Đối với mỗi cá nhân bán hàng thì dịch vụ chính là thái độ, là kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng xử lý những phản hồi, khiếu nại của khách… Bài viết dưới đây phần mềm quản lý bán hàng KiotViet xin giới thiệu tới các bạn đam mê kinh doanh 10 tình huống chăm sóc khách hàng thường gặp, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình bán hàng.
Nhân viên phải biết xử lý các tình huống bán hàng khéo léo
Kinh nghiệm của bất kỳ người bán hàng nào từ trước tới nay cho thấy ngoài chất lượng sản phẩm, giá cả phải chăng, thiết kế phù hợp với nhu cầu thị trường ra…thì DỊCH VỤ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần vào thành công trong việc bán hàng.
Tình huống 1: Khách hàng không hài lòng, muốn trả sản phẩm và lấy lại tiền.
Đây là tình huống chăm sóc khách hàng rất phổ biến trong quá trình bán hàng. Khách hàng tỏ thái độ bực bội, không hài lòng sau vài giờ hay vài ngày mua hàng, đồng thời yêu cầu được trả lại sản phẩm vừa mua và được hoàn lại tiền mặc dù trước đó họ đã vui vẻ đồng ý mua món hàng của bạn.
Người bán hàng không nên:
-
– Nổi nóng với khách.
-
– To tiếng và mất lịch sự thậm chí chửi mắng và đánh nhau với khách.
Người bán hàng nên:
-
– Bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân xem tại sao khách hàng lại không hài lòng và đòi trả lại hàng.
-
– Xin lỗi khách ngay lập tức nếu lỗi là từ phía mình và để khách được trả lại hàng.
-
– Cam kết với khách việc này sẽ không lặp lại thêm lần nào nữa và cảm ơn họ.
-
– Nếu lỗi là từ phía khách hàng thì thì từ từ đối thoại lịch sự tử tế với khách, giải thích cho khách hiểu vấn đề, đưa ra các bằng chứng xác thực để thuyết phục khách, không nói suông.
-
Sử dụng một số câu nói tư vấn làm xoa dịu khách hàng như:
– Em xin lỗi anh/chị, cửa hàng sẽ cố gắng hết sức để giải quyết,…
– Mong anh/chị bình tĩnh, em sẽ …..
– Cửa hàng rất lấy làm tiếc vì đã xảy ra…
– Em có thể hỗ trợ anh/chị điều gì để…..
– Anh/Chị vui lòng chờ trong giây lát, phụ trách cửa hàng sẽ….
Xem thêm: Xử lý tình huống khi khách hàng gay gắt (Phần 1)
Xem thêm: Mẫu Excel quản lý khách hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng
Tình huống 2: Khách hàng băn khoăn về giá.
Đây là điều dễ hiểu trong bán hàng vì khách hàng nào cũng luôn muốn mức giá thấp hơn, thấp hơn và thấp hơn nữa. Tuy nhiên có một số trường hợp khách hàng băn khoăn về giá là do các nguyên nhân khác như: họ so sánh giá với các sản phẩm cùng loại, mức giá đó cao hơn so với khả năng chi trả của họ,… vậy trong trường hợp này bạn là người bán hàng, bạn nên xử lý tình huống trong bán hàng này như thế nào?
Tư vấn về giá là tình huống thường gặp khi chăm sóc khách hàng
Người bán hàng không nên nói những câu kiểu như:
-
– “Anh chị nói thế nào chứ em chả bán đắt cho ai bao giờ”;
-
– “Sản phẩm chất lượng như vậy mà anh chị còn chê đắt thì em chịu”…
Người bán hàng nên:
-
– Đồng cảm với khách hàng.
-
– Tìm hiểu nguyên nhân đằng sau việc khách băn khoăn về giá.
-
– Sau đó lịch sự giải thích cho họ hiểu tại sao sản phẩm lại có giá đó (nhấn mạnh vào tính năng, lợi ích và đặc điểm ưu thế của sản phẩm, dịch vụ…)
Một trong những câu hỏi thường gặp khi bán hàng đó chính là giá cả, nhiều sản phẩm giá cao, tư vấn viên không muốn báo giá qua tin nhắn mà cần xin số điện thoại thì hãy khéo léo giải thích để khách hàng hiểu việc báo giá cần phụ thuộc nhiều yếu tố, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin như kích thước, chất liệu, chiều cao, cân nặng,…thì mới có mức báo giá chính xác. Hiểu được điều này, bạn sẽ dễ dàng xin được thông tin số điện thoại, email của khách hàng hơn.
