Cách phân biệt ghế sofa da thật và giả da

Nhiều người cho rằng bằng mắt thường thì không thể bân biệt ghế sofa da thật và ghế sofa giả da. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phân biệt hai dòng sản phẩm ghế sofa trên bằng mắt thường. Vậy phân biệt như thế nào? Bài viết sau đây của Nội Thất COSY sẽ bật mí cho bạn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Dòng ghế sofa da thật và sofa giả da có những sự khác biệt rõ rệt trong chất lượng sản phẩm. Nếu như nhìn qua thì bạn khó có thể phân biệt được. Tuy nhiên, với một số mẹo sau thì chẳng có gì là không thể. 

Quan sát kĩ ghế sofa da thật và ghế sofa giả da

Cả ghế sofa da thật và giả da đều mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống, trong đó ghế sofa da thật đẹp được đánh giá là dòng sản phẩm cao cấp nhất và cũng đắt nhất, bền đẹp nhất. Có thể nhìn qua bạn sẽ khó phân biệt được đâu là dòng sofa da thật đẹp và đâu là ghế sofa giả da, tuy nhiên bạn chỉ cần quan sát một chút sẽ thấy những sự khác biệt rõ rệt. Đối với ghế sofa da thật thì bề mặt sẽ không sang bóng và mịn màng như ghế sofa giả da, ngược lại chúng sẽ có những lỗ nhỏ li ti cho lỗ chân lông của động vật, cũng như bề mặt sẽ gồ ghề và không được bằng phẳng. 

Rất hay:  Ghế sofa phòng khách cao cấp mùa đông nên chọn chất liệu nào?

ghế sofa da thật cao cấp

Nên quan sát bề mặt để phân biệt ghế sofa da thật và giả da.

Sờ vào ghế sofa da thật và ghế sofa giả da. 

Sờ vào ghế sofa cũng là một trong những cách để bạn có thể phân biệt được đâu là ghế sofa da thật và đâu là dòng giả da. Nếu là sofa da thật cao cấp thì sẽ không có cảm giác mát lạnh khi bạn sờ tay hay ngồi vào, thậm chí là vào mùa đông nó vẫn mang đến cảm giác cực kì ấm áp. Còn đối với ghế sofa giả da thì sec rất mát lạnh khi bạn sờ tay vào. 

Ghế sofa da thật cao cấp

Sờ vào bề mặt ghế sofa để cảm nhận.

Ngửi trực tiếp ghế sofa da thật và giả da. 

Liệu ngửi sản phẩm có thể phân biệt giữa da thật và giả da hay là không? Hoàn toàn có thể bạn nhé! Khi bạn ngửi sản phẩm nếu thấy mùi ngái ngái, thậm chí hơi hôi hôi và khó chịu thì đó là ghế sofa da thật. Nếu là ghế sofa giả da sẽ có mùi của nhựa tổng hợp. 

Bộ ghế sofa da thật

Bạn có thể ngửi sản phẩm để biết mùi phân biệt da thật và giả da. 

Làm ướt ghế sofa da thật và giả da

Đem lại mẫu da ra và bạn chưa biết đâu là da thật, đâu là giả da, hãy làm ướt chúng để phân biệt. Đối với sofa da thật cho phòng khách thì nước sẽ dần ngấm xuống dưới và lan rộng ra thành mảng, còn ghế sofa giả da thì nước sẽ không thể nào thấm xuống bề mặt ghế được. 

Rất hay:  Bộ ghế sofa và kệ tivi đẹp nên bài trí như thế nào trong phòng khách?

Ghế sofa da bò

Làm ướt ghế sofa cũng là cách để phân biệt.

Nhấn vào ghế sofa da thật và giả da. 

Bạn chỉ cần ấn vào sản phẩm cũng có thể phân biệt được hai dòng sản phẩm này. Mẫu ghế sofa da thật có độ đàn hồi rất tốt nên khi bạn nhấn vết lõm sẽ có và lan ra xung quanh nhưng sẽ nhanh chóng quay về trạng thái lúc ban đầu. Còn ghế sofa giả da, nếu là loại cao cấp thì có thể trở lại trạng thái ban đầu nhưng lâu hơn da thật, còn nếu là da kém thì vết lõm sẽ không thể nào trở về như khi bạn chưa nhấn. 

Ghế sofa da thật phòng khách

Nhấn hay ngồi vào sản phẩm bạn cũng có thể phân biệt được ghế sofa da thật và giả da. 

Với chút kinh nghiệm và khéo léo bằng mắt thường bạn hoàn toàn có thể phân biệt đâu là mẫu sofa da thật và đâu là ghế sofa giả da. Hãy đến với COSY để được chúng tôi tư vấn, lựa chọn ghế sofa da cao cấp tốt nhất cho phòng khách gia đình. Ghế sofa da thật cao cấp, bền đẹp và kiểu dáng tuyệt đẹp. Đối với dòng ghế sofa giả da chúng tôi sử dụng da microfiber có chất lượng như da thật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mọi phương diện.