Chọn chiều cao bàn ghế ăn chuẩn và tiện nghi khi ngồi

Chiều cao bàn ghế ăn luôn là yếu tố hàng đầu bạn cần quan tâm khi mua món đồ nội thất này. Chiều cao có phù hợp thì khi bạn ngồi sẽ đem lại sự tiện nghi hơn cũng như đảm bảo được giá trị thẩm mĩ.

Bàn ghế ăn có nhiều loại, mẫu mã, kiểu dáng cũng như kích thước, chiều cao để chọn lựa. Bất kể bạn chọn bàn ăn mặt đá đẹp cho nhà bếp hay các loại bàn ăn làm bằng kính, bằng gỗ thì cũng cần chọn chiều cao sao cho chuẩn nhất. Vậy chiều cao bàn ghế ăn như thế nào là chuẩn?

Chọn chiều cao bàn ghế ăn chuẩn và tiện nghi khi ngồi

Nếu như bạn chọn lựa một bộ bàn ghế ăn cao quá hoặc thấp quá đều sẽ bất tiện khi ngồi dùng bữa và cũng như không đảm bảo được giá trị thẩm mĩ. Chính vì vậy bàn ghế ăn luôn có những tiêu chuẩn về chiều cao nhất định.
Với bàn ăn chiều cao tiêu chuẩn của nó sẽ được tính từ mặt bàn cho đến mặt đất, và chiều cao chuẩn nhất tầm khoảng 750cm. Với chiều cao này sẽ rất hợp lí, rất tiện nghi và vừa tầm với mọi người khi ngồi. Và nếu như bạn muốn ngồi thoải mái, không bị đụng gối trong khi ngồi thì chú ý đến cả chiều cao từ mặt đất cho đến thanh đáy của bàn ăn. 600cm chính là chiều cao tiêu chuẩn từ mặt đất đến thanh đáy bàn ăn nhé.

chiều cao bàn ghế ăn
Cả bàn ăn và ghế ăn đều có những chiều cao tiêu chuẩn khi chọn lựa

Và tất nhiên bên cạnh đó chúng ta cũng phải chú ý đến chiều cao của ghế ăn. Chiều cao tiêu chuẩn của ghế ngồi khoảng 450cm và cũng được tính từ mặt ghế cho đến mặt đấy. Cùng với đó lưng tựa của ghế có chiều cao tiêu chuẩn khoảng 900cm.

Rất hay:  Lựa chọn ghế sofa góc cho phòng khách vừa lịch sự lại vừa nổi bật

Lợi ích khi chọn chiều cao bàn ghế ăn đúng chuẩn

Khi bạn chọn bàn ghế ăn đúng chuẩn về chiều cao sẽ đem lại nhiều các tác dụng khác nhau. Không chỉ với bàn ghế ăn mà cả các loại như sofa góc hay sofa nhập khẩu, sofa văng, bàn trà, kệ tivi cũng sẽ có những chiều cao tiêu chuẩn nhất định.

chiều cao bàn ghế ăn
Chọn bàn ghế ăn chiều cao đúng chuẩn đem lại sự thoải mái nhất khi ngồi ăn uống

Chọn bàn ghế ăn đúng chuẩn chiều cao trước hết giúp bạn thoải mái và dễ chịu nhất khi ngồi. Lúc này bạn ngồi ăn cơm cũng sẽ dễ dàng, không quá thấp, không quá cao. Từ đó bữa ăn của bạn sẽ ngon hơn và chất lượng hơn.
Bàn ghế ăn đúng chuẩn chiều cao còn đem lại giá trị thẩm mĩ cao. Nó giúp bộ bàn ăn mặt đá hoặc bàn ăn kính, bàn ăn bằng gỗ trong nhà bếp trở nên cân đối, hài hòa, đẹp sang và ấn tượng nhất. Và từ đó khi bạn muốn bố trí bàn ghế ăn cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

chiều cao bàn ghế ăn
Chiều cao đúng chuẩn của bàn ghế ăn còn đem lại giá trị thẩm mĩ cũng như yếu tố phong thủy


Bàn ghế ăn
đúng chuẩn chiều cao còn đảm bảo yếu tố phong thủy, đem nhiều may mắn vào nhà, tăng tình ấm áp cho gia đình của bạn.

Quý khách hàng muốn lựa chọn chiều cao bàn ghế ăn chuẩn nhất hãy đến ngay Nội Thất Xinh.

Rất hay:  Tìm hiểu các loại vải nỉ bọc ghế sofa phổ biến hiện nay

=> Tham khảo: Kết hợp các món đồ nội thất với bàn ghế ăn