1). Đối với giáo viên chủ nhiệm: Nhận xét:a) Môn học và hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
*Đối với HS không có hạn chế, hoàn thành các môn học ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )- Nắm vững kiến thức các môn học và vận dụng có hiệu quả.- Hoàn thành nội dung các môn học.
– Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.
– Hoàn thành các yêu cầu của nội dung chương trình các bài học trong tháng.*Đối với HS còn hạn chế, chưa hoàn thành các môn học( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
– GV nêu hạn chế của HS, sau đó đưa ra biện pháp hỗ trợ, biện pháp hỗ trợ phải hướng về giáo viên.
Ví dụ : Chưa nắm chắc mối quan hệ giữa dm và cm. Hướng dẫn học sinh nhớ lại 1dm = …….cm.
– Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng chỗ. Tăng cường luyện đọc ở các tiết bộ môn.
– Viết chính tả còn sai nhiều lỗi, trình bày chưa đẹp. Tăng cường luyện viết ở các tiết bộ môn ( hay buổi thứ hai.)
– Thực hiện chưa thành thạo các phép tính chia. Cho thêm bài tập và hướng dẫn lại cách thực hiện phép chia đã học.
* Tuỳ theo hạn chế của học sinh mà giáo viên đưa ra biện pháp hỗ trợ cho phù hợp .
b) Năng lực
*Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )- Có ý thức tự phục vụ, tự học, mạnh dạn khi giao tiếp.- Chấp hành nội quy lớp học, ứng xử thân thiện.
– Biết giữ gìn sách vở cẩn thận, có sự tiến bộ trong giao tiếp.
– Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập, biết chia sẻ cùng bạn.
– Bố trí thời gian học tập phù hợp, tích cực giúp đỡ bạn, có ý thức tự học.
*Đối với HS còn hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau ) – Còn rụt rè. Cần tạo điều kiện để HS phát biểu ý kiến nhiều hơn.
– Chưa giữ gìn tập sách cẩn thận. Kiểm tra hàng ngày nhắc nhở học sinh bao bìa tập sách.
– Chưa chấp hành nội quy lớp học. Cho HS đọc nội quy lớp vào đầu buổi học và giải thích để HS hiểu.c) Phẩm chất– Đi học đều, đúng giờ, biết nhận lỗi khi sai, nhường nhịn bạn.
– Tích cực tham gia các hoạt động học tập, tôn trọng mọi người,biết nêu ý kiến của mình.
– Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ, không nói dối, tự chịu trách nhiệm.
– Có ý thức làm đẹp trường lớp, giữ lời hứa, mạnh dạn bày tỏ ý kiến.
– Tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
*Đối với HS còn hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau ) – Chưa có ý thức giữ vệ sinh trường lớp. Thường xuyên nhắc HS bỏ rác đúng nơi qui định.
– Hay đi học trễ. Nhắc HS đặt đồng hồ báo giờ đi học.
2) Đối với giáo viên bộ môn:
a. Môn âm nhạc:
a.1. Môn học và hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
*Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát. + Hoàn thành các nội dung của môn học. Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.+ Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng . Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học. Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.
*Đối với HS có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hát còn chưa rõ lời bài hát. Nhắc HS tập trung nghe cô giáo và các bạn hát để hát cho rõ lời.+ Các động tác phụ họa chưa phù hợp với nội dung bài hát. Thường xuyên cho học sinh lên minh hoạ bài hát cùng bạn.
+ Hát đúng giai điệu lời ca của các bài hát nhưng gõ đệm theo bài hát theo nhịp chưa chính xác. Hướng dẫn học sinh đọc và gõ đệm cùng với bạn bên cạnh.
b. Môn mỹ thuật:
b.1. Môn học và hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
*Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Rất sáng tạo trong vẽ tranh đề tài.
+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng. Biết cách quan sát mẫu và thể hiện tốt bài vẽ.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học trong tháng. Nhận biết được bức tranh theo cảm nhận của riêng mình.
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Hình vẽ đẹp, cân đối. Màu sắc tươi vui, có đậm nhạt.
