Một số lưu ý khi bố trí bàn uống nước phòng khách

Nếu bạn đã lựa chọn được một bộ ghế sofa phòng khách hoàn hảo rồi thì việc tìm kiếm và bày trí bàn trà phòng khách sẽ là công việc còn lại bạn cần phải chú ý thực hiện. Sau khi lựa chọn được một mẫu bàn trà đẹp thì việc sắp xếp và bố trí chung trong tổng thể không gian phòng khách cũng cần đặc biệt chú ý. Bố trí bàn trà như thế nào để đảm bảo mang đến sự hài hòa trong tổng thể căn phòng cũng như mang đến sự thuận lợi cho các thành viên khi sử dụng. Cùng ghi nhớ một số lưu ý của Nội Thất Cosy khi bày trí bàn trà phòng khách để có được không gian hoàn hảo nhất nhé.

Cách bố trí bàn trà phòng khách phù hợp.

Trong không gian phòng khách hiện đại thì bàn trà là món đồ nội thất thường được đặt ở trung tâm của không gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý tạo sự cân bằng trong tổng thể không gian chung cũng như với những đồ nội thất khác đi kèm như ghế sofa, kệ tivi phòng khách hay thảm trải sàn. Sự cân đối trong tổng thể không gian không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà nó còn giúp cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình thuận tiện nhất. Cùng ghi nhớ một số lưu ý sau của Nội Thất Cosy nhé:
Đầu tiên là vị trí đặt bàn trà so với sofa phòng khách. Thông thường, bàn trà phòng khách sẽ được đặt ở trung tâm của bộ sofa. Với các kiểu dáng sofa khác nhau thì cách bố trí cũng có sự khác biệt. Với ghế sofa góc thì bàn trà thường được bố trí trước bộ sofa phù hợp với góc chữ L cũng như tiết kiệm được không gian. Nếu phòng khách nhà bạn có kiểu dáng chữ U thì chiếc bàn trà cần đặt ở trung tâm của bộ sofa. Với những kiểu dáng khác nhau sẽ có sự bố trí khác nhau để tạo cân đối nhưng nhìn chung bàn trà được bố trí đi kèm và thường được bố trí đặt trung tâm của bộ sofa.

Rất hay:  Mua mẫu sofa da đẹp tại Hải Phòng với sofa COSY

Cách bố trí sofa phòng khách

Bàn trà đặt ở vị trí trung tâm của bộ sofa phòng khách.


Ngoài ra, khi bố trí bàn trà sofa bạn cũng cần chú ý đến không gian bên cạnh bàn trà theo yếu tố phong thủy. Ghế sofa được bố trí tựa sát vào tường để tạo sự chắc chắn cũng, tượng trưng cho núi vững chắc ở phía sau bàn trà. Bàn trà tượng trưng cho sông nên sẽ có sự phù hợp với núi để sông núi kết hợp hài hòa với nhau. Sông núi hài hòa giúp mang đến sự may mắn, vận khí tốt cho gia chủ cũng như thuận tiện trong việc làm ăn cũng như công danh sự nghiệp.

Cách bố trí bàn trà

Bố trí bàn trà và ghế sofa sát tường.


Cùng với đó, việc bố trí bàn sofa phòng khách cùng cần phải chú ý đến chiều dài của sofa so với bàn trà. Nếu căn nhà có chiều dài thì bạn nên sắp xếp bàn trà ở hai bên của ghế sofa để tạo nên thế Thanh Long. Cùng với đó, cách bố trí này cũng tạo được sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình khi sinh hoạt. Việc bố trí này cũng giúp không gian trở nên sang trọng và lịch sự hơn rất nhiều, phù hợp với những xu thế hiện đại để giúp xua ra đi sự chật trội của không gian hẹp.

Cách đặt bàn trà

Bàn trà bố trí ở giữa không gian của sofa .


Một điều cần lưu ý đó là việc bố trí bàn trà so với sofa cũng cần phải có khoảng cách nhất định. Bàn trà không được đặt quá sát với bộ sofa sẽ gây ra khó khăn khi di chuyển cũng như sinh hoạt. Nếu đặt bàn trà quá xa so với sofa thì khi ngồi cũng khó khăn cho việc rót trà hay không tạo được sự thoải mái khi ngồi sofa cũng như bàn trà. Vì vậy, hãy cân đối sao cho khoảng cách giữa bàn trà và sofa tạo thuận lợi nhất cho việc di chuyển cũng như thoải mái khi ngồi trên sofa và thuận tiện nhất khi sử dụng bàn trà.

Rất hay:  Bí quyết chọn bàn trà kính đẹp và an toàn cho phòng khách

Bố trí bàn trà như thế nào

Tạo được không gian thoải mái khi sinh hoạt.


Ngoài việc tạo không gian cân đối với bộ sofa thì việc sử dụng các món đồ trang trí bàn trà cũng sẽ là một gợi ý không nên bỏ qua. Bạn có thể đặt một bộ ấm chén độc đáo giúp không gian trở nên nổi bật. Hay một lọ hoa mang không khí tươi mới vào trong không gian cũng sẽ là gợi ý phù hợp. Việc có thêm những món đồ trang trí cũng giúp cho tổng thể không gian chung phòng khách nhà bạn trở nên thu hút hơn.

Cách bố trí bàn trà đẹp

Kết hợp bàn trà với những món đồ trang trí.


Để có được một không gian phòng khách hoàn hảo thì việc bố trí bàn trà cũng cần phải chú ý rất nhiều yếu tố. Với những gợi ý của Nội Thất Cosy hy vọng các bạn sẽ lựa chọn và bố trí được cho không gian phòng khách nhà bạn được ấn tượng nhất. Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ ngay với Nội Thất Cosy nhé.