Bí quyết kết hợp ghế sofa và thảm trải sàn cho phòng khách nổi bật

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, một không gian đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều món đồ nội thất để mang đến sự hoàn hảo ấn tượng. Ngoài việc chú ý đến sự kết hợp của ghế sofa với bàn trà là trung tâm thì thảm trải sàn cũng là món đồ không nên bỏ qua. Sự thống nhất hoàn hảo từ kiểu dáng, màu sắc đến chất liệu sẽ mang lại hiệu quả trang trí lớn. Cùng Nội Thất Cosy ghi nhớ một số bí quyết kết hợp bộ ghế sofa phòng khách với thảm trải sàn cho không gian trở nên ấn tượng nhé.

Chú ý kích thước của ghế sofa và thảm trải sàn.

Điều đầu tiên cần chú ý đó là về kích thước của bàn ghế sofathảm phòng khách. Thông thường, thảm trải sàn sẽ được đặt bên dưới bộ ghế sofa nên bạn có thể lựa chọn tấm thảm lớn bao quanh bộ sofa để mang đến cảm giác ấm áp và tròn đầy cho không gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn tấm thảm nhỏ nổi bật đặt phía dưới bàn trà cũng mang lại hiệu quả trang trí tốt.

Ghế sofa kết hợp thảm trải sàn

Lựa chọn ghế sofa và thảm trải sàn có kích thước phù hợp.

Kết hợp màu sắc ghế sofa và thảm trải sàn.

Việc kết hợp màu sắc của hai món đồ nội thất này tùy thuộc vào gam màu của chúng cũng như sở thích của bạn. Lựa chọn kết hợp sofa và thảm trải sàn cùng tông màu được nhiều khách hàng lựa chọn để mang lại sự hài hòa. Nếu bộ bàn ghế sofa đẹp nhà bạn có gam màu ấm áp thì những tấm thảm gam màu nóng như đỏ, cam sẽ là sự lựa chọn mang đến sự nổi bật và ấn tượng cho không gian.

Rất hay:  Lựa chọn chân ghế cho bộ sofa phòng khách

Thảm trải sàn với sofa phòng khách

Kết hợp ghế sofa màu đỏ với thảm trải sàn cùng tông màu.


Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp màu sắc tạo nên sự tương phản độc đáo. Một bộ ghế sofa màu đen kết hợp với tấm thảm màu ghi hoặc màu sữa sẽ mang đến sự tương phản độc đáo cho không gian.

Kết hợp thảm trải sàn và sofa

Sự kết hợp tương phản ấn tượng với ghế sofa màu đen và thảm trải sàn màu trắng.

Lựa chọn chất liệu và vị trí đặt thảm trải sàn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu để làm nên thảm trải sàn kết hợp với bàn ghế phòng khách. Bạn có thể lựa chọn thảm bằng len, thảm lông xù hoặc thảm xù tơ tùy thuộc vào đặc điểm căn nhà cũng như nhu cầu sử dụng. Cùng với đó, hãy lựa chọn vị trí đặt tấm thảm phù hợp nhất để mang lại hiệu quả trang trí tốt nhất. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, tấm thảm trải sàn sẽ đặt dưới chân bàn trà để tạo sự tách biệt cho ghế sofa với những vật dụng khác cho không gian. Thông thường, vị trí hoàn hảo nhất của thảm trải sàn đó là đặt phía dưới bàn trà và điều chính cân đối với bộ sofa.

Thảm trải sàn và sofa đẹp

Kết hợp thảm trải sàn với ghế sofa tránh sự đơn điệu cho không gian.


Với những bí quyết mà Nội Thất Cosy chi sẻ hy vọng các bạn sẽ có được kinh nghiệm để kết hợp bộ ghế sofa đẹp với bàn trà phòng khách cho không gian ấn tượng. Quý khách có thể liên hệ với Nội Thất Cosy để được chúng tôi tư vấn cụ thể nhé.
Rất hay:  Bàn ăn mặt đá có chịu được nhiệt độ cao không?