*Đối với HS có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Chưa phân biệt được ba sắc độ đậm nhạt. Chưa chú ý lắng nghe giáo viên và các bạn nêu cách nhận biết ba sắc độ của màu. Hướng dẫn riêng bằng hình mẫu cụ thể để học sinh nhớ lại ba sắc độ đậm nhạt.
+ Chưa biết vẽ tranh theo đề tài. Chưa tập trung trong nhóm vẽ để cùng bạn hỗ trợ lẫn nhau.Phân công thường xuyên làm nhiệm vụ trong nhóm.
+ Chưa quan sát kĩ mẫu để vẽ đúng hình dáng chung của mẫu. Hướng dẫn học sinh phát hoạ chung mẫu vẽ trước khi vẽ chi tiết.
+ Chưa vẽ được các họa tiết phong phú và vẽ cân đối. Cho học sinh xem nhiều các mẫu vẽ hoạ tiết khác nhau.
c. Môn Tin học:
c.1. Môn học và hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
*Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thao tác tốt với bàn phím.
+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng. Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học trong tháng. Sử dụng thành thạo chuột máy tính.
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Gõ đúng,nhanh các từ trong văn bản. + Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thực hành trên máy tính nhanh, chính xác. + Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Biết mở một số ứng dụng trong bài học. + Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng. Sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.
*Đối với HS có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Thực hiện đánh văn bản còn chậm, chưa chính xác. Hướng dẫn lại cách đặt các ngón tay trên bàn phím cho đúng. + Chưa vẽ được các hình trong paint. Hướng dẫn lại từng bước cách vẽ hình trong paint bằng hình ảnh trực quan.
d. Môn Thể dục:
d.1. Môn học và hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
*Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thực hiện thành thạo các bài thể dục phát triển chung.
+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.Thực hiện tốt các động tác đi đều.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học trong tháng. Biết cách chơi và thích thú tham gia trò chơi .
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thực hiện tốt đội hình đội ngũ.
*Đối với HS có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Chưa đi đều theo đúng nhịp. Hướng dẫn lại cách đi đều theo nhịp đếm kèm hình ảnh minh hoạ. + Thực hiện chưa đúng quay đằng sau. Hướng dẫn HS xác định kĩ hướng quay.
Top 18 những lời nhận xét hay của giáo viên thcs viết bởi Cosy
Thầy thi giáo viên giải cao, trò nói: ‘Thầy đừng làm bộ nghiêm túc vậy nữa, mắc cười lắm’
- Tác giả: tuoitre.vn
- Ngày đăng: 02/09/2023
- Đánh giá: 4.61 (388 vote)
- Tóm tắt: Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều giáo viên tiểu học, THCS ở TP. … Mà những tiết dạy được đánh giá là giỏi của cuộc thi giáo viên chúng tôi …
- Nội Dung: Tôi đã có nhiều lần đi thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Tôi thường đặt ra yêu cầu là học sinh học giáo dục công dân thì phải nhớ bài ngay tại lớp, về nhà không phải học bài nữa. Nhưng trái khoáy ở chỗ: thường những tiết được ban giám khảo đánh giá …
GUU.vn
- Tác giả: guu.vn
- Ngày đăng: 06/10/2022
- Đánh giá: 4.55 (302 vote)
- Tóm tắt: Mới đây, một loạt bài kiểm tra với những lời phê cực kỳ tâm lý, dễ thương của cô giáo Nguyễn Thị Như Huyền (giáo viên dạy Toán) lớp 6 trường THCS Quang Trung ( …
