Cách nhận biết ghế sofa da bò và sofa da trâu

Nhiều người cho rằng ghế sofa da bò và da trâu đều là da thật nên có chất lượng và giá thành như nhau. Trên thực tế thì đa số quý khách hàng khi đi mua sofa cũng không chú ý đến vấn đề này. Tuy nhiên, giữa hai loại da này có những điểm khác nhau không phải ai cũng biết. Về chất lượng cũng như giá thành của hai loại da làm sofa này có những sự khác nhau rõ rệt. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Ghế sofa da bò và sofa da trâu có đặc điểm chung đều là ghế sofa da thật, làm từ da động vật, đem lại sự thoải mái cho người sử dụng và sự bền đẹp với thời gian. Đây cũng là những loại da bọc sofa được đánh giá rất cao cấp nhất trong các loại chất liệu bọc sofa hiện nay. Tuy cùng là da thật nhưng giữa da bò và da trâu đều có những sự khác nhau nhât định, da bò được đánh giá tốt hơn da trâu và có giá thành cũng đắt hơn. Nhiều người muốn mua da bò cho bộ sofa nhưng không biết và bị nhầm lẫn với da trâu. Nhiều nhà cung cấp cũng lợi dụng điều này để quảng bá sai về chất liệu của sản phẩm. Chính vì vậy, các bạn cần biết cách để phân biệt, có được sự lựa chọn tốt nhất cho bộ sofa da thật phòng khách gia đình.

Cách phân biệt ghế sofa da bò và da trâu

Như chúng tôi đã nói ở trên, việc phân biệt hai loại da này không phải ai cũng biết. Tuy chúng đều là da thật nhưng vẫn có những sự khác nhau nhất định. Chỉ cần bạn có kinh nghiệm một chút là hoàn toàn có thể phân biệt hai chất liệu này.

Rất hay:  Bàn trà phòng khách hình chữ nhật xu hướng lựa chọn năm 2018

Giá thành ghế sofa da bò và da trâu

Đầu tiên chúng ta có thể so sánh giá cả giữa hai dòng sản phẩm này. Giá của sofa da bò cao hơn từ 20 – 30% so với ghế sofa làm bằng da trâu. Sở dĩ da bò đắt hơn da trâu vì nó được đánh giá là có chất lượng tốt hơn, tính thẩm mĩ cũng cao hơn. Với màu sắc, ghế sofa da bò có nhiều màu, biến tấu đa dạng còn da trâu thì không có được điều này. Da bò cũng có nhiều mẫu mã sofa hơn da trâu, đem lại cho quý khách hàng nhiều sự lựa chọn. Độ êm ái và mềm mại của sofa da bò cũng tốt hơn da trâu. Xét về nhiều yếu tố như vậy nên có thể thấy rằng giá của ghế sofa da bò sẽ cao hơn so với da trâu.

phân biệt sofa da bò và da trâu
Giá sofa da bò thường đắt hơn sofa da trâu

Màu sắc giữa da trâu và da bò

Màu sắc luôn quyết định đến vẻ đẹp của ghế sofa và với mỗi khách hàng thì việc lựa chọn màu sắc sẽ có sự khác nhau. Cũng chính vì vậy người ta mong muốn có thật nhiều các gam màu sắc sofa để chọn lựa. Với sofa da bò và da trâu cũng như vậy, chúng ta có thể dựa vào màu sắc để nhận biết và thấy được sự khác nhau giữa hai dòng sản phẩm này.

sofa da bò
Màu sắc sofa da bò mịn và đẹp hơn so với da trâu

Màu sắc của sofa da bò sofa với da trâu thì luôn đẹp hơn. Da bò luôn tạo nên cảm giác bóng mịn, màu tươi sáng và cuốn hút hơn so với da trâu. Da trâu ngược lại có màu sắc khá xỉn, bề mặt cũng không được bóng đẹp. Chính vì điều này nên tính thẩm mĩ của bộ sofa da trâu cũng không được đánh giá cao bằng da bò.

Rất hay:  Cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách hiện đại

Sự khác nhau giữa bề mặt da

Một trong những cách dễ dàng nhất để bạn có thể phân biệt đâu là ghế sofa da bò và đâu là sofa da trâu đó chính là xem xét bề mặt của hai sản phẩm. Các bạn vừa có thể quan sát bằng mắt thường và vừa dùng tay để cảm nhận. Đối với sofa da bò khi bạn nhìn và sờ tay vào sẽ thấy bề mặt rất mịn, sờ vào rất là mềm, còn bề mặt da trâu thì thô và sần sùi. Điều này chính là do da bò mỏng và mềm còn da trâu thì cứng và thô hơn. Chính vì vậy, nếu như bạn chưa biết cách phân biệt hai loại da thật thì có thể áp dụng ngay cách này. Rất đơn giản phải không nào?

phân biệt sofa da bò và da trâu
Da bò luôn mềm mại và mịn

phân biệt sofa da trâu và da bò
Bề mặt da trâu thì thô và sần sùi hơn

Quan sát bề mặt cả trong và ngoài của hai chất liệu da

Bên cạnh việc sờ hay nhìn bề mặt bên ngoài thì các bạn nên kết hợp với việc quan sát cả bề mặt bên trong để có thể nhận biết rõ hơn về hai chất liệu của các loại ghế sofa da cao cấp này. Khi quan sát kĩ các bạn thấy nếu loại da nào không thấy lộ những lỗ chân lông mà rất mịn, quan sát thật kĩ mới thấy thì đó chính là da bò. Vốn dĩ da bò khi chưa qua khâu xử lý nó dày nhưng rất nhỏ. Ngược lại, da trâu dù thưa nhưng lông khá to nên khi dù đã qua xử lý kĩ càng thì bề mặt da vẫn để lộ những lỗ chân lông rõ rệt.

ghế sofa da bò
Bề mặt sofa da bò mềm và mịn 

Trên đây là một số cách để bạn có thể phân biệt đâu là ghế sofa da bò và đâu là sofa da trâu. Các bạn nên tham khảo, xem xét điều kiện kinh tế và lựa chọn cho mình được sản phẩm thích hợp nhất.

Hiện nay khi chọn sofa da thật người ta hay chọn sofa da bò và điều quan trọng là bạn cần lựa chọn được địa chỉ uy tín và tin cậy nhất để mua hàng. Khi chọn được địa chỉ tốt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm. Vậy nên mua sofa da thật ở đâu?

Mua sofa da bò tại Nội Thất COSY

COSY là địa chỉ cung cấp cho các bạn những dòng ghế sofa da cao cấp tốt và chất lượng nhất, đem lại cho bạn sự hài lòng hơn bao giờ hết. Chúng tôi cung cấp dòng sofa da bò với đa dạng các mẫu mã khác nhau, cho bạn thật nhiều sự lựa chọn. Ghế sofa da bò chất lượng cao cấp bền đẹp với thời gian, cực kì thoải mái khi sử dụng và đem lại không gian cực kì sang trọng, đẳng cấp.

Liên hệ hotline 0914.11.8383 để biết thêm chi tiết.

==>> Tham khảo thêm: Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn mua ghế sofa da thật