Kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách bạn nên biết

Ghế sofa là lựa chọn rất phổ biến trong không gian nội thất Việt hiện nay. Với thiết kế ngày càng đa dạng về phong cách, kích thước, kiểu dáng những bộ ghế sofa khi đặt trong phòng khách luôn khiến không gian thật sự nổi bật, tiện nghi và cuốn hút hơn rất nhiều.

Rất nhiều khách hàng chia sẻ với Nội Thất Xinh rằng họ rất băn khoăn trong việc lựa chọn kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách như thế nào phù hợp? Đặc biệt nhiều khách chưa thực sự nắm rõ được cách tính kích thước chuẩn của một bộ ghế sofa cho các dạng không gian nội thất khác nhau. Dưới đây sẽ là một số chia sẻ mà Nội Thất Xinh tư vấn cho khách hàng tham khảo để có được những lựa chọn ghế sofa chuẩn cho phòng khách bạn nên biết.

Một số cách tính kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách bạn nên biết.

Theo khảo sát mới nhất của Nội Thất Xinh, hiện nay trên thị trường vẫn sử dụng phổ biến 3 dòng ghế sofa đẹp đó là: ghế sofa góc đẹp, sofa văng (bộ) và ghế sofa đơn. Với mỗi loại ghế sofa lại có cách tính theo mức độ hài lòng của khách hàng thông qua nhiều cách khác nhau. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cụ thể mà Nội Thất Xinh chia sẻ để khách hàng tham khảo.

1. Chọn kích thước ghế sofa góc chuẩn cho phòng khách đẹp.

Ghế sofa góc được xem là sản phẩm HOT bán chạy và là lựa chọn nhiều nhất của người tiêu dùng trên thị trường. Với thiết kế linh hoạt cùng sự độc đáo và tinh tế, phù hợp với nhiều dạng không gian sống đây là loại ghế chiếm được cảm tình của đại đa số các gia đình.


Chọn kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng kháchGhế sofa góc đẹp luôn là lựa chọn được ưu ái trong nhiều không gian.

Thực tế hiện nay không có quy định cụ thể về kích thước chuẩn của bộ ghế sofa chúng ta dùng như thế nào. Các nhà sản xuất thường căn cứ vào mức độ hài lòng của khách hàng để đưa ra một số cách tính phổ biến theo xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay. Với ghế sofa góc, kích thước chuẩn phổ biến hiện nay gồm:

Rất hay:  Tìm hiểu các loại vải nỉ bọc ghế sofa phổ biến hiện nay

– Chiều dài và rộng >= 2600-2800 x 1600-1800, hoặc >=3000-3200 x 1800-1950 điều này tùy thuộc vào diện tích không gian sống trong căn nhà bạn.

– Về độ sâu của ghế từ 850 đến 900 tùy thuộc vào chất liệu bọc bạn lựa chọn sử dụng trên ghế. Thông thường các mẫu ghế sofa da thường có độ sâu lớn hơn đối với những ghế sofa bọc nỉ. 

– Chiều cao ngồi từ 0.38 mét – 0.42 mét.


 

Kích thước chuẩn của bộ ghế sofa góc đẹp cho phòng khách nhỏ
Phòng khách nhỏ thường có cách lựa chọn ghế sofa kích thước vừa, kiểu dáng đơn giản từ 2600mm trở xuống.

Kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách đẹpKích thước chuẩn của bộ ghế sofa cho phòng khách

 lớn.

  

Kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách đẹpMẫu ghế sofa đẹp có kích thước chuẩn hiện đang bán tại Nội Thất Cosy.


Với điều kiện thiết kế nội thất nhà ở tại Việt Nam hiện nay, việc tính các kích thước ghế sofa còn phải căn cứ vào diện tích thực tế mà căn phòng mà bạn đặt sản phẩm. Nếu không gian đó quá rộng hoặc quá nhỏ, có thể linh hoạt thay đổi, đo đạc lại kích thước ngắn hoặc dài hơn một chút sao cho chuẩn nhất.