- Nội Dung: Tôi đã có nhiều lần đi thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Tôi thường đặt ra yêu cầu là học sinh học giáo dục công dân thì phải nhớ bài ngay tại lớp, về nhà không phải học bài nữa. Nhưng trái khoáy ở chỗ: thường những tiết được ban giám khảo đánh giá …
Nhung loi nhan xet cua GVCN lop
- Tác giả: 123docz.net
- Ngày đăng: 01/21/2023
- Đánh giá: 4.3 (510 vote)
- Tóm tắt: Để có những lời nhận xét tốt khi đi xin việc ppt … Tính trực tiếp và gián tiếp trong lời nhận xét của giáo viên nước ngoài và giáo viên việt nam đối với …
- Nội Dung: Tôi đã có nhiều lần đi thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Tôi thường đặt ra yêu cầu là học sinh học giáo dục công dân thì phải nhớ bài ngay tại lớp, về nhà không phải học bài nữa. Nhưng trái khoáy ở chỗ: thường những tiết được ban giám khảo đánh giá …
Quy trình đánh giá học sinh còn cứng nhắc, giáo viên mỏi tay viết
- Tác giả: laodong.vn
- Ngày đăng: 07/30/2022
- Đánh giá: 4.17 (585 vote)
- Tóm tắt: Ngược lại theo Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT (sửa đổi, bổ sung Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT) áp dụng đối với học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trong năm học …
- Nội Dung: Tôi đã có nhiều lần đi thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Tôi thường đặt ra yêu cầu là học sinh học giáo dục công dân thì phải nhớ bài ngay tại lớp, về nhà không phải học bài nữa. Nhưng trái khoáy ở chỗ: thường những tiết được ban giám khảo đánh giá …
Bảng lương giáo viên mầm non, tiểu học, THCS, THPT 2022-2023
- Tác giả: tracuuphapluat.info
- Ngày đăng: 11/07/2022
- Đánh giá: 3.91 (223 vote)
- Tóm tắt: Dự kiến Bảng lương, hệ số lương mới của giáo viên mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở, THPT tính đến 30/6/2023 và mức lương dự kiến từ ngày …
- Nội Dung: Tôi đã có nhiều lần đi thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Tôi thường đặt ra yêu cầu là học sinh học giáo dục công dân thì phải nhớ bài ngay tại lớp, về nhà không phải học bài nữa. Nhưng trái khoáy ở chỗ: thường những tiết được ban giám khảo đánh giá …
Cách ghi nhận xét học sinh trong học bạ THCS và THPT chuẩn
- Tác giả: luatduonggia.vn
- Ngày đăng: 09/15/2022
- Đánh giá: 3.71 (256 vote)
- Tóm tắt: Trong đó, nội dung quy chế định hướng giáo viên đưa ra các nhận xét phù hợp với từng mức độ đánh giá học sinh. Để qua đó có những nhận xét khách …
- Nội Dung: Việc nhận xét, phân loại học sinh phải thực hiện theo đúng mục đích đề ra. Các giáo viên lựa chọn cách thức nhận xét phù hợp trong quy chế theo đánh giá khách quan. Dựa theo những căn cứ quy định thì cần phải bảo đảm nguyên tắc công bằng, công khai, …
Đánh giá tiết dạy của giáo viên THCS
- Tác giả: evbn.org
- Ngày đăng: 11/21/2022
- Đánh giá: 3.46 (437 vote)
- Tóm tắt: Kịp thời hướng dẫn, tương hỗ HS trong những hoạt động giải trí . 0,5. 5.GV tập trung vào khó khăn, nhiệm vụ chưa hoàn thành của từng cá nhân/nhóm học sinh để …
- Nội Dung: Việc nhận xét, phân loại học sinh phải thực hiện theo đúng mục đích đề ra. Các giáo viên lựa chọn cách thức nhận xét phù hợp trong quy chế theo đánh giá khách quan. Dựa theo những căn cứ quy định thì cần phải bảo đảm nguyên tắc công bằng, công khai, …
Mẫu nhận xét đánh giá dành cho giáo viên tiểu học thông tư 22
- Tác giả: thuvienstem-steam.com
- Ngày đăng: 05/29/2022
- Đánh giá: 3.36 (398 vote)
- Tóm tắt: Cần bồi dưỡng thêm ở giải toán có lời văn. Cột điểm KTĐK: – Ghi điểm KTĐK cuối HKI đối với những môn học đánh giá bằng điểm số.