Tình huống 3: Khách hàng phàn nàn về dịch vụ
Khách hàng ngày nay họ yêu cầu rất cao từ người bán hàng trong khâu dịch vụ, từ việc hỗ trợ khách có nhanh hay không cho đến thái độ phục vụ có niềm nở không, các dịch vụ kèm theo có giúp họ cảm thấy yên tâm, thoải mái, thuận tiện hơn khi mua hàng không…
Thái độ nhân viên bán hàng giúp khách hàng ít phàn nàn hơn
Vậy nên đôi khi bạn chỉ cần không chi tiết một chút là khách hàng sẽ thấy không hài lòng và tỏ thái độ ngay. Trong những tình huống khách hàng phàn nàn như vậy, với tư cách là người bán hàng, bạn sẽ làm gì?
Người bán hàng không nên nói những câu như:
-
– “Anh chị mua thì mua, không thích mua thì thôi”;
-
– “Mua có mấy cái mà cũng khó khăn”;
-
– “Chỗ chúng tôi chỉ có thế thôi”;
-
– “Nhanh nhanh cho người khác còn mua, bao nhiêu người đang đợi đây”.
Người bán hàng nên:
-
– Bình tĩnh lắng nghe ý kiến của khách hàng dù cho có những khách hàng khá nóng tính thậm chí nói năng xúc phạm tới người bán hàng.
-
– Hãy cố gắng tỏ ra cầu thị và tìm hiểu xem khách không hài lòng về dịch vụ cụ thể là gì.
-
– Khi hiểu vấn đề thì kiên nhẫn giải thích cụ thể cho khách về trường hợp của họ.
-
– Nhắc lại những quy định, dịch vụ cụ thể của bên mình hay những thỏa thuận giữa 2 bên trước đó.
-
– Cùng với khách bàn hướng giải quyết thỏa đáng.
Xem thêm: Khách hàng ảnh hưởng đến DOANH THU như thế nào?
Xem thêm: Mẫu Excel quản lý khách hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng
Tình huống 4: Khách hàng yêu cầu một tính năng mà sản phẩm của bạn không có
Đây là một trường hợp ít gặp nhưng vẫn thấy trong thực tế. Khách hàng do không biết nên đã yêu cầu một tính năng mà sản phẩm của bạn không có, ví dụ như, bạn chỉ bán các loại máy giặt tầm trung và không có chế độ sấy khô nhưng khách hàng yêu cầu một sản phẩm có chế độ sấy khô quần áo. Trong trường hợp này, người bán hàng cần…
Không nên:
-
– Người bán hàng không nên tranh cãi với khách.
-
– Không nên nổi nóng và nói khách sai.
Người bán hàng nên:
-
– Bình tĩnh giải thích cho khách hiểu bên mình hiện tại chỉ có sản phẩm với các tính năng như vậy.
-
– Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu cho khách những sản phẩm có tính năng như khách yêu cầu (có thể có trong cửa hàng của bạn hoặc có trên thị trường) để khách tham khảo thêm.
Tình huống 5: Từ chối yêu cầu không hợp lý của khách hàng
Nhiều khách hàng trong quá trình mua hàng có rất nhiều yêu cầu bất hợp lý mà bạn không thể đáp ứng, ví dụ như khách hàng mua 1 chiếc quần và yêu cầu bạn phải cam kết nếu khách mặc không vừa bạn phải đền tiền gấp 10 lần cho khách.
Trong trường hợp này, người bán hàng cần nắm rõ các tình huống thuyết phục khách hàng sao cho khéo léo và hiệu quả để không làm khách phật ý.
Không nên:
-
– Nổi nóng
-
– Bất lịch sự với khách.
Nên:
-
– Lắng nghe hết ý kiến của khách.
-
– Bình tĩnh giải thích cho khách hiểu tại sao mình không thể đáp ứng yêu cầu của họ 1 cách lịch sự.
Xem thêm: Bán hàng thời trang: Ghi điểm nhờ tư vấn khéo léo
Tình huống 6: Sản phẩm đến tay khách hàng bị lỗi
Đây là tình huống gặp phải thường xuyên nhất là đối với những bạn bán hàng online. Khi gặp phải tình huống này,
Người bán hàng không nên:
-
– Đổ lỗi hoàn toàn cho khách khi chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân.
