5 sai lầm cần tránh khi mua ghế sofa phòng khách đẹp

Ghế sofa phòng khách là một trong những món đồ không thể thiếu của bất kỳ ngôi nhà hiện đại nào. Tuy nhiên, để lựa chọn được một bộ sofa phòng khách đẹp, phù hợp với căn phòng không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng. Có rất nhiều sai lầm thường mắc phải khi lựa chọn một bộ sofa khiến cho bộ sofa trở nên xấu xí, không phù hợp với không gian cũng như không đảm bảo được tuổi thọ. Cùng Nội Thất Cosy ghi nhớ 5 sai lầm thường mắc phải sau đây để có được một bộ sofa hoàn hảo nhất nhé.

Ghế sofa phòng khách có kích thước không phù hợp.

Một sai lầm hay gặp nhất đó là việc không lựa chọn được ghế sofa phòng khách đẹp có kích thước phù hợp. Một bộ sofa có kích thước phù hợp sẽ tạo sự hài hòa trong không gian, đồng thời giúp tạo sự cân đối với những đồ nội thất khác. Một bộ sofa kích thước quá lớn sẽ khiến không gian bị “choáng ngợp”, ngược lại một bộ sofa quá nhỏ lại “lọt thỏm” giữa căn nhà. Giải pháp để tránh sai lầm này bằng cách bạn nên nắm chắc diện tích căn phòng của mình, từ đó tính toán cân đối hoặc nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia.

Ghế sofa phòng khách kích thước phù hợp

Lựa chọn ghế sofa phòng khách có kích thước phù hợp.

Ghế sofa phòng khách với kiểu dáng, phong cách thiết kế không phù hợp.

Đừng vì cảm tính hay những bộ ghế sofa bắt mắt mà vội vàng lựa chọn khi chưa xem xét nó có phù hợp với phong cách thiết kế của nhà mình không. Nếu không gian nhà bạn khiêm tốn mà lại lựa chọn một bộ bàn ghế sofa phòng khách có thiết kế cầu kỳ, nhiều họa tiết sẽ khiến không gian càng trở nên bức bí. Hãy chú ý đến phong cách ngôi nhà của bạn để có được một bộ sofa ưng ý nhất. Phòng khách hiện đại sẽ phù hợp những bộ sofa thiết kế đơn giản, tiện nghi. Còn những bộ sofa cổ điển, tân cổ điển sẽ phù hợp với không gian rộng, ngôi nhà thiết kế phong cách châu Âu.

Rất hay:  Mua bàn ghế sofa ở Hà Nội có khó không?

5 sai lầm khi mua sofa phòng khách

Tránh lựa chọn những bộ ghế sofa có phong cách trái ngược.

Chọn ghế sofa phòng khách giá rẻ.

Nhiều gia đình để tiết kiệm chi phí khi mua sofa gia đình phòng khách thường lựa chọn những bộ sofa giá rẻ mà không quan tâm đến chất lượng. Những bộ sofa giá rẻ sẽ không đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn khi sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Những bộ sofa này với khung gỗ kém chất lượng sẽ dễ dàng sụp, gãy bất cứ lúc nào gây mất an toàn. Chất liệu kém sẽ khiến tuổi thọ không được cao. Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể tìm đến những đơn vị trực tiếp sản xuất sofa để đặt hàng có thể đảm bảo chất lương và giá thành.

5 sai lầm cần tránh khi mua sofa phòng khách

Lựa chọn ghế sofa phòng khách chất lượng tốt.

Không chú ý chất lượng đệm ghế sofa phòng khách.

Đệm ghế là 1 bộ phận quyết định đến độ êm ái, dễ chịu cho bộ sofa phòng khách khi sử dụng. Khi không chú ý đến chất lượng nệm sẽ khiến bộ sofa không có được cảm giác êm ái khi sử dụng. Hoặc những bộ sofa kém chất lượng sẽ khiến đệm nhanh bị sụt lún gây khó chịu khi sử dụng cũng như độ thẩm mỹ cho toàn bộ ghế sofa. Vì thế, hãy tìm hiểu rõ về nguồn gốc, cấu tạo của phần nệm để có được những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất nhé.

Rất hay:  Vì sao thảm nhập khẩu Đức được nhiều người lựa chọn?

Sai lầm dễ gặp khi mua sofa phòng khách

Đệm ghế sofa phòng khách đóng vai trò quan trọng để mang đến bộ sofa chất lượng.

Khi mua sofa phòng khách không trực tiếp trải nghiệm.

Nhiều người thường bỏ qua bước cuối cùng và quan trọng này trước khi quyết định mua một bộ ghế sofa phòng khách. Sau khi đã hoàn toàn ưng ý về kiểu dáng, màu sắc thì bạn nên ngồi trải nghiệm trực tiếp độ êm ái, sự phù hợp của lưng tựa, tay vịn để có được những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất khi mua bộ sofa.

sai lầm cần tránh khi mua sofa phòng khách
Trải nghiệm trực tiếp trước khi mua ghế sofa phòng khách.


Hãy ghi nhớ 5 sai lầm thường mắc phải này để có thể tránh và mua được bộ sofa phòng khách hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình nhé. Nếu bạn có băn khoăn, thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Nội Thất Cosy để chúng tôi giúp đỡ bạn nhé.