2. Chọn kích thước ghế sofa đẹp chuẩn cho phòng khách đẹp với mẫu sofa văng

Ghế sofa đẹp kiểu dáng văng là lựa chọn rất được ưu ái cho các không gian nội thất nhỏ như phòng khách, phòng khách, văn phòng nhỏ…Kiểu dáng đơn giản, gọn gàng giúp các thiết kế sofa văng thật sự luôn là gợi ý đầy cuốn hút cho các gia đình hiện nay. Kích thước tiêu tuẩn của ghế sofa văng được tính phổ biến gồm 3 loại:

Rất hay:  Giá đi văng gỗ khoảng bao nhiêu một bộ?

  • Loại chia 1 (văng đơn) thì kích thước dao động >=1100*850-900; Cao ngồi 0.38 mét – 0.42 mét
  • Loại chia 2 (2 chỗ ngồi) thì >=1600-1800*850-900; Cao ngồi 0.38 mét – 0.42 mét
  • Loại chia 3 (3 chỗ ngồi) thì >=2200-2400*850-900; cao ngồi 0.38 mét – 0.42 mét
Chọn kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách với mẫu văng

Ghế sofa văng luôn được thiết kế kích thước phù hợp với các không gian nội thất nhỏ

 

Kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách hiện đại
Kiểu dáng thiết kế bắt mắt với nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn

3, Chọn kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách đẹp với sofa đơn

Là sản phẩm sử dụng khá ít trong các không gian nội thất như phòng khách, sofa đơn thường được sử dụng phổ biến nhất trong các quán cafe, nhà hàng, khách sạn hạng sang…

Với những bộ sofa đơn, kích thước chuẩn được tính dao đông từ 850-1100*750-850. Đây là kích thước được tính toán giúp các không gian khi đặt trong bàn sẽ trở nên bắt mắt, cuốn hút và trông gọn gàng hơn thích hợp với các dạng khách sạn, nhà hàng, quan cafe…
 

Cách chọn ghế sofa chuẩn cho phòng khách hiện đạiGhế sofa văng có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, bắt mắt


Ngoài ra, khi chọn kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách đẹp, người ta còn căn cứ vào mức độ hài lòng của khách hàng để đưa ra một quy chuẩn kích thước phổ biến. Bên cạnh đó, để xét xem bộ sofa đẹp đó có thật sự chất lượng, thoải mái không yếu tố về tính chất đệm mút sử dụng rất quan trọng. Đệm mút tốt sẽ giúp người ngồi cảm giác thoải mái, dễ chịu và yên tâm hơn rất nhiều.

Rất hay:  Tư vấn chọn ghế sofa đẹp cho spa

kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách đẹp
Hàng nghìn khách hàng đã tin tưởng chọn mua ghế sofa Nội Thất Xinh cho không gian sống.

kích thước ghế sofa chuẩn cho phòng khách đẹp
Hiện nay, Nội Thất Xinh đang là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đưa đột phá sofa cấu tạo mới vào sản xuất, với việc nghiên cứu rất kỹ phần đệm, chất liệu da bọc ghế sofa cho phòng khách đẹp.

Về phần đệm – đệm được cấu tạo mới gồm 3 lớp nhập khẩu nguyên tấm, chất liệu êm ái, thoải mái, độ đàn hồi cao và đặc biệt hạn chế bệnh cột sống. Đây chính là điểm mấu chốt giúp sofa Nội Thất Xinh trở thành thương hiệu được lựa chọn phổ biến nhất của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, dòng da bọc ghế sofa – da Microfiber chuyên bọc ghế Ôtô mô tả cấu trúc như da thật là điểm sáng tạo nên phong cách riêng biệt mà Nội Thất Xinh ứng dụng vào sản xuất sofa cho phòng khách đẹp hiện đại. Những điểm sáng này chắc chắn sẽ giúp khách hàng có được gợi ý lụa chọn mua sofa theo kích thước chuẩn tốt nhất.

Với một số chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ có thêm được cho mình những gợi ý chuẩn nhất trước khi mua bàn ghế sofa đẹp tại Hà Nội về cho ngôi nhà của mình. Nếu đang còn bận tâm, băn khoăn về vấn đề gì, hãy liên hệ với Nội Thất Xinh chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.