Người bán hàng nên:
-
– Tìm hiểu cụ thể nguyên nhân tại sao sản phẩm bị lỗi, lỗi là do khâu nào? khâu đóng hàng của mình, khâu vận chuyển hay do khách hàng? Sau đó tùy thuộc vào nguyên nhân mà xử lý hợp lý.
-
– Nếu là do mình thì xin lỗi và đổi lại cho khách sản phẩm mới.
-
– Nếu do khâu giao vận thì làm việc với bên đó.
-
– Nếu là lỗi do khách hàng thì thu thập thông tin, bằng chứng và nói chuyện lịch sự cho khách hiểu sau đó cùng họ tìm ra 1 hướng xử lý hợp tình hợp lý nhất.
Bán hàng thời trang rất dễ gặp các sản phẩm lỗi, nên cần nhân viên bán hàng khéo léo tư vấn
Tình huống 7: Đối diện với những khách hàng nóng tính
Ai bán hàng cũng sẽ ít nhất 1 lần đối diện với những khách hàng nóng tính. Khi họ không hài lòng về bất kỳ một khâu nào đó trong toàn bộ quá trình bán hàng, họ có thể nóng lên và nói nặng lời với bạn thậm chí chửi mắng bạn.
Người bán hàng không nên:
-
– Vẫn biết là khó kìm nén cảm xúc nhưng vì bạn là người bán hàng, bạn phục vụ khách hàng nên nếu bạn muốn giữ hình ảnh cho cửa hàng, công ty thì bạn buộc không được nổi nóng lại và rồi cãi nhau với khách.
-
– Lúc khách đang nóng tốt nhất là im lặng lắng nghe, không nên giải thích ngay lúc đó.
Người bán hàng nên:
-
– Đối với những người nóng tính, bạn buộc phải để khách xả hết những bức xúc trong lòng ra (đó là một trong những cách xử lý các tình huống chăm sóc khách hàng điển hình mà bạn không nên quên)
-
– Rồi sau đó mới bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ nổi nóng và nói chuyện lịch sự giải thích cho họ hiểu.
-
– Cuối cùng là cùng với khách hàng tìm ra hướng giải quyết vấn đề.
-
– Thậm chí những khách hàng như vậy đôi khi chỉ cần “xả” ra hết là xong.
Xem thêm: Xử lý tình huống khi KHÁCH HÀNG GAY GẮT
Tình huống 8: Thắc mắc của khách hàng mà bạn chưa có câu trả lời
Đây cũng là 1 tình huống hay gặp trong thực tế, đôi khi những thắc mắc của khách hàng vượt ra ngoài những thông tin bạn có.
Người bán hàng không nên:
-
– Trả lời qua loa, dối trá cho xong việc.
-
– Thái độ thờ ơ không quan tâm đến thắc mắc của khách hàng.
-
– Hứa với khách sẽ trả lời sau nhưng không bao giờ thực hiện.
Người bán hàng nên:
-
– Cảm ơn thắc mắc của khách hàng.
-
– Xin phép khách hàng trả lời sau khi tìm hiểu kỹ lại thông tin và có thông tin chính xác.
Tư vấn bán hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số
Tình huống 9: Khách hàng hỏi về một sản phẩm bạn không có sẵn
Hầu như ai bán hàng cũng có lúc gặp phải tình huống này. Có thể hàng trong kho của bạn đang hết hoặc chưa về kịp thậm chí đang trục trặc với đối tác sản xuất….trong trường hợp này…
Người bán hàng không nên:
-
– Nói dối khách hàng về tình hình thực tế khiến khách hy vọng rồi thất vọng.
-
– Ví dụ như hàng chưa sản xuất kịp mà lại nói 2-3 hôm nữa hàng về làm khách chờ đợi.
Người bán hàng nên nói những câu như:
-
– “Xin lỗi anh/chị vì sự bất tiện này”;
-
– “Hiện tại mặt hàng này đang…(tùy vào tình hình thực tế mà trả lời với khách sao cho khéo léo)”…
Xem thêm: Những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng thời trang
Xem thêm: 6 KỸ NĂNG nhất định phải có của nhân viên kho hàng
Tình huống 10: Khi bạn phải thực hiện một cuộc chuyển giao khách hàng
Trong 1 số trường hợp, bạn buộc phải chuyển giao khách hàng cho một bên đối tác khác phục vụ do bên bạn hiện không thể nhận thêm khách chẳng hạn. Lúc đó, với tư cách là 1 nhân viên bán hàng, bạn cần ghi nhớ những điều sau.
