Bí quyết vệ sinh, bảo quản ghế sofa vải nỉ bền đẹp theo thời gian

Những bộ ghế sofa nỉ phòng khách mang đến sự ấm áp, trẻ trung cho không gian được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Với đặc điểm của chất liệu vải nỉ dễ dàng bám bụi cũng như bị mục, rách nếu như không biết sử dụng và bảo quản đúng cách. Nội Thất Cosy tổng hợp một số bí quyết chăm sóc giúp cho bộ sofa vải nỉ nhà bạn luôn được bền đẹp theo thời gian.

Ghế sofa vải nỉ cần lau bụi bẩn thường xuyên.

Để cho bộ sofa nỉ cao cấp luôn được sáng màu và không bị bụi bẩn bám trên bề mặt hãy lau bụi thường xuyên hàng ngày, hàng tuần. Cũng giống như ghế sofa da thật phòng khách, nếu để quá nhiều bụi bám lên sẽ khiến bề mặt bị xỉn màu, lâu ngày sẽ thành những vết kết bẩn khó làm sạch. Bạn có thể dùng một chiếc khăn vải khô mềm hoặc chổi lông gà để loại bỏ bụi bẩn. Hãy dùng máy hút bụi khoảng 1 tuần/ lần để loại bỏ được hết vết bẩn ở trong từng thớ vải cũng như từng góc cạnh của sofa.

Vệ sinh sofa vải nỉ đúng cách

Ghế sofa vải nỉ cần vệ sinh hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn.

Khử mùi sofa vải nỉ phòng khách thường xuyên.

Những bộ sofa vải hiện đại mang đầy đủ những đặc điểm của chất liệu vải nên sau khi sử dụng một thời gian dài dễ bị mùi khó chịu do mồ hôi tay chân, vết bẩn từ thức ăn, do thời tiết ẩm ướt…Vì vậy, bạn cần phải khử mùi trên sofa vải nỉ thường xuyên để tránh có những mùi khó chịu.Bạn có thể dùng phương pháp đơn giản bằng cách nhỏ 1 vài giọt tinh dầu theo sở thích vào bông gòn rồi nhét vào đằng sau những chiếc gối ôm sẽ nhận lại hiệu quả bất ngờ.

Rất hay:  Bạn đã biết tác dụng của sofa tân cổ điển đẹp hay chưa?

Cách vệ sinh ghế sofa nỉ phòng khách

Ghế sofa vải khử mùi đơn giản bằng tinh dầu.

Giặt sofa vải định kỳ.

Thời gian giặt ghế sofa bọc vải hợp lý nhất là từ 3-4 tháng/ lần. Nếu để quá lâu không giặt thì những vết bẩn sẽ trở thành những vết ố vàng làm giảm đi thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của ghế. Nếu bạn giặt quá nhiều khiến sofa vải tiếp xúc nhiều với nước sẽ nhanh chóng bị ải, mục. Bạn có thể tự giặt tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ giặt chuyên nghiệp để giúp bộ sofa luôn bền đẹp.

Ghế sofa vải nỉ vệ sinh như thế nào

Ghế sofa vải cần giặt thường xuyên 3-4 tháng/ lần.

Xử lý vết bẩn trên sofa vải đúng cách.

Đây là một trong những điều quan trọng bạn cần đặc biệt chú ý trong bảo quản và sử dụng ghế sofa vải nỉ phòng khách. Trước hết, vết bẩn cần phải được xử lý nhanh chóng, kịp thời. Ngay khi xuất hiện vết bẩn hãy khoanh vùng và xử lý nhanh nhất để vết bẩn không lan rộng. Sau đó, hãy chú ý làm sạch đúng cách bằng dung dịch chuyên dụng. Không nên sử dụng những chất tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến vải bị phai màu hay làm chất liệu vải nỉ bị ảnh hưởng.

Bộ sofa vải nỉ vệ sinh đúng cách

Những vết bẩn sofa vải nỉ cần vệ sinh nhanh chóng.


Với những bí quyết mà Nội Thất Xinh giới thiệu hy vọng các bạn có được những kiến thức tốt nhất để chăm sóc bộ ghế sofa vải nỉ nhà mình luôn bền đẹp theo thời gian sử dụng.
Rất hay:  Ghế sofa da đẹp tạo sự đẳng cấp cho không gian khách sạn