vật (N)

S là quãng đường sự vật dịch chuyển (m)

– Đơn vị của công là Jun (kí hiệu là J): 1J = 1 N.m

Lưu ý:

+ Công thức nêu trên chỉ đúng trong trường hợp sự vật chuyển dời theo phương của lực.

+ Nếu sự vật chuyển dời theo phương vuông góc với phương của lực thì lúc này công của lực bằng không.

+ Nếu sự vật chuyển dời không theo phương của lực thì lúc này công sẽ được tính theo công thức khác và nhỏ hơn F.s.

+ Đơn vị kW.h cũng là đơn vị của công cơ học:

1 kW.h = 3600000 J

c) Định luật về công

– Không một chiếc máy cơ đơn giản nào đem lại cho ta lợi về công. Ta được lợi bao nhiêu lần về lực thì chịu thiệt bấy nhiêu lần về đường đi và ngược lại.

– Những loại máy cơ đơn giản thường gặp là: Ròng rọc động, đòn bẩy, ròng rọc cố định, mặt phẳng nghiêng…

– Hiệu suất của chiếc máy cơ đơn giản được tính theo công thức:

Trong đó:

Aci: công có ích

Atp: công toàn phần

Bài viết tham khảo thêm:

Bài 13: Công cơ học

Bài 14: Định luật về công

11. Công suất

a) Công suất

– Để biết được máy nào hay người nào thực hiện công nhanh hơn (làm việc khỏe hơn), người ta sẽ so sánh công thực hiện được ở trong một đơn vị thời gian.

– Công thực hiện được ở trong một đơn vị thời gian thì được gọi là công suất.

b) Công thức tính công suất

Công thức:

Trong đó:

A là công thực hiện được

t là thời gian thực hiện công

c) Đơn vị công suất

Đơn vị của công suất: J/s là oát (kí hiệu là W)

1 W = 1 J/s

1 kW (kilôoát) = 1000 W

1 MW (mêgaoát) = 1000 kW = 1000000 W

Chú ý: Đơn vị của công suất ngoài oát (W) thì ta còn có mã lực (sức ngựa)

Mã lực ở Pháp (kí hiệu là CV): 1 CV ≈ 736 W

Mã lực ở Anh (kí hiệu là HP): 1 HP ≈ 746 W

Bài viết tham khảo thêm: Bài 15: Công suất

12. Cơ năng – Sự chuyển hóa và bảo toàn cơ năng

a) Cơ năng

– Khi một sự vật có khả năng thực hiện được công cơ học, ta nói sự vật đó có cơ năng. Sự vật có khả năng thực hiện công càng lớn thì cơ năng của sự vật ấy càng lớn.

– Đơn vị của cơ năng: Jun (J)

Chú ý: 1 kJ = 1000 J

b) Thế năng

* Thế năng hấp dẫn

– Cơ năng của sự vật phụ thuộc vào vị trí của sự vật so với mặt đất hoặc so với một vị trí nào đó khác được lựa chọn làm mốc để tính được độ cao, đó được gọi là thế năng hấp dẫn.

– Sự vật có khối lượng càng lớn và ở vị trí càng cao thì thế năng hấp dẫn của nó càng lớn. Một sự vật sẽ có thế năng hấp dẫn khác nhau nếu lựa chọn mốc tính độ cao khác nhau.

Chú ý: Khi sự vật nằm trên mặt đất và chọn mặt đất để làm mốc để tính độ cao thì thế năng hấp dẫn của sự vật bằng không.

* Thế năng đàn hồi:

Cơ năng của sự vật còn phụ thuộc vào độ biến dạng của sự vật, đó gọi là thế năng đàn hồi.

c) Động năng

– Cơ năng của sự vật do chuyển động mà có, đó được gọi là động năng.

– Sự vật có khối lượng càng lớn và chuyển động càng nhanh thì có động năng càng lớn.

– Nếu sự vật đứng yên thì động năng của sự vật đó bằng không.

Chú ý: Động năng và thế năng là hai hình thái của cơ năng. Cơ năng của một sự vật bằng tổng của thế năng và động năng của nó.

d) Sự chuyển hóa của các dạng cơ năng

Động năng có thể được chuyển hóa thành thế năng, ngược lại thế năng có thể được chuyển hóa thành động năng.

