Bài trí ghế sofa da thật : nguyên tắc, gợi ý và những điều cấm kị

Muốn có được phòng khách đẹp thì bạn cần biết cách bài trí ghế sofa cũng như các món đồ khác sao cho thật hợp lý. Với ghế sofa da thật cũng nằm ngoài quy luật này, khi bạn bố trí hợp lý sẽ tạo nên hiệu ứng rất tốt. Đây là dòng sản phẩm được đánh giá rất cao, có giá thành đắt nên việc bài trí càng cần được chú ý hơn nữa. Bố trí sofa da thật các bạn cần chú ý về nguyên tắc, những điều cấm kị cũng như nên tham khảo những gợi ý để đem lại sự hài hòa nhất.

Ghế sofa da thật được làm từ chất liệu da động vật nên vô cùng bền với thời gian. Về vẻ đẹp của dòng sản phẩm này cũng không cần phải bàn cãi, bóng đẹp, sang trọng và tinh tế trong từng chi tiết. Không phải gia chủ nào khi chọn lựa ghế sofa về cho không gian cũng biết cách bố trí sao cho hợp lý. Với những nguyên tắc, điều cấm kị và gợi ý khi bố trí sofa da thật sẽ đem lại cho bạn những kinh nghiệm quý báu.

Nguyên tắc khi bố trí ghế sofa da thật

Khi bố trí ghế sofa bạn cần phải tuân theo nguyên tắc nhất định, có như vậy mới đem lại sự hài hòa và thuận tiện nhất khi sử dụng.

Nguyên tắc đầu tiên bạn không thể quên đó chính là bố trí ghế sofa dọc theo bức tường dài nhất trong phòng khách gia đình. Với những căn nhà ống thì sự bố trí và sắp xếp này lại càng đúng và chuẩn hơn bao giờ. Nguyên tắc bố trí này giúp bạn có được phòng khách cân đối và trở nên hài hòa hơn.

ghế sofa da thật
Cần tuân thủ nguyên tắc khi bài trí ghế sofa da thật

Nguyên tắc thứ hai bạn cần nhớ là dù muốn bố trí sofa da thật kiểu gì thì cũng cần đảm bảo được sự thuận tiện. Thuận tiện ở đây chính là bạn cần đảm bảo cho lối đi làm sao thoải mái nhất, như vậy nó không tạo nên sự chật chội và bí bách. Ghế sofa không thể nào đặt chắn lối đi, nó vừa mất đi tính thẩm mĩ lại vừa không hề đẹp mắt.

Rất hay:  3 mẫu bàn ăn mặt đá mới nhất đầu năm 2021

Những điều cấm kị khi bài trí ghế sofa da thật

Bên cạnh các nguyên tắc cần nhớ thì các bạn cũng đừng quên những điều cấm kị khi bài trí ghế sofa da thật. Điều này đảm bảo yếu tố phong thủy, đem lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ hơn.

Không bố trí các vật sắc nhọn gần sofa : theo quan niệm của phong thủy, việc bố trí các vật sắc nhọn gần ghế sofa sẽ tạo nên xung khí. Từ đó các mối quan hệ của các thành viên trong gia đình sẽ không được tốt đẹp.

mẫu sofa da thật
Có nhiều điều cấm kị cần lưu ý khi bố trí sofa da thật


Không nên lắp điều hòa ở ngay trên ghế sofa da thật : khi bạn bài trí ghế sofa da thật cũng như lắp đặt điều hòa cần lưu ý, ngay phía trên sofa không nên có điều hòa. Điều nay không tốt cho sức khỏe cũng như tạo nên sự bất an và gây áp lực cho những người ngồi ở sofa.

Phía sau sofa không nên có gương hay bể cá : đây là một trong những điều kiêng kị bạn nên chú ý. Nước kị với sofa nên tất nhiên phía sau sofa không nên có bể cá. Còn gương sẽ tạo nên sự bất an, bất tiện và không an toàn.

==>> Tham khảo thêm : Những sai lầm cần tránh khi trang trí và sắp xếp ghế sofa phòng khách

Một số gợi ý trong bài trí ghế sofa da thật

Có nhiều cách để bạn có thể bố trí và sắp xếp cho bộ ghế sofa của mình đẹp, hài hòa và hợp với phong thủy trong không gian sống của mình. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Rất hay:  Ghế sofa COSY cấu tạo như thế nào?

Với những căn phòng nhỏ thì bạn không nên chọn ghế sofa da thật có kích thước quá rộng cũng như càng gam màu quá rực rỡ. Điều này sẽ biến không gian thêm bí bách và chật chội hơn. Nên chọn ghế sofa văng chữ I hay chữ L nhỏ sẽ giúp căn phòng thêm thoáng đãng và cực kì dễ dàng bố trí.

bài trí sofa da thật
Phòng khách nhỏ nên chọn sofa da thật dạng văng hay góc chữ L nhỏ

Với những không gian rộng bạn có thể chọn sofa da thật dạng góc chữ U hay chữ L có kích thước lớn, sofa văng bộ 1-1-3. Những ghế sofa da phòng khách kiểu này giúp không gian trở nên sang trọng và càng đẳng cấp hơn. Với những gia đình đông người thì những bộ sofa này cũng là sự lựa chọn vô cùng phù hợp.

ghế sofa da thật
Phòng khách rộng có thể chọn sofa góc chữ L lớn, chữ U hay sofa văng bộ

Bài trí ghế sofa da thật trong không gian hay bất cứ bộ sofa nào trong không gian cũng cần tuân thủ theo nguyên tắc, đảm bảo tính thẩm mĩ và phong thủy. Hi vọng với bài viết trên của Nội Thất COSY sẽ đem lại cho bạn nhiều kiến thức và kinh nghiệm thật bổ ích. Nếu bạn muốn mua ghế sofa da thật cao cấp, chất lượng cùng nhiều loại ghế sofa khác hãy đến ngay với chúng tôi ngay từ hôm nay.