Bí quyết bảo quản sofa đẹp vào mùa xuân ẩm ướt

Những mẫu sofa đẹp hiện là một trong những món đồ nội thất quan trọng không thể thiếu trong những không gian sống hiện đại. Việc bảo quản bộ sofa nhà mình luôn bền đẹp trong suốt thời gian sử dụng chắc chắn là điều mà mọi gia đình đều quan tâm. Vào mùa xuân thời tiết thường có độ ẩm cao sẽ khiến cho bộ sofa đẹp của gia đình bạn dù làm từ chất liệu nào đều có thể bị ảnh hưởng. Cùng tham khảo những bí quyết để bảo vệ bộ sofa nhà bạn trong mùa xuân này nhé.

Trong những ngày mùa xuân, những bộ bàn ghế sofa đẹp của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm cao hoặc những ngày thời tiết có mưa nồm nhiều. Với mỗi chất liệu khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt khác nhau để chăm sóc chúng được tốt nhất. Tuy nhiên, dù được làm từ chất liệu nào thì việc chăm sóc bộ sofa của cũng cần ghi nhớ những điểm chung để giúp bộ sofa nhà bạn luôn bền đẹp dù trong thời tiết nồm, ẩm.

Sofa đẹp cần được đặt ở vị trí thông thoáng.

Với các mẫu sofa đẹp việc lựa chọn vị trí đặt phù hợp với không gian chung, phong thủy thì cũng cần chú ý đến vị trí thông thoáng. Vào mùa xuân, độ ẩm trong không khí thường rất cao nên việc đặt ở những nơi thông thoáng giúp bộ sofa của gia đình bạn luôn được khô thoáng, tránh ẩm ướt tuyệt đối. Nếu bộ sofa đẹp của nhà bạn bị ẩm ướt trong thời gian quá dài sẽ dẫn đến ẩm mốc khiến cho bộ sofa trở nên xấu xí cũng như tuổi thọ của chúng nhanh chóng bị giảm. Đặc biệt, với sofa vải thì sẽ nhanh chóng xuất hiện những mùi khó chịu cũng như chúng nhanh bị mục, hỏng. Bạn có thể lựa chọn các vị trí tránh xa khu vực góc nhà hay đặt cạnh nhà vệ sinh, khu vực bồn rửa của bếp để đảm bảo luôn có độ thông thoáng.

Rất hay:  Địa chỉ bán ghế sofa tại Thái Nguyên chất lượng

Ghế sofa đẹp phòng khách

Ghế sofa đẹp cần đặt ở nơi thông thoáng.

Sofa đẹp cần vệ sinh cẩn thận.

Việc vệ sinh bàn ghế sofa đẹp là điều cần tiến hành thường xuyên và đúng cách, đặc biệt trong những ngày mùa xuân độ ẩm cao thì công việc này cần đặc biệt chú ý hơn. Bạn cần chú ý tránh tuyệt đối dùng khăn quá ướt để vệ sinh sofa như thế sẽ làm tăng độ ẩm trên bề mặt sofa và hiện tượng ẩm mốc sẽ gia tăng. Đặc biệt, đối với sofa da bạn cần đặc biệt chú ý khi ẩm mốc dễ dàng xuất hiện làm giảm tuổi thọ của da. Khi vệ sinh hãy dùng khăn khô để sofa không bị ẩm ướt, trong trường hợp dùng khăn ướt hãy lau lại thật nhiều lần bằng khăn khô để đảm bảo bề mặt bộ sofa đẹp của gia đình bạn được khô nhất.

Bảo quản bộ ghế sofa đẹp

Ghế sofa da cần vệ sinh cẩn thận để tránh ẩm ướt.

Sofa đẹp cần đặt trong phòng khách luôn thông thoáng.

Cùng với việc chủ động chăm sóc và bảo vệ bộ sofa đẹp của gia đình mình thì việc quan tâm, chú ý đến không gian chung phòng khách cũng có tác dụng khá hiệu quả trong việc chăm sóc sofa vào mùa xuân. Những ngày mùa xuân với đặc trưng là mưa phùn kèm theo nhiều hơi ẩm nên không gian phòng khách nhà bạn sẽ bị ẩm ướt và đây là một yếu tố vô cùng nguy hiểm với những bộ ghế sofa đẹp dù làm bằng chất liệu nào. Vì thế, hãy giữ cho không gian phòng khách luôn khô thoáng bằng cách mở cửa, bật quạt, dùng máy hút ẩm…Cùng với đó, việc thường xuyên dọn dẹp nhà cửa cùng với những khu vực quanh bộ sofa cũng sẽ giúp hạn chế độ ẩm cũng như giúp không gian được thoáng đãng hơn.

Rất hay:  Cửa hàng bán ghế sofa uy tín không thể bỏ qua tại Hà Nội

Chăm sóc sofa đẹp mùa xuân

Không gian phòng khách luôn được giữ thông thoáng.


Với những công việc đơn giản và tiến hành thường xuyên bạn sẽ bảo vệ được mẫu sofa đẹp của gia đình mình trong những ngày mùa xuân ẩm ướt. Cùng với đó, bạn hãy chú ý và tìm hiểu những nguyên tắc cụ thể đối với từng chất liệu khác nhau để có thể chăm sóc tốt nhất cho bộ sofa nhà mình. Với những gợi ý của Nội Thất Cosy hy vọng các bạn có thể giữ được bộ sofa luôn bền đẹp dù trong thời tiết mùa đông ẩm ướt. Thường xuyên truy cập và website của chúng tôi để cập nhật những kiến thức nội thất mới nhất nhé.