Mẹo làm sạch vết bẩn trên sofa da bằng những nguyên liệu có sẵn

Những bộ ghế sofa da luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng bởi không gian sang trọng, bền đẹp theo thời gian mà món đồ nội thất này mang lại. Để bộ sofa luôn mới bạn cần phải chú ý trong quá trình sử dụng, đặc biệt là việc xử lý nhanh những vết bẩn trên sofa da để đảm bảo bộ sofa luôn mới. Cùng tham khảo một số mẹo đơn giản để làm sạch sofa da bằng những nguyên liệu sẵn có trong ngôi nhà của mình nhé.

Công việc vệ sinh bộ sofa da phòng khách cần thường xuyên được tiến hành như vệc dùng máy hút bụi, khăn mềm để loại bỏ bụi bẩn cho bộ sofa luôn đẹp. Tuy nhiên, đối với những vết bẩn “cứng đầu” như mực bút bi, vết ố vàng, thức ăn…đã lưu lại trên sofa thì nước thông thường sẽ không thể nào làm sạch được. Hãy thử dùng những dung dịch đơn giản có sẵn trong nhà bếp sau đây nhé.

Làm sạch sofa da bằng chanh.

Chanh là một nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp mà bạn có thể dùng bất kỳ lúc nào, không ảnh hưởng đến bề mặt da. Chanh với tính axit sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên bộ sofa da đẹp của bạn, cùng như với tính tẩy rửa giúp bề mặt da sáng bóng. Bạn chỉ cần vắt nước chanh và pha loãng, sau đó dùng một miếng vải mềm ẩm nhúng vào nước chanh đã pha loãng rồi trực tiếp lau lên vết bẩn. Sau khi vết bẩn đã bị “đánh bay” bạn lau lại bằng khăn ướt hoặc khăn khô bộ sofa phòng khách của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Rất hay:  Xem ngay: Bảng giá bộ sô pha cao cấp phòng khách

Làm sạch sofa da đơn giản

Sử dụng chanh làm sạch sofa da rất hiệu quả.

Rượu giúp làm sạch sofa da hiệu quả.

Rượu là một trong những giải pháp hiệu quả loại bỏ những vết ố, vết mốc hiệu quả cho bộ ghế sofa da đẹp của bạn. Với tính kiềm mạnh nên bạn không nên sử dụng trực tiếp rượu để làm sạch sofa mà hãy pha loãng rượu sau đó tiến hành các bước vệ sinh sofa như đối với nước chanh. Khác với chanh sử dụng tính axit làm sạch vết bẩn thì rượu lại dựa trên tính kiềm, điều quan trọng là chúng rất an toàn đối với bề mặt da của ghế.

Mẹo làm sạch sofa da bằng rượu

Làm sạch sofa da bằng rượu pha loãng.

Dùng baking soda loại bỏ vết ấm mốc.

Hợp chất baking soda không chỉ có tác dụng loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt sofa da cao cấp của bạn mà còn giúp khử mùi rất hiệu quả. Bạn dùng hợp chất này rải đều lên bề mặt sofa và để khoảng 30 phút rồi sử dụng máy hút bụi hút sạch, sau đó lai lại bằng dung dịch baking soda pha loãng sẽ giúp những vết bẩn mốc, ố vàng cũng như mùi ẩm mốc trên sofa biến mất.

Mẹo làm sạch sofa da tại nhà

Ghế sofa da sáng bóng khi sử dụng dung dịch baking soda.


Với những mẹo nhỏ vô cùng đơn giản này những bộ ghế sofa da đẹp của phòng khách nhà bạn sẽ luôn mới và không cần phải lo lắng những vết bẩn cứng đầu. Điều quan trọng là hãy sử dụng sofa da đúng cách để giúp bộ sofa luôn đẹp cũng như đảm bảo tuổi thọ của chúng nhé. Thường xuyên truy cập vào website của Nội Thất Cosy để cập nhật những kiến thức nội thất mới nhất nhé.
Rất hay:  3 nguyên liệu làm sạch bàn ghế phòng ăn hiệu quả tức thì