Rất hay:  Gợi Ý Top 23 những điều kiêng kỵ về tâm linh khi xây nhà [Tuyệt Vời Nhất]

e) Sự bảo toàn cơ năng

Trong quá trình cơ học, động năng và thế năng có thể chuyển hóa qua lại lẫn nhau, nhưng cơ năng vẫn được bảo toàn.

Bài viết tham khảo thêm:

Bài 16: Cơ năng

Bài 17: Sự chuyển hóa và bảo toàn cơ năng

Bài tập trắc nghiệm ôn tập Chương I: Cơ học

Vậy là các em học sinh khối 8 thân yêu đã cùng với HOCMAI soạn xong Tổng kết chương 1: Cơ học. Kiến thức thật thú vị và bổ ích phải không các em. Các em có thể tham khảo thêm thật nhiều bài học bổ ích nữa tại website hoctot.hocmai.vn.

Top 22 bài 8 em ôn lại những gì đã học viết bởi Cosy

Giải toán 5 VNEN bài 8: Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: baivan.net
  • Ngày đăng: 04/08/2023
  • Đánh giá: 4.84 (741 vote)
  • Tóm tắt: Giải chi tiết, cụ thể toán 5 VNEN bài 8: Em ôn lại những gì đã học. Tất cả bài tập được trình bày cẩn thận, chi tiết. Mời các em cùng tham khảo để học tốt …

Tải Giải Toán lớp 5 VNEN bài 8: Em ôn lại những gì đã học – Giải bài tập Toán lớp 5

  • Tác giả: 123docz.net
  • Ngày đăng: 05/14/2022
  • Đánh giá: 4.62 (261 vote)
  • Tóm tắt: Cây tăng trưởng nhanh nhất vào tuần thứ 2 là 90/96 hay 5/6 Tham khảo các dạng Toán 5. https://vndoc.com/toan-lop-5.[r] – 123doc – thư viện trực tuyến, …

Giải toán VNEN 5 bài 46: Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: conkec.com
  • Ngày đăng: 01/02/2023
  • Đánh giá: 4.3 (366 vote)
  • Tóm tắt: Lớp 5 – Toán VNEN lớp 5 tập 1 – Giải bài 46: Em ôn lại những gì đã học – Sách VNEN toán 5 tập 1 trang 118. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các …

  • Tác giả: hocthoi.net
  • Ngày đăng: 11/12/2022
  • Đánh giá: 4.03 (366 vote)
  • Tóm tắt: Soạn VNEN toán 5 bài 25: Em ôn lại những gì đã học · Soạn VNEN toán 5 bài 24: So sánh hai số thập phân · Soạn VNEN toán 5 bài 23: Số thập phân bằng nhau.

Giải Toán 3 trang 113, 114 Em ôn lại những gì đã học – Cánh diều

                                                         Giải Toán 3 trang 113, 114 Em ôn lại những gì đã học - Cánh diều
  • Tác giả: vietjack.me
  • Ngày đăng: 01/30/2023
  • Đánh giá: 3.93 (411 vote)
  • Tóm tắt: Toán 3 trang 113, 114 Em ôn lại những gì đã học | Cánh diều – Tuyển chọn giải bài tập Toán lớp 3 Cánh diều Tập 1, Tập 2 hay nhất, chi tiết giúp bạn dễ dàng …

Đề thi học kì 1 Ngữ văn 7 năm học 2023 – 2024 có đáp án

  • Tác giả: luatduonggia.vn
  • Ngày đăng: 08/07/2022
  • Đánh giá: 3.7 (490 vote)
  • Tóm tắt: – Làm lại bài tập và bài kiểm tra đã được giáo viên giao để củng cố kiến thức và nắm chắc những điểm yếu của bản thân. – Đọc lại các tác phẩm …
  • Nội Dung: Câu 3 (1 điểm):“Mẹ con đã làm việc rất vất vả cả ngày và mẹ rất mệt. Một lát bánh mì cháy chẳng thể làm hại ai con ạ, nhưng con biết điều gì thực sự gây tổn thương cho người khác không? Những lời chê bai trách móc cay nghiệt đấy.”. Em hiểu gì về …

Đề cương ôn tập học kì 2 lớp 2 năm 2022 – 2023 (Sách mới) Ôn thi học kì 2 môn Toán, Tiếng Việt lớp 2 sách KNTT, CTST, Cánh diều