- Nội Dung: Việc nhận xét, phân loại học sinh phải thực hiện theo đúng mục đích đề ra. Các giáo viên lựa chọn cách thức nhận xét phù hợp trong quy chế theo đánh giá khách quan. Dựa theo những căn cứ quy định thì cần phải bảo đảm nguyên tắc công bằng, công khai, …
Những lời nhận xét hay của giáo viên tiểu học
- Tác giả: c1thule-bd.edu.vn
- Ngày đăng: 12/16/2022
- Đánh giá: 3.02 (326 vote)
- Tóm tắt: Mẫu nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. * Nếu học sinh hoàn thành tốt bài làm, GV có thể nhận xét: – Bài làm tốt, đáng khen.
- Nội Dung: Với môn Tiếng Việt “đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm”, “đã khắc phục được lỗi phát âm l/n”; “Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi”; “Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình”. Với môn Toán, các gợi ý cho nhận xét cuối năm như sau: “Học …
Một Số Lời Phê Học Bạ Hay – Nhận Xét Của Gvcn Trong Học Bạ
- Tác giả: truyenhinhcapsongthu.net
- Ngày đăng: 03/09/2023
- Đánh giá: 2.94 (174 vote)
- Tóm tắt: … xem: Một số lời phê học bạ hay. 8 thg 1, 2021 — Lời nhận xét đánh giá học sinh THCS . … Những lời nhận xét hay của giáo viên tiểu học – HoaTieu.vn.
- Nội Dung: 2 ngày trước — Trước phản ánh về việc giáo viên phải viết quá nhiều phiếu nhận xét học sinh … tin giáo viên phải nhận xét học bạ học sinh và viết phiếu nhận xét cho học … giáo viên phải nhận xét, góp ý kết quả trả lời của học sinh trước lớp; nếu …
Những lời nhận xét “bá đạo” trong bài kiểm tra của cô giáo
- Tác giả: vietnamnet.vn
- Ngày đăng: 08/17/2022
- Đánh giá: 2.72 (159 vote)
- Tóm tắt: … của cô giáo Nguyễn Thị Như Huyền (giáo viên dạy Toán của Trường THCS … Hay với những bài kiểm tra mắc những lỗi nhỏ là lời nhận xét: …
- Nội Dung: Với những bài kiểm tra điểm kém, cô Huyền dành những lời phê để các học sinh không quá buồn và thấy có sự chia sẻ: “Đường chinh phục đỉnh cao luôn gặp chướng ngại vật, cố gắng vượt qua nha. Cô tin em làm được”, “Con cần cố gắng thật nhiều nhé”, “Cô …
Giáo viên nhận xét như 'văn mẫu'
- Tác giả: thanhnien.vn
- Ngày đăng: 02/11/2023
- Đánh giá: 2.64 (97 vote)
- Tóm tắt: Đây là một trong những giải pháp được GV và các nhà trường đánh giá cao”. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, “ngân hàng lời nhận xét” này đúng …
- Nội Dung: Với những bài kiểm tra điểm kém, cô Huyền dành những lời phê để các học sinh không quá buồn và thấy có sự chia sẻ: “Đường chinh phục đỉnh cao luôn gặp chướng ngại vật, cố gắng vượt qua nha. Cô tin em làm được”, “Con cần cố gắng thật nhiều nhé”, “Cô …
Thầy James Booth – Người giáo viên nước ngoài yêu nghề
- Tác giả: ntthnue.edu.vn
- Ngày đăng: 08/21/2022
- Đánh giá: 2.49 (148 vote)
- Tóm tắt: Thầy không ngại trả lời những câu hỏi đầy tò mò của những đứa học … dò và nhận xét cẩn thận về tình hình lớp học hôm ấy cho giáo viên phụ.
