Chọn mua ghế sofa bằng da nào tốt?

Những bộ ghế sofa bọc da thể hiện sự sang trọng và quý phái bởi vật liệu da là vật liệu tượng trưng cho sự cao cấp của những bộ ghế sofa da.

Chọn mua ghế sofa da cần lưu ý những gì?

Ghế sofa da là sản phẩm nội thất rất phổ biến trên thị trường và có rất nhiều mức giá cũng như chất lượng kèm theo, hiện tại phổ thông tại thị trường Hà Nội thì những đơn vị nội thất ứng dụng chất lượng da vào từng phân khúc giá như sau:
Giá ghế sofa da từ 6-12 triệu sử dụng da PU loại 2 hoặc da PVC, dòng này có chất lượng kém nhất bởi vật liệu da này thường là những vật liệu giá rẻ, tuổi thọ bề mặt da ổn định từ 6-9 tháng trong điều kiện khí hậu miền bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

da pvc giá rẻ
Da PVC giá rẻ có lớp đế vải mỏng và tráng phủ nhựa pvc lên mặt tạo vân. Rất dễ bong tróc và mục rách, chất lượng thấp nhất trên thị trường.


Ghế sofa da có giá từ 17-22 triệu thường sử dụng các loại da PU cao cấp, ưu điểm của da này có sự mềm mại nhất định và tuổi thọ bề mặt da ổn định từ 9 – 18 tháng tuỳ thuộc vào điều kiện môi trường cũng như cách sử dụng của người dùng.

da pu bọc ghế sofa
Da PU hàn hoặc nhật cấu tạo đáy có bố vải và cán phủ lớp Pu lên bề mặt tạo vân. Có chất lượng trung bình, tuổi thọ thường khoảng 1-2 năm.

Ghế sofa da bò tự nhiên có độ ổn định lâu dài, bề mặt sản phẩm mềm mại, có độ thoáng khí nên khi sử dụng không có cảm giá bị bí bích hay bí hơi, nhược điểm là phải thường xuyên bảo trì như vệ sinh, đánh xi bảo dưỡng bề mặt nếu không rất nhanh hỏng và rạn nứt, giá của bộ ghế da thật hay da bò có mức giá từ 30 triệu trở lên tuỳ thuộc vào cấu tạo ghế cũng như xuất xứ của da bò đó.

da bò ý
Da bò tự nhiên có cấu tạo vi mảnh từ các mô da tự nhiên của động vật, rất bền và chịu sức kéo dãn tốt. Tuổi thọ cao, bảo trì thường xuyên.
 
Ghế sofa da microfiber là dòng da công nghiệp mô phỏng da thật cấu tạo bằng các sợi vi mảnh đan xen lẫn nhau bằng chất liệu polyter có độ mềm mại và ưu điểm như da thật (da bò) nhưng ưu điểm hơn là không cần vệ sinh hay bảo trì như dòng da thật, sản phẩm ghế sofa da microfiber có giá giao động từ 22 triệu trở lên tuỳ thuộc và kiểu dáng hoặc kích thước.

da micofiber bọc ghế sofa
Da microfiber bọc ghế sofa có cấu tạo vi mảnh giống da tự nhiên rất bền và đẹp. Không phải chăm sóc hay bảo trì, tuổi thọ tương đương da thật.

Nên mua ghế sofa da nào tốt và phù hợp?

Nếu có điều kiện và cần sự sang trọng tuyệt đối Cosy khuyên khách hàng nên lựa chọn dòng ghế sofa bọc da bò Ý do cosy sản xuất có cấu tạo cao cấp phù hợp với khí hậu Việt Nam nhưng giá thành sản phẩm khá cao, quý khách có thể phải chi trả trên 50 triệu một bộ nhưng vẫn đảm bảo bền đẹp và rẻ hơn ghế sofa da thật nhập khẩu.

Rất hay:  Thế nào là xưởng sản xuất sofa uy tín?

Trong trường hợp điều kiện kinh tế trung bình khách hàng nên chọn dòng ghế sofa da microfiber, dòng vật liệu da này có bề mặt hoàn thiện gần sát với ghế da bò ý nhưng có giá rất hợp lý với chất lượng, ngoài những ưu điểm về chất lượng cũng như ưu điểm về giá thì ưu điểm vượt trội nữa là bề mặt da microfiber được phủ một lớp vinly kháng khuẩn không lo bị nấm mốc cũng như gây độc hại với sức khoẻ người dùng, những bộ ghế sofa da microfiber 100% tại cosy có gía từ 22 triệu trở lên.

Điều đặc biệt lưu ý khi khách hàng chọn mua ghế sofa da microfiber, hiện nay trên thị trường có một số đơn vị nhập khẩu ghế sofa từ trung quốc và cũng sử dụng da microfiber nhưng chỉ sử dụng phần mặt đệm và mặt tựa nghĩa là 40% da microfiber còn lại là da PVC, điều này không phù hợp với người dùng cũng như khí hậu việt nam bởi những mảng da PVC sẽ tự bong tróc hay nứt nổ trong thời gian sử dụng, thường sẽ thấy hiện tượng đó trong thời gian ngoài 06 tháng.