Bạn đã biết gì về nguồn gốc của những mẫu sofa kiểu phòng khách?

Ghế sofa kiểu phòng khách đem lại cho bạn một không gian sống vừa sang trọng lại vừa rất thú vị. Mỗi loại ghế sofa trên thị trường đều có một nguồn gốc khác nhau mà không phải ai cũng biết. Rất nhiều người muốn biết về những câu chuyện về nguồn gốc làm nên bộ sofa được trưng bày trong không gian của mình. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không cùng với Nội Thất COSY tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

Sofa kiểu phòng khách có rất nhiều các lợi ích khác nhau cho cả không gian sống cũng như là với bản thân những người sử dụng. Đây là món đồ nội thất biến không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn, là nơi để bạn tiếp khách, trò chuyện với mọi người. Với sự cải tiến ngày nay, ghế sofa còn là nơi để bạn nghỉ ngơi cực kì thoải mái và thư giãn. Với những ưu điểm của mình nó xứng đáng là món đồ nội thất không thể nào thiếu trong phòng khách. Bạn đã biết gì về nguồn gốc của những mẫu sofa kiểu phòng khách? Hiện nay có rất nhiều loại ghế sofa khác nhau và mỗi loại có nguồn gốc riêng.

Ghế sofa kiểu phòng khách Cabriole

Loại ghế sofa này có lưng tựa nối liền với tay vịn, tay vịn được thiết kế hơi thoải mái, chân hình chữ S rất cầu kì, và loại ghế sofa có thiết kế thêm phần đêm ở lưng tựa cho người ngồi được thoải mái hơn. Chân ghế chính là điểm nhấn của loại ghế này, được gọi là chân Sofa Cabriole. Chân Sofa Cabriole có nguồn gốc từ thời cổ đại ở Hy Lạp và Trung Quốc. Tuy nhiên chỉ có Trung Quốc thì vẫn duy trì được kiểu sofa này cho đến tận cuộc sống ngày nay. Loại ghế sofa này hiện nay vẫn được rất nhiều gia đình lựa chọn, mang đến cho bạn không gian sang trọng và đẳng cấp.

ghế sofa đẹp
Ghế sofa Cabriole nổi bật ở phần chân ghế cong chữ S đẹp mắt

Ghế sofa kiểu phòng khách Chesterfield

Đây là loại ghế đến ngày nay vẫn được rất nhiều người lựa chọn và đã được cải tiến một chút với xu hướng của trang trí không gian hiện nay. Nguồn gốc của loại ghế sofa này là từ thế kỉ 18 của nước Anh, do lãnh chúa Phillip Stanhope, Bá tước thứ 4 của Chesterfield yêu cầu thiết kế cho riêng ông. Sau này khi anh đi xâm chiếm thuộc địa và ghế này được đưa đến đây, dần được sử dụng rộng rãi và được rất nhiều người yêu thích.

ghế sofa Chesterfield
Ghế sofa Chesterfield có các điểm rút nhấn cực tinh tế, có tay vịn bằng lưng ghế


Loại ghế sofa đẹp này có tay vịn cuộn đẹp mắt và có chiều cao bằng với lưng ghế. Bề mặt ghế và lưng tựa có các điểm rút nhấn vô cùng ấn tượng, đẹp mắt, thu hút sự chú ý của mọi người. Khi được trưng bày trong không gian mang đến sự sang trọng và quyền quý, thể hiện sự quyền lực của bạn.

Rất hay:  Ghế sofa cho phòng khách lớn nên chọn loại nào?

Ghế sofa kiểu phòng khách Tuxedo

Dòng ghế sofa này được thiết kế khá đơn giản, gọn gàng dạng văng nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng và tinh tế, thích hợp cho nhiều không gian sống khác nhau, nhất là những không gian có diện tích khiêm tốn. Loại sofa này chính là sự cải tiến từ sofa Chesterfield, có nguồn gốc từ tên một công viên Tuxedo ở New York. Loại sofa không còn là tay vịn uốn cong hay những điểm rút nhấn cầu kì nữa mà là tay vịn vuông cao bằng lưng tựa, đơn giản, nhẹ nhàng. Ghế sofa cho không gian trở nên hiện đại, trẻ trung hơn bao giờ hết.

ghế sofa Tuxedo
Ghế sofa Tuxedo

Ghế sofa kiểu phòng khách Mid-Century

Mid-Century là loại bộ ghế sofa có hai phong cách kiểu hiện đại và đương thời. Nguồn gốc ra đời của nó từ những năm 1940 và nó cũng là loại sofa được yêu thích trong khoảng từ 1940 – 1970. Ghế sofa được thiết kế dạng văng, nhỏ gọn và đơn giản. Hiện nay dòng ghế sofa này đang rất được nhiều gia đình có diện tích nhỏ yêu thích vì nó có thể tiết kiệm diện tích và dễ dàng bố trí.

ghế sofa Mid-Century
Ghế sofa Mid-Century

Ghế sofa kiểu phòng khách dạng đôi

Loại ghế sofa khi đặt trong không gian sống và thường kết hợp với ghế sofa đơn để tạo nên không gian hoàn chỉnh và sang trọng hơn. Ghế sofa này rất thích hợp cho hai người ngồi, ví dụ như các cặp tình nhân là điển hình. Ghế sofa này có nguồn gốc tên gọi là “loveseat sofa.

Ghế sofa dạng đôi
Ghế sofa dạng đôi có tên gọi là “loveseat sofa”

Ghế sofa kiểu phòng khách Bridgewater

Ghế sofa này có nguồn gốc từ nước Anh, tạo nên cảm giác vô cùng thoải mái khi sử dụng thì thiết kế nó thiên về phần công năng sử dụng hơn. Sofa này hơi giống với sofa Chesterfield nhưng phần tay vịn không cao bằng lưng tựa và chỉ hơi cuộn vào mà thôi. Ghế sofa mang phong cách vừa pha chút hiện đại lại vừa mang phong cách hơi cổ điển. Bạn có thể đặt trong không gian nhỏ hay ở những phòng ngủ rộng là rất thích hợp.

ghế sofa Bridgewater
Ghế sofa Bridgewater

Ghế sofa kiểu phòng khách Lawson

Đây là loại ghế sofa với thiết kế hiện đại kiểu đệm rời tựa rời. Phần lưng ghế gồm những đệm rời kết hợp lại với nhau và không có sự gắn kết với phần khung ghế, tay ghế thấp hơn lưng tựa. Nói về nguồn gốc của ghế sofa chính là tên của nhà sáng tạo ra nó, một nhà kinh doanh người Mỹ tên Thomas W. Lawson. Chính ông Thomas W. Lawson đã sáng tạo ra loại ghế sofa này.

ghế sofa Lawson
Ghế sofa Lawson

Mỗi loại ghế sofa có nguồn gốc khác nhau, còn rất nhiều các loại ghế sofa khác nhau. Trên đây là nguồn gốc của một số loại ghế sofa phổ biến được yêu thích mà COSY giơi thiệu cho quý khách hàng. Để mua những mẫu ghế sofa đẹp hãy đến ngay với chúng tôi.

Rất hay:  Nên lựa chọn kệ tivi chất liệu nào cho phòng khách hiện đại?