- Nội Dung: Những buổi dạy đầu tiên của thầy với chúng tôi chẳng phải là buổi học bình thường, mà là một buổi học trực tuyến trong thời điểm dịch Covid đang hoành hành. Giữa hoàn cảnh khó khăn của đại dịch, buổi học diễn ra thật vui vẻ, hào hứng. Thầy giống như …
Cách nhận xét học bạ THCS theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT
- Tác giả: accgroup.vn
- Ngày đăng: 07/19/2022
- Đánh giá: 2.4 (55 vote)
- Tóm tắt: Ngoài hướng dẫn, giúp đỡ các em trong quá trình học tập, rèn luyện thì những lời nhận xét của giáo viên cũng rất quan trọng. Và trong nội dung bài viết này, …
- Nội Dung: Học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông là những thanh thiếu niên đang ở giai đoạn thay đổi về mặt tâm sinh lý, vì thế việc giáo dục các em trong thời điểm này là rất quan trọng trong tính cách và kiến thức của các em. Ngoài hướng dẫn, …
Bản tự nhận xét đánh giá xếp loại của giáo viên THCS (5 mẫu) Mẫu phiếu đánh giá chuẩn giáo viên THCS
- Tác giả: c3lehongphonghp.edu.vn
- Ngày đăng: 10/13/2022
- Đánh giá: 2.29 (198 vote)
- Tóm tắt: 4/ Tóm tắt những ưu, khuyết điểm về thực hiện chức trách nhiệm vụ: Ưu điểm: Luôn cố gắng trong công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao; Vững vàng phẩm …
- Nội Dung: * Ưu điểm : Bản thân tôi luôn có trách nhiệm cao, tinh thần kỷ luật và tính trung thực trong công tác và giảng dạy. Luôn nổ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Tôi luôn hết mình quan tâm, rèn luyện, giáo dục các em học …
Top 99+ những lời nhận xét dự giờ hay, sâu sắc nhất
- Tác giả: sttchat.vn
- Ngày đăng: 08/27/2022
- Đánh giá: 2.29 (89 vote)
- Tóm tắt: Những lời đánh giá, nhận xét trong quá trình dự giờ là bước quan trọng để giúp các giáo viên nhận thấy ưu điểm, hạn chế và lớp học của mình.
- Nội Dung: Vì vậy mà hiện nay rất cần tăng cường chỉ đạo và giám sát việc xây dựng kế hoạch dự giờ của tổ khối, của cá nhân, phân định rõ mục đích của việc dự giờ trong tháng, trong từng thời điểm. Việc tư vấn và đánh giá sau tiết dạy không hiệu quả, nhận xét …
Phẩm chất của người giáo viên
- Tác giả: dcoht.edu.vn
- Ngày đăng: 02/18/2023
- Đánh giá: 2.13 (75 vote)
- Tóm tắt: Phẩm chất của người giáo viên, pham chat cua nguoi giao vien. … Một tờ tạp chí của Nhật cho rằng có thể đánh giá một người thầy giỏi dựa vào 7 yếu tố dưới …
- Nội Dung: Vì vậy mà hiện nay rất cần tăng cường chỉ đạo và giám sát việc xây dựng kế hoạch dự giờ của tổ khối, của cá nhân, phân định rõ mục đích của việc dự giờ trong tháng, trong từng thời điểm. Việc tư vấn và đánh giá sau tiết dạy không hiệu quả, nhận xét …
Cách ghi nhận xét học sinh trong học bạ THCS và THPT chuẩn
- Tác giả: thphandangluu-danang.edu.vn
- Ngày đăng: 09/29/2022
- Đánh giá: 2.08 (68 vote)
- Tóm tắt: Trong ấy, content quy chế định hướng giảng viên giả ra những Reviews tương thích sở hữu mỗi chừng độ nhìn nhận học viên. Để đi qua ấy sở hữu các review rõ ràng, …
- Nội Dung: Học bạ của học viên THCS & trung học phổ thông đề đạt hiệu suất cao học hành & luyện tập. Việc ghi nhận xét của giảng viên cần đc triển khai nhất thống quan điểm đi theo quy định. Từ ấy sở hữu đc bí quyết gọi chuẩn số 1 so với những nhìn …