Nhân viên bán hàng không nên:
-
– Chưa trao đổi, thảo luận, bàn bạc với khách mà đã đùng đùng chuyển giao khách luôn cho bên đối tác khiến khách bất ngờ và không hài lòng.
Nhân viên bán hàng thay vào đó nên:
-
– Giải thích và xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này.
-
– Chỉ khi được sự đồng ý của khách hàng mới nên chuyển giao.
Bán hàng là một công việc vô cùng thú vị nếu bạn thực sự đam mê. Bạn sẽ gặp rất nhiều những tình huống trớ trêu đôi khi khiến bạn không biết phải làm như thế nào mới là đúng. Vậy nên nếu muốn trở thành 1 người bán hàng thành công, bạn nên chuẩn bị trước cho mình 1 số tình huống chăm sóc khách hàng thường gặp nhất.
Chăm sóc khách hàng tốt nhưng vẫn không bán được hàng là do đâu?
Chăm sóc khách hàng là một kỹ năng không thể thiếu giúp cửa hàng bạn gây ấn tượng với khách hàng và tăng doanh thu thành công. Tuy nhiên chăm sóc khách hàng tốt cũng cần đi kèm với quản lý vận hành cửa hàng tốt để giúp phát triển bền vững.
Hơn 150.000 nghìn chủ cửa hàng đã tin dùng Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để quản lý cửa hàng. Hỗ trợ quản lý đa dạng đến hơn 15 ngành hàng khác nhau, quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp, hàng hóa và ngay cả các chương trình khuyến mãi dễ dàng.
Đăng ký dùng thử Miễn Phí TẠI ĐÂY
MIỄN PHÍ dùng thử
Phần mềm KiotViet còn giúp bạn mở rộng kênh bán online, tăng khả năng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng từ đó tăng doanh thu bằng cách:
+ Tạo website kinh doanh riêng với chi phí khởi tạo chỉ 0 đồng
+ Kết nối mở gian hàng nhanh chóng trên các sàn Thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,.. quản lý bán hàng đồng bộ, tiết kiệm thời gian và công sức
+ Quản lý cửa hàng online trên Fanpage, tăng tốc bán hàng với phần mềm hỗ trợ khi Livestream,…
KiotViet cho phép Miễn Phí dùng thử 10 ngày trải nghiệm các tính năng. Bạn có thể tải phần mềm dùng thử Miễn Phí ngay hôm nay:
-
Link tải miễn phí ứng dụng quản lý cửa hàng trên Android:
-
Link tải miễn phí ứng dụng quản lý cửa hàng trên IOS :
Top 26 những câu nói khi giao tiếp với khách hàng viết bởi Cosy
70 Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp trong bán hàng cơ bản thông dụng nhất
- Tác giả: talkfirst.vn
- Ngày đăng: 02/16/2023
- Đánh giá: 4.75 (308 vote)
- Tóm tắt: – Good morning/ afternoon/ evening! How can I help you? ⟶ Xin chào! Tôi có thể giúp gì cho quý khách? – Hello! May I help you, sir …
- Nội Dung: – Sales assistant: I’m sorry, but we have a fixed price for every item. But we will give a voucher for each 500,000 dong bill.(Tôi xin lỗi nhưng chúng tôi có giá cố định cho mỗi món hàng. Nhưng chúng tôi sẽ tặng phiếu ưu đãi cho mỗi đơn 500.000 …
Tổng hợp những câu nói tư vấn khách hàng cực hiệu quả, dễ chốt đơn
- Tác giả: 1boss.vn
- Ngày đăng: 04/12/2022
- Đánh giá: 4.48 (600 vote)
- Tóm tắt: Cư xử lịch sự và khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị cho bạn. Sau đây là những câu nói tư vấn khách hàng chất lượng mà bạn cần biết.
- Nội Dung: Khi khách hàng tìm ra điểm yếu của cửa hàng bạn, hãy tận dụng điểm yếu đó để nói về ưu điểm của cửa hàng so với những cửa hàng khác. Cách xử lý thông minh nhất trong tình huống này, là tỏ ra cho khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng, sử dụng lời nói …
Sách: Những Cấm Kị Khi Giao Tiếp Với Khách Hàng (Tái Bản)
- Tác giả: minhlongbook.vn
- Ngày đăng: 03/29/2023
- Đánh giá: 4.37 (546 vote)
- Tóm tắt: Những Cấm Kị Khi Giao Tiếp Với Khách Hàng Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống vì một lời nói, hành động của mình khiến khách hàng cảm thấy dè chừng, khó xử?
