Các loại ghế sofa: bạn đã biết những gì?

Ghế sofa hiện nay không còn xa lạ trong cuộc sống vì nó ngày càng được sự dụng rất nhiều. Sofa đa chức năng giúp bạn có được không gian cực kì sang trọng, đẳng cấp và chính là nơi để bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Với nhu cầu ngày càng cao của con người thì ghế sofa cũng ngày càng có sự phát triển và cho ra đời rất nhiều các dòng sofa khác nhau. Vậy bạn đã biết những gì về các loại ghế sofa?

Ghế sofa phong phú và đa dạng cả về mẫu mã, kích thước và chất liệu, màu sắc. Lựa chọn như thế nào còn tùy thuộc vào từng không gian và từng gia chủ. Người ta có nhiều cách để phân loại ghế sofa, mỗi dòng lại có những đặc điểm riêng. Và hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều các đơn vị sản xuất và cung cấp, đem lại cho quý khách hàng sự hài lòng hơn bao giờ hết.

Phân loại các dòng ghế sofa như thế nào?

Để có thể phân loại ghế sofa con người có nhiều cách khác nhau. Có thể căn cứ vào chất liệu, mục đích sử dụng hay kiểu dáng…. Dù là phân loại như thế nào thì cũng không thể nào phủ nhận được những chức năng tuyệt vời của sofa mang lại. Phòng khách nhà bạn sẽ rất trống trải nếu như không có món đồ nội thất này, nó là trung tâm và là tâm điểm để thu hút sự chú ý của mọi người.

bộ ghế sofa
Có nhiều cách để người ta phân loại ghế sofa

Bạn đã biết gì các dòng ghế sofa hiện nay?

Theo chất liệu

Rất hay:  Ghế sofa nỉ dài giá rẻ mua ở đâu tại Hà Nội?

Khi dựa theo chất liệu người ta có thể phân loại ra thành sofa da, sofa vải nỉ hay sofa gỗ. Mỗi chất liệu là một sự đặc trưng và đem lại những cảm nhận khác nhau cho người sử dụng.

Ghế sofa da là dòng sản phẩm hiện nay đang rất hot trên thị trường và được nhiều người yêu thích chọn lựa. Chất liệu da tạo nên sự sang trọng và vô cùng đẳng cấp, êm ái và thoải mái khi sử dụng. Trong chất liệu da lại có da thật và giả da, trong đó dòng da thật được đánh giá cao cấp và có giá thành đắt nhất. Dòng giả da thì bạn nên mua ở địa chỉ uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng.

ghế sofa đẹp
Dựa theo chất liệu có ghế sofa da và vải nỉ


Ghế sofa vải nỉ có giá thành rẻ hơn sofa da và cũng có đa dạng các màu sắc mẫu mã để các bạn chọn lựa. Nếu như ghế sofa da mang lại sự đẳng cấp và sang trọng thì sofa vải nỉ lại đem đến sự hiện đại, trẻ trung và năng động. Chất liệu vải nỉ hiện nay cũng có rất nhiều loại khác nhau để bạn có thể chọn lựa theo ý thích như vải nhung, cotton, lanh, thô….

Ghế sofa gỗ có giá thành tương đối cao và cũng được nhiều gia đình chọn lựa. Ghế sofa gỗ vừa hiện đại, ấm áp nhưng cũng vô cùng gần gũi. Thiết kế kèm đệm rời nên thích hợp cho mọi điều kiện thời tiết trong năm.

Rất hay:  Ghế sofa da thật bền đẹp và ứng dụng đa di năng

Phân loại theo mục đích sử dụng

Người ta có thể căn cứ theo mục đích sử dụng để phân loại ghế sofa. Đó là ghế sofa phòng khách, sofa chung cư, sofa phòng đọc sách, sofa cà phê, sofa karaoke… Tùy theo mục đích của bạn mà có được sự lựa chọn thích hợp nhất.

ghế sofa
Căn cứ theo mục đích sử dụng để phân loại ghế sofa


Ghế sofa phòng khách dùng cho phòng khách trong các gia đình, đây cũng là loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Sofa cho chung chuyên dành cho các căn hộ chung cư. Hay dòng sofa karaoke sẽ có thiết kế riêng của mình và chỉ thích hợp với không gian này.

Phân loại theo kiểu dáng

Khi người ta dựa vào kiểu dáng có thể phân loại thành ghế sofa hiện đại hay ghế sofa cổ điển. Dòng sofa hiện đại có thiết kế đơn giản, không cầu kì nhưng lại rất tinh tế và sang trọng trong từng chi tiết nhỏ. Ngược lại dòng ghế sofa cổ điển lại có thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ, cầu kì và tỉ mỉ, đem lại sự quý tộc và hoàng gia. Cả hai kiểu dáng ghế sofa này hiện đang rất được ưu chuộng ngày nay.

bộ sofa
Phân loại ghế sofa theo kiểu dáng

Ngoài ra khi phân loại theo kiểu dáng thì người ta có thể phân loại thành sofa góc, sofa văng, sofa giường…. Từng loại sẽ có kiểu dáng khác nhau đúng như tên gọi của nó. Sofa góc có dạng góc chữ L và chữ I, sofa văng lại có văng bộ 1-1-3 hay sofa văng chữ I…

Rất hay:  Phòng khách thanh lịch với ghế sofa da màu trắng hiện đại

Nói chung, hiện nay ghế sofa có đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nên khách hàng có muôn vàn sự lựa chọn để có sản phẩm ưng ý nhất. Cũng chính vì thế mà trên thị trường có nhiều các đơn vị cung cấp sofa, điều quan trọng là bạn phải chọn được đơn vị uy tín nhất.

Nội Thất COSY chính là địa chỉ số một dành cho bạn. Chúng tôi chính là đơn vị có xưởng sản xuất riêng nên luôn cho ra đời rất nhiều các mẫu sofa khác nhau. Cùng với đó COSY còn nhập hàng từ nước ngoài. Chính vì vậy đến với chúng tôi bạn sẽ có cho mình thật nhiều sự chọn lựa.

==>> Tham khảo thêm:

Đây là lý do thuyết phục để bạn mua ghế sofa da đẹp dạng góc chữ L

Nên chọn bộ ghế sofa phong cách hiện đại hay cổ điển?