  • Tác giả: pgddakglong.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/29/2022
  • Đánh giá: 3.55 (452 vote)
  • Tóm tắt: b) Em đã được quan sát kĩ con vật đó ở đâu? Khi nào? b) Nó có đặc điểm gì nổi bật về hình dáng (Đầu, mắt, thân,chân, đuôi, bộ lông, …
  • Nội Dung: Chú ý: Em có thể kể về 1 con chim hoặc 1 con chó, mèo, cá, lợn, gà , vịt, trâu, bò, khỉ, ong,…Con vật đó có thể do nhà em, nhà hàng xóm hay nhà ông bà, cô, dì, chú, bác,… nuôi hoặc là con vật em nhìn thấy, biết qua sách báo,ti vi,vườn thú,…Em hãy …

Giải VNEN Toán lớp 5 Bài 8 : Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: hoctot.nam.name.vn
  • Ngày đăng: 06/06/2022
  • Đánh giá: 3.2 (344 vote)
  • Tóm tắt: Giải VNEN Toán lớp 5 Bài 8 : Em ôn lại những gì đã học trang 22, 23 có đáp án, lời giải chi tiết kèm phương pháp giải đầy đủ tất cả các câu hỏi trong bài …
  • Nội Dung: Chú ý: Em có thể kể về 1 con chim hoặc 1 con chó, mèo, cá, lợn, gà , vịt, trâu, bò, khỉ, ong,…Con vật đó có thể do nhà em, nhà hàng xóm hay nhà ông bà, cô, dì, chú, bác,… nuôi hoặc là con vật em nhìn thấy, biết qua sách báo,ti vi,vườn thú,…Em hãy …

Giáo án Toán lớp 3 (Cánh diều 2023) Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: toptailieu.vn
  • Ngày đăng: 03/16/2023
  • Đánh giá: 3.1 (318 vote)
  • Tóm tắt: Tính giá trị của các biểu thức số. – Củng cố kiến thức, kĩ năng đo lường thông qua các bài tập: + Thực hành đo và tính toán với …
  • Nội Dung: Chú ý: Em có thể kể về 1 con chim hoặc 1 con chó, mèo, cá, lợn, gà , vịt, trâu, bò, khỉ, ong,…Con vật đó có thể do nhà em, nhà hàng xóm hay nhà ông bà, cô, dì, chú, bác,… nuôi hoặc là con vật em nhìn thấy, biết qua sách báo,ti vi,vườn thú,…Em hãy …

Bài 53 : Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: dapandethi.vn
  • Ngày đăng: 10/24/2022
  • Đánh giá: 2.99 (78 vote)
  • Tóm tắt: A. Hoạt động thực hành – Bài 53 : Em ôn lại những gì đã học. Giải bài 53 : Em ôn lại những gì đã học phần hoạt động thực hành trang 135, 136 sách VNEN toán …
  • Nội Dung: Chú ý: Em có thể kể về 1 con chim hoặc 1 con chó, mèo, cá, lợn, gà , vịt, trâu, bò, khỉ, ong,…Con vật đó có thể do nhà em, nhà hàng xóm hay nhà ông bà, cô, dì, chú, bác,… nuôi hoặc là con vật em nhìn thấy, biết qua sách báo,ti vi,vườn thú,…Em hãy …

Bài 8. Em ôn lại những gì đã học – FQA

  • Tác giả: fqa.vn
  • Ngày đăng: 08/28/2022
  • Đánh giá: 2.81 (132 vote)
  • Tóm tắt: Giải bài tập Bài 8. Em ôn lại những gì đã học Toán học Lớp 5 hay nhất. Tuyển tập các bài giải VNEN Toán Lớp 5 chi tiết, nội dung bám sát VNEN Toán 5 – Tập 1 …
  • Nội Dung: Chú ý: Em có thể kể về 1 con chim hoặc 1 con chó, mèo, cá, lợn, gà , vịt, trâu, bò, khỉ, ong,…Con vật đó có thể do nhà em, nhà hàng xóm hay nhà ông bà, cô, dì, chú, bác,… nuôi hoặc là con vật em nhìn thấy, biết qua sách báo,ti vi,vườn thú,…Em hãy …

Gợi Ý Top 20+ em ôn lại những gì đã học lớp 5 [Quá Ok Luôn]