- Nội Dung: Có một phương pháp học được gọi là học từ thất bại. Bạn càng hiểu rõ những điều cấm kị, những điều khiến khách hàng không cảm thấy vui vẻ, bạn sẽ càng biết cách để tránh nói hoặc làm những điều cấm kị đó. Cuốn sách “Những cấm kị khi giao tiếp với …
Top 7 kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất
- Tác giả: amis.misa.vn
- Ngày đăng: 12/27/2022
- Đánh giá: 4.11 (263 vote)
- Tóm tắt: Thay vì những câu mang tính mệnh lệnh như: “Bạn phải làm cái này” thì nhân viên kinh doanh hãy nói theo cách khác thể hiện sự tôn trọng nhiều …
- Nội Dung: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu, nắm bắt được xu hướng của thị trường. Từ đó, nhà quản lý sẽ nhận biết được sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay không và điều gì cần để cải thiện sản phẩm của mình so với cái …
7 kỹ năng giao tiếp với khách hàng đặc biệt hiệu quả
- Tác giả: mindalife.vn
- Ngày đăng: 01/30/2023
- Đánh giá: 3.85 (314 vote)
- Tóm tắt: là những câu hỏi mà bạn nhất định phải làm rõ trước khi trao đổi với khách hàng. Đây là một trong những kỹ năng giao tiếp với khách hàng giúp bạn chốt sale …
- Nội Dung: Một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng không phải nhân viên kinh doanh nào cũng nắm được chính là kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua câu hỏi. Nên ưu tiên cho những mẫu câu có đầy đủ kính ngữ và gây thiện cảm như “Chị có phiền không nếu cho em …
Làm sao để giao tiếp với khách hàng hiệu quả | CareerBuilder.vn
- Tác giả: careerbuilder.vn
- Ngày đăng: 06/01/2022
- Đánh giá: 3.66 (291 vote)
- Tóm tắt: Một doanh nhân rất nổi tiếng trên thế giới khi được đặt câu hỏi về 3 nhân tố quan trọng nhất dẫn đến thành công trong kinh doanh đã trả lời đó chính l.
- Nội Dung: Một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng không phải nhân viên kinh doanh nào cũng nắm được chính là kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua câu hỏi. Nên ưu tiên cho những mẫu câu có đầy đủ kính ngữ và gây thiện cảm như “Chị có phiền không nếu cho em …
Những câu nói mà khách hàng muốn nghe từ bạn
- Tác giả: ieit.vn
- Ngày đăng: 03/27/2023
- Đánh giá: 3.55 (297 vote)
- Tóm tắt: Bạn mất các hợp đồng với khách hàng… trong khi tất. … Tại mỗi thông điệp hoặc cuộc nói chuyện tôi kết thúc bằng: “Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, …
- Nội Dung: Nếu bạn ở trong tâm trí khách hàng tốt, bạn luôn có thể yêu cầu khách hàng, “Điều gì đang xảy ra? Tôi nghĩ nó là điều tốt để đi tới hợp đồng ” nhưng đó không phải là điều chuyên nghiệp. Và giờ, bạn tự an ủi mình bằng cách nghĩ HỌ có lẽ đã tìm thấy …
Mẫu kịch bản nói chuyện với khách hàng và 7 lưu ý khi giao tiếp
- Tác giả: simplepage.vn
- Ngày đăng: 03/13/2023
- Đánh giá: 3.21 (580 vote)
- Tóm tắt: Ở bài viết “Mẫu kịch bản nói chuyện với khách hàng và những lưu ý khi giao tiếp” Simple Page sẽ cho bạn thấy những khía cạnh nhưng giao tiếp …
- Nội Dung: Thời gian cũng là một trong những yếu tố quan trọng để xác định sự thành công của cuộc trò chuyện. Nếu gọi vào những khung giờ: nghỉ trưa, sáng sớm hoặc tối muộn ( nhưng không báo trước hoặc nhận được sự đồng ý của khách hàng) thì chắc chắn bạn sẽ …
LỜI KHUYÊN KHI GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG
- Tác giả: sapuwa.com
- Ngày đăng: 11/03/2022
- Đánh giá: 3.15 (383 vote)
- Tóm tắt: Vậy cần có những kỹ năng gì để có một buổi nói chuyện với khách hàng thành … hỏi bên cạnh đó hãy chuẩn bị những câu trả lời mà khách hàng có thể hỏi bạn.
