3+ Cách lập tài khoản email cá nhân cho người mới

Để sử dụng được nhiều tiện ích online như đăng ký mạng xã hội, thanh toán online, giao tiếp trên mạng hay trao đổi công việc, bạn cần ít nhất một tài khoản email. Hầu hết các dịch vụ này đều yêu cầu email để xác thực.

Cách lập email cá nhân khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng chỉ với điện thoại của mình.

Cùng matma.com.vn tìm hiểu cách tạo mail và các kiến thức liên quan trong bài viết này nhé.

>> Tham khảo email doanh nghiệp Google Workspace – bộ công cụ làm việc tích hợp mọi thứ trong một

1. Email là gì?

Email hay e-mail là từ viết tắt của electronic mail nghĩa là thư điện tử – là “phương thức trao đổi tin nhắn giữa những người sử dụng các thiết bị điện tử.” – Theo định nghĩa Email của Wikipedia

Một nội dung Email có thể chứa văn bản, tệp đính kèm, hình ảnh, video hoặc các nội dung khác thông qua mạng internet để gửi tới một cá nhân hoặc nhóm cá nhân cụ thể.

2. Cách lập một tài khoản email cá nhân – Gmail

Để thuận tiện, chúng tôi sẽ lấy ví dụ tạo email cá nhân trên nền tảng Gmail – ứng dụng mail phổ biến nhất hiện nay! Làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào liên kết https://mail.google.com/intl/vi/mail/help/about.html

Bước 2: Nhấn vào nút “Tạo tài khoản”

tạo tài khoản gmail cá nhân

Bước 3: Nhập vào các thông tin và mẫu đăng ký bao gồm:

  • Họ và Tên: Bạn có thể nhập họ, tên của bạn hoặc biệt danh.
  • Chọn tên người dùng của bạn: Không trùng với các tên Gmail đã có, gồm 6 đến 30 ký tự, có thể sử dụng chữ cái, số và dấu chấm.
  • Mật khẩu: Phải có ít nhất 8 ký tự (nên sử dụng kết hợp cả chữ thường, chữ hoa, ký tự và số. Ví dụ: matma1234)
  • Sinh nhật: Nếu tính tuổi theo ngày sinh thì phải trên 13 tuổi bạn mới được lập tài khoản Gmail.
  • Giới tính: Nam, nữ hoặc khác.
  • Điện thoại di động (không bắt buộc nhưng bạn nên nhập): Số điện thoại của bạn hoặc của người thân (Một số điện thoại có thể xác nhận cho nhiều tài khoản Gmail) để bảo mật tài khoản Gmail tốt hơn.
  • Địa chỉ email hiện tại của bạn (không bắt buộc)
  • Chứng minh bạn không phải là rô-bốt: Bạn cần nhập mã xác minh vào khung Nhập văn bản.
  • Vị trí: Việt Nam
Rất hay:  Rất Hay Top 10+ decline là gì [Quá Ok Luôn]

Đánh dấu vào ô “Tôi đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật của Google.”

Bước 4: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn nút “Bước tiếp theo”

Và cuối cùng chào mừng bạn đến với hòm thư Gmail bạn vừa tạo.

Lần sau, bạn có thể đăng nhập Gmail theo đường dẫn sau: https://mail.google.com/

>>Xem thêm: Microsoft 365 giải pháp email doanh nghiệp.

3. Hướng dẫn tạo email với Microsoft Outlook

Outlook Mail cũng là một trong những lựa chọn an toàn cho người dùng mới. Làm theo các bước sau để tạo tài khoản Outlook của bạn

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Outlook

Truy cập vào địa chỉ https://signup.live.com/, chọn “Get new email address” để tạo tài khoản mới

Bước 2: Ở phần New email bạn có 2 lựa chọn là Outlook và Hotmail, bạn chọn Outlook và chọn tên email mà mình muốn hiển thị, sau đó điền vào password và nhấn “Next”.

Trong đó:

  • User name: Tương tự như gmail điền tên gmail mà bạn muốn tạo.
  • Create password: Mật khẩu lớn hơn 8 kí tự gồm cả chữ và số.
  • Reenter password: Nhập lại mật khẩu bạn đã nhập ở trên.

Tạo email Outlook ảnh 1

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết. Ở trang tiếp theo, bạn điền First Name (Tên), Last Name (Họ) của bạn. Nhấn Next.

Bạn điền tiếp các thông tin về Quốc gia, ngày tháng năm sinh theo yêu cầu. Sau đó nhấn Next và nhập một mã captcha xác thực.

Rất hay:  Gợi Ý Top 10+ nguyên nhân là gì ? Đầy đủ nhất

Bước 4: Bắt đầu sử dụng

Làm xong tất cả các bước trên thì bạn đã hoàn thành các bước khởi tạo một tài khoản Outlook cho riêng mình. Ở bước này, bạn có thể thiết lập hộp thư dựa trên các tính năng mà Outlook cung cấp, đơn cử có thể kể đến:

  • Time zone: Khung giờ bạn mong muốn sử dụng
  • Theme: chọn theme phù hợp với email của bạn
  • Signature: Thông tin cá nhân cuối mail

Giao diện hòm thư của Outlook sẽ hiện lên và bắt đầu từ bây giờ bạn đã có thể thực hiện các thao tác gửi, nhận mail, lưu trữ thông tin cơ bản, vô cùng tiện lợi.

Kết

Trên đây là 2 trong số các dịch vụ email phổ biến và đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Bạn có thể bắt đầu với 2 dịch vụ này hoặc có thể tìm hiểu thêm các ứng dụng email khác như Zoho Mail, Yandex Mail…

Hoặc nếu bạn đang cần một tài khoản email theo đuôi tên miền thì tham khảo Zoho Workplace – giải pháp email và bộ ứng dụng làm việc có chi phí tốt nhất hiện nay.

Hi vọng bài viết có ích cho bạn.