  • Tác giả: cosy.vn
  • Ngày đăng: 11/21/2022
  • Đánh giá: 2.64 (157 vote)
  • Tóm tắt: Giai toan lop 5 vnen bai 25 em on lai nhung gi da hoc. Tác giả: 123docz.net; Ngày đăng: 06/02/2022; Đánh giá: 3.06 (512 vote); Tóm …
  • Nội Dung: Nhiều học sinh cho rằng, Ngữ Văn là môn đòi hỏi nhiều năng khiếu và may mắn. Tuy nhiên, sự thật đã chứng minh, chỉ cần phương pháp ôn tập phù hợp, khả năng bứt phá điểm số môn Văn là không hề khó. Sau đây là những lời khuyên, kinh nghiệm từ cô …

A. Hoạt động thực hành – Bài 81 : Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: stthay.net
  • Ngày đăng: 10/11/2022
  • Đánh giá: 2.49 (139 vote)
  • Tóm tắt: Giải Bài 81 : Em ôn lại những gì đã học phần hoạt động thực hành trang 63, 64 sách VNEN toán lớp 5 với lời giải dễ hiểu.
  • Nội Dung: Nhiều học sinh cho rằng, Ngữ Văn là môn đòi hỏi nhiều năng khiếu và may mắn. Tuy nhiên, sự thật đã chứng minh, chỉ cần phương pháp ôn tập phù hợp, khả năng bứt phá điểm số môn Văn là không hề khó. Sau đây là những lời khuyên, kinh nghiệm từ cô …

Điểm ở giữa. Trung điểm của đoạn thẳng

  • Tác giả: hoc24.vn
  • Ngày đăng: 10/12/2022
  • Đánh giá: 2.46 (184 vote)
  • Tóm tắt: a) Quan sát các hình sau và chỉ ra những hình ảnh liên quan đến trung điểm của đoạn thẳng:b) Đố em: Có một đoạn dây thép…
  • Nội Dung: Nhiều học sinh cho rằng, Ngữ Văn là môn đòi hỏi nhiều năng khiếu và may mắn. Tuy nhiên, sự thật đã chứng minh, chỉ cần phương pháp ôn tập phù hợp, khả năng bứt phá điểm số môn Văn là không hề khó. Sau đây là những lời khuyên, kinh nghiệm từ cô …
Rất hay:  Rất Hay Top 22 rừng amazon có những gì [Hay Nhất]

Giải Toán 5 VNEN Bài 8: Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: gemma.edu.vn
  • Ngày đăng: 02/11/2023
  • Đánh giá: 2.45 (176 vote)
  • Tóm tắt: Bài 13: Bảng đơn vị đo khối lượng. Ngân hàng trắc nghiệm lớp 3-4-5 tại khoahoc.vietjack.com. ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI …
  • Nội Dung: Nhiều học sinh cho rằng, Ngữ Văn là môn đòi hỏi nhiều năng khiếu và may mắn. Tuy nhiên, sự thật đã chứng minh, chỉ cần phương pháp ôn tập phù hợp, khả năng bứt phá điểm số môn Văn là không hề khó. Sau đây là những lời khuyên, kinh nghiệm từ cô …

Vật lý 8 Bài 8: Áp suất chất lỏng – Bình thông nhau Soạn Lý 8 trang 28, 29, 30, 31

  • Tác giả: pgdphurieng.edu.vn
  • Ngày đăng: 07/11/2022
  • Đánh giá: 2.21 (195 vote)
  • Tóm tắt: Vật lý 8 Bài 8: Áp suất chất lỏng – Bình thông nhau Soạn Lý 8 trang 28, 29, 30, 31. Tháng Tư 16, 2023 by Pgdphurieng.edu.vn Chuyên Mục: Học Tập.
  • Nội Dung: Lấy một bình trụ thủy tinh có đĩa D tách rời dùng làm đáy. Muốn D đậy kín đáy ống ra phải dùng tay kéo dây buộc đĩa D lên (H.8.4a). Khi nhất bình vào sâu trong nước rồi buông tay kéo sợi dây ra, đĩa D vẫn không rời khỏi đáy kể cả khi quay bình theo …

Giải SGK Toán lớp 3 trang 100, 101 Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: tailieumoi.vn
  • Ngày đăng: 11/09/2022
  • Đánh giá: 2.12 (143 vote)
  • Tóm tắt: Giải SGK Toán lớp 3 trang 100, 101 Em ôn lại những gì đã học | Cánh diều – Tuyển chọn lời giải bài tập Toán lớp 3 Tập 1, Tập 2 hay, …
  • Nội Dung: Lấy một bình trụ thủy tinh có đĩa D tách rời dùng làm đáy. Muốn D đậy kín đáy ống ra phải dùng tay kéo dây buộc đĩa D lên (H.8.4a). Khi nhất bình vào sâu trong nước rồi buông tay kéo sợi dây ra, đĩa D vẫn không rời khỏi đáy kể cả khi quay bình theo …