- Nội Dung: Khi tiếp xúc với khách hàng bạn phải luôn làm chủ được cảm xúc của bản thân mình, phải luôn nhắc nhở bản thân và không nên để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối cuộc nói chuyện với đối tác. Bởi như vậy họ có thể đánh giá bạn là mợt người không lịch …
Những câu nói tư vấn khách hàng về sản phẩm hay nhất
- Tác giả: bizfly.vn
- Ngày đăng: 10/02/2022
- Đánh giá: 2.84 (88 vote)
- Tóm tắt: Những câu nói tư vấn khách hàng để chốt sale thành công giúp doanh nghiệp kinh doanh … Người bán hàng khôn khéo là người biết giao tiếp, …
- Nội Dung: Khi tiếp xúc với khách hàng bạn phải luôn làm chủ được cảm xúc của bản thân mình, phải luôn nhắc nhở bản thân và không nên để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối cuộc nói chuyện với đối tác. Bởi như vậy họ có thể đánh giá bạn là mợt người không lịch …
9 câu nói cần tránh khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại
- Tác giả: blog.123website.com.vn
- Ngày đăng: 09/06/2022
- Đánh giá: 2.73 (53 vote)
- Tóm tắt: trực tiếp. Do vậy, sự thận trọng là điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên không ít người vẫn mắc những lỗi hết sức cơ bản. Chúng ta cùng …
- Nội Dung: Đây là một câu nói vô cùng thiếu trách nhiệm và có thể bị khách hàng đánh giá công ty không hề chuyên nghiệp. Hãy trả lời lịch sự và lưu lại các thông tin của khách hàng để chuyển cho bộ phận tư vấn. Hoặc bạn có thể tư vấn cho khách hàng nên gọi …
11 Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại khéo léo nhất
- Tác giả: unica.vn
- Ngày đăng: 03/21/2023
- Đánh giá: 2.78 (130 vote)
- Tóm tắt: Khi bạn nói chuyện với khách hàng, hãy cố gắng tham gia vào cuộc trò chuyện và đưa ra những câu trả lời thường xuyên.
- Nội Dung: Chúng tôi mong rằng những bí quyết trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể cải thiện lời nói của mình qua điện thoại với khách hàng tốt hơn, cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại giúp bạn tiếp cận và thành công chinh phục khách hàng của mình …
6 câu nói này sẽ khiến khách hàng của bạn luôn hài lòng
- Tác giả: nhanh.vn
- Ngày đăng: 10/31/2022
- Đánh giá: 2.6 (177 vote)
- Tóm tắt: Luôn luôn bắt đầu với lời xin lỗi hoặc thừa nhận lỗi sai, sau đó hãy cố gắng đưa ra những giải pháp đúng đắn nhất. Hãy hướng cuộc nói chuyện …
- Nội Dung: Nếu bạn không thể giúp khách, đừng bao giơ nói với họ rằng đó không phải trách nhiệm của bạn. Ngay cả khi cách giải quyết đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn thì hãy cứ chú tâm làm giảm tình trạng lúng túng của khách, sau đó mới chuyển vấn đề cho bộ phận …
Kỹ năng giao tiếp khách hàng trong kinh doanh siêu thị
- Tác giả: asmart.com.vn
- Ngày đăng: 11/13/2022
- Đánh giá: 2.54 (171 vote)
- Tóm tắt: 2. Nghệ thuật đặt câu hỏi khi tư vấn bán hàng … “Em có thể giúp gì cho chị?” chứ không phải “Chị muốn gì”. Luôn cười nói thật tâm chứ không đón khách bằng thái …
- Nội Dung: Dù chỉ là giúp đỡ khách mang hàng ra xe hay đơn giản là mở cửa giúp người đang mang hàng nặng trên tay thì một thông điệp rõ ràng đó là bạn sẵn sàng giúp đỡ họ và ấn tượng này sẽ hằn sâu vào tâm trí khách hàng. Và tất nhiên, nó sẽ khiến họ quay trở …
Cách giao tiếp nói chuyện với khách hàng
- Tác giả: opp.vn
- Ngày đăng: 07/11/2022
- Đánh giá: 2.35 (124 vote)
- Tóm tắt: Khi này khách hàng sẽ cho rằng bạn là kẻ nói dối, điều đó gây tác động tiêu … Trong số các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, nói những câu chuyện tích cực …
- Nội Dung: Mỗi người đều thích người khác khen họ, tuy nhiên từ “ Khen” phải xuất phát từ sự thật từ trái tim để nói với họ lời tốt đẹp. Rất nhiều nhân viên bán hàng vì muốn lấy lòng khách mà khen họ suốt buổi, mặc dù lời những lời khen này không hề đúng hoặc …
Những Câu Nói Hay Trong Giao Tiếp Giúp Bạn Thành Công Hơn!
- Tác giả: giupban.com.vn
- Ngày đăng: 03/02/2023
- Đánh giá: 2.36 (67 vote)
- Tóm tắt: If their actions don’t back up their words, their words are worthless. Stop listening to intentions and start watching actions. 2. Hãy nói chuyện với người khác …
- Nội Dung: 36. Nếu bạn muốn biết làm sao để người ta xua đuổi bạn và cười cợt đằng sau lưng bạn, hay thậm chí căm ghét bạn, đây là công thức: Đừng lắng nghe ai lâu. Nói liên miên về mình. Nếu bạn có ý tưởng gì trong lúc người khác đang nói, đừng chờ cho tới …
105 mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nhà hàng chuẩn Tây
- Tác giả: stepup.edu.vn
- Ngày đăng: 02/25/2023
- Đánh giá: 2.23 (103 vote)
- Tóm tắt: Nếu một ngày nào đó bạn đi du lịch hay đơn giản là vào những nhà hàng nước ngoài sang trọng mà không thể giao tiếp, trao đổi cũng như nói chuyện với họ thì …
- Nội Dung: Đối với nhân viên một nhà hàng: Tiếng Anh giao tiếp sẽ là điều không thể thiếu cho công việc của bạn nếu dự định của bạn là trở thành một nhân viên trong một nhà hàng sang trọng. Nếu như sự sang trọng, to lớn chính là vẻ bên ngoài để có thể thu hút …
Giao tiếp với khách hàng tiềm năng thế nào để tăng tỷ lệ chốt đơn?
- Tác giả: vn.joboko.com
- Ngày đăng: 11/14/2022
- Đánh giá: 2.17 (95 vote)
- Tóm tắt: Giao tiep voi khach hang tiem nang the nao de tang ty le chot don, Cách nói chuyện với khách hàng tiềm năng, Bất cứ ai làm việc trong lĩnh …
- Nội Dung: Nói chuyện với khách hàng tiềm năng một cách trực tiếp thường rơi vào một số trường hợp như bán hàng tại cửa hàng hoặc hẹn gặp sau khi đã liên hệ qua điện thoại, bàn ký hợp đồng, thỏa thuận. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà cuộc trò chuyện sẽ diễn …
40 câu Tiếng Anh giao tiếp bán hàng thông dụng, cơ bản nhất
- Tác giả: ise.edu.vn
- Ngày đăng: 04/30/2022
- Đánh giá: 2.06 (186 vote)
- Tóm tắt: Sales: Hello. How can I help you? (Xin chào, tôi có thể giúp gì cho quý khách?) … Customer: Sure. Thanks. Excuse me! Where is the fitting room? (Chắc chắn rồi, …
- Nội Dung: Thực tế lúc nào cũng sẽ khác so với lý thuyết. Trong những tình huống bán hàng cụ thể, bạn cần áp dụng linh hoạt các kiến thức Tiếng Anh đã được học để trao đổi với khách. Do đó, để nâng cao kỹ năng bán hàng, hãy thường luyện tập, thực hành và không …
14 Kỹ năng giao tiếp khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại
- Tác giả: magenest.com
- Ngày đăng: 03/30/2023
- Đánh giá: 1.97 (188 vote)
- Tóm tắt: Một trong những nguyên tắc giao tiếp với khách hàng cơ bản là lắng nghe. Khi người khác đang nói chuyện, bạn có thực sự tiếp thu những gì họ …
- Nội Dung: Để đặt được một kết thúc hoàn hảo cho cuộc trò chuyện qua điện thoại, hãy đảm bảo khách hàng hiểu rõ thông tin bạn truyền tải trước khi gác máy. Trước khi kết thúc cuộc gọi, hãy hỏi khách hàng: “Tôi có thể giúp gì khách cho bạn không?”, trả lời bất …
Một số cách nói chuyện hay với khách hàng mà bạn nên biết nếu muốn thăng tiến
- Tác giả: vietnamworks.com
- Ngày đăng: 06/12/2022
- Đánh giá: 1.81 (116 vote)
- Tóm tắt: Với những người làm kinh doanh nói chung và người làm nghề dịch vụ nói riêng, “Khách hàng là thượng đế” là nguyên tắc mà họ bắt buộc phải thuộc …