B. Hoạt động ứng dụng – Bài 8 : Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: timdapan.com
  • Ngày đăng: 09/13/2022
  • Đánh giá: 2.06 (56 vote)
  • Tóm tắt: Giải Bài 8 : Em ôn lại những gì đã học phần hoạt động ứng dụng trang 23 sách VNEN toán lớp 5 với lời giải dễ hiểu – VNEN Toán – B. Hoạt động ứng dụng – Bài …
  • Nội Dung: Lấy một bình trụ thủy tinh có đĩa D tách rời dùng làm đáy. Muốn D đậy kín đáy ống ra phải dùng tay kéo dây buộc đĩa D lên (H.8.4a). Khi nhất bình vào sâu trong nước rồi buông tay kéo sợi dây ra, đĩa D vẫn không rời khỏi đáy kể cả khi quay bình theo …

Bài 8 : Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: soanvan.net
  • Ngày đăng: 02/16/2023
  • Đánh giá: 1.9 (63 vote)
  • Tóm tắt: Bài 8 : Em ôn lại những gì đã học. Bài tập & Lời giải: 👉 A …
  • Nội Dung: Lấy một bình trụ thủy tinh có đĩa D tách rời dùng làm đáy. Muốn D đậy kín đáy ống ra phải dùng tay kéo dây buộc đĩa D lên (H.8.4a). Khi nhất bình vào sâu trong nước rồi buông tay kéo sợi dây ra, đĩa D vẫn không rời khỏi đáy kể cả khi quay bình theo …

Toán 5 VNEN Tập 1

  • Tác giả: sachgiaibaitap.com
  • Ngày đăng: 09/17/2022
  • Đánh giá: 1.92 (170 vote)
  • Tóm tắt: Giải Bài Tập Sách Giáo Khoa toán Lớp 5 Vnen … Bài 7: Em ôn lại những gì đã học · Bài 8: Em ôn lại những gì đã học · Bài 9: Ôn tập về giải toán · Bài 10: …
  • Nội Dung: Lấy một bình trụ thủy tinh có đĩa D tách rời dùng làm đáy. Muốn D đậy kín đáy ống ra phải dùng tay kéo dây buộc đĩa D lên (H.8.4a). Khi nhất bình vào sâu trong nước rồi buông tay kéo sợi dây ra, đĩa D vẫn không rời khỏi đáy kể cả khi quay bình theo …

Toán VNEN Lớp 5 Tập 2 – Tech12h

  • Tác giả: truyenhinhcapsongthu.net
  • Ngày đăng: 05/18/2022
  • Đánh giá: 1.71 (61 vote)
  • Tóm tắt: Chúc các em học tốt và nắm vững kiến thức toán VNEN 5 tech12h. … Bài 71: Em ôn lại những gì đã họcBài 72: Thể tích của một hìnhBài 73: Xăng-ti-mét khối.
  • Nội Dung: Lấy một bình trụ thủy tinh có đĩa D tách rời dùng làm đáy. Muốn D đậy kín đáy ống ra phải dùng tay kéo dây buộc đĩa D lên (H.8.4a). Khi nhất bình vào sâu trong nước rồi buông tay kéo sợi dây ra, đĩa D vẫn không rời khỏi đáy kể cả khi quay bình theo …

Giải VNEN toán 5 bài 8: Em ôn lại những gì đã học

  • Tác giả: khoahoc.com.vn
  • Ngày đăng: 07/19/2022
  • Đánh giá: 1.77 (145 vote)
  • Tóm tắt: Giải bài 8: Em ôn lại những gì đã học – Sách VNEN toán 5 tập 1 trang 22. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học.
  • Nội Dung: Lấy một bình trụ thủy tinh có đĩa D tách rời dùng làm đáy. Muốn D đậy kín đáy ống ra phải dùng tay kéo dây buộc đĩa D lên (H.8.4a). Khi nhất bình vào sâu trong nước rồi buông tay kéo sợi dây ra, đĩa D vẫn không rời khỏi đáy kể cả khi quay bình theo …