- Nội Dung: Tạo dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng thông qua những cuộc trò chuyện về đời sống hằng ngày là một trong những cách nói chuyện hay với khách hàng. Bạn có thể chủ động chia sẻ về cuộc sống của mình với khách hàng trước. Nội dung có thể là định …
5 Kỹ Năng Giao Tiếp Với Khách Hàng Để Bán Hàng Đỉnh Cao
- Tác giả: mcworld.vn
- Ngày đăng: 03/27/2023
- Đánh giá: 1.66 (102 vote)
- Tóm tắt: Kỹ năng giao tiếp với khách hàng của nhân viên bán hàng được coi là 1 trong những kỹ năng … Câu nói “Content is King” rất nổi trong lĩnh vực Marketing, …
- Nội Dung: Giọng nói: Không thể phủ nhận giọng nói là nền tảng cho kỹ năng giao tiếp với khách hàng khi bán hàng. Hãy luyện tập cho mình một giọng nói truyền cảm, có nhấn nhá vào từ khóa bạn muốn thu hút khách hàng. Bạn cũng có thể thu âm giọng nói của mình và …
21 tuyệt chiêu trong cách tư vấn khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất
- Tác giả: erpviet.vn
- Ngày đăng: 01/03/2023
- Đánh giá: 1.61 (81 vote)
- Tóm tắt: Và bạn cần hiểu rõ mục tiêu của từng cuộc nói chuyện với khách hàng cùng những hành động thích hợp sau đó. Bằng việc xây dựng một con đường đi đúng hướng, trên …
- Nội Dung: Giọng nói: Không thể phủ nhận giọng nói là nền tảng cho kỹ năng giao tiếp với khách hàng khi bán hàng. Hãy luyện tập cho mình một giọng nói truyền cảm, có nhấn nhá vào từ khóa bạn muốn thu hút khách hàng. Bạn cũng có thể thu âm giọng nói của mình và …
Những điều bạn NÊN và KHÔNG NÊN nói với khách hàng?
- Tác giả: top-olympia.edu.vn
- Ngày đăng: 06/17/2022
- Đánh giá: 1.59 (120 vote)
- Tóm tắt: Trong kinh doanh, giao tiếp với khách hàng là một trong những yếu tố vô cùng … Đôi khi, 1 câu nói hay hành động nhỏ có thể làm khách hàng mãi mãi lựa chọn …
- Nội Dung: Vậy đấy, Nếu khách hàng tới công ty của bạn chỉ là vài người, hãy cố gắng gọi họ bằng tên. Nếu có quá nhiều người tới liên hệ ít nhất hãy nhớ một vài tên chính. Nếu họ thích cách bạn làm, chắc chắn họ sẽ quay lại. Và giống như tôi, ngay cả khi nếu …
Những câu nói cần tránh khi giao tiếp qua điện thoại với khách hàng
- Tác giả: gosell.vn
- Ngày đăng: 10/09/2022
- Đánh giá: 1.32 (140 vote)
- Tóm tắt: Khi giao tiếp qua điện thoại với khách hàng bạn cần phải khéo léo trong việc phản hồi lại các vấn đề của khách hàng. Cần tránh những câu nói …
- Nội Dung: Câu nói ở trên quá chung chung và không có mốc thời gian cụ thể sẽ giải quyết vấn đề, thắc mắc của khách hàng. Trả lời như vậy, khách gọi sẽ chỉ càng thêm hoang mang không biết liệu rằng vấn đề sẽ được xem xét như thế nào, khi nào xem xét… Thay vào …
Những Câu Tiếng Anh Cần Tránh Khi Trò Chuyện Với Khách Hàng
- Tác giả: quantrinhahang.edu.vn
- Ngày đăng: 06/11/2022
- Đánh giá: 1.28 (179 vote)
- Tóm tắt: Hãy trang trọng ngay cả khi biểu lộ sự đồng ý. khong su dung tieng long giao tiep voi khach hang Hạn chế tiếng lóng, tiếng địa phương khi giao tiếp với khách.
- Nội Dung: Bộ phận Bảo trì và Buồng phòng đôi khi cũng có những sơ suất khó tránh. Nếu chẳng may khách gặp khủng hoảng trải nghiệm liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị trong phòng, bạn không nên tỏ thái độ bất bình bằng cách lên giọng đổ lỗi, trách móc …