Nguyên tắc và cách bố trí bộ ghế sofa phòng khách

Khi dùng bộ ghế sofa phòng khách bạn cần hiểu rõ các nguyên tắc và cách bố trí để có được sự hài hòa cũng như sự tiện lợi trong không gian sống. Không phải ai cũng biết cách bài trí ghế sofa phòng khách sao cho đẹp và đúng nguyên tắc nhất. Bên cạnh con mắt thẩm mĩ của mình thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu kĩ cũng như nhờ nhân viên ở nơi bán hàng tư vấn hay tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được sự sắp xếp hoàn hảo nhất.

Bộ ghế sofa phòng khách là món đồ nội thất quan trọng nhất và bạn không thể nào bỏ qua. Với ghế sofa khi bạn biết cách bài trí cũng như nhớ các nguyên tắc sắp xếp thì chắc chắn bạn sẽ có được không gian đẹp và sang trọng như ý muốn, đảm bảo các yếu tố phong thủy. Nguyên tắc và cách bố trí bộ ghế sofa phòng khách không quá khó khăn như bạn nghĩ. Các bạn có thể tham khảo ngay bài viết sau đây của Nội Thất COSY.

Nguyên tắc bố trí bộ ghế sofa phòng khách

Đặt ghế sofa dọc theo bức tường

Đây là một trong những nguyên tắc bạn không thể nào bỏ qua. Với nguyên tắc này rất thích hợp cho những không gian kiểu nhà ống. Nó giúp cho căn phòng của bạn trở nên cân đối và thoáng đãng hơn. Phòng khách của bạn trở nên gọn gàng, không bị rối rắm.

Đặt ghế sofa đảm bảo được lối đi trong không gian

Rất hay:  Bí quyết chọn bàn trà mang lại may mắn cho gia chủ

Cho dù bạn muốn bài trí ghế sofa theo cách nào thì cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc đó chính là đảm bảo được lối đi thuận tiện trong không gian sống. Không nên đặt sofa mà cản trở lối đi của bạn cũng như là các thành viên trong gia đình. Bạn tránh việc đặt ghế sofa nhìn thẳng ra cửa nhé, nên đặt hướng nhìn của sofa và hướng cửa chính vuông góc với nhau. Nếu như nhà bạn chỉ có 1 cửa chính thì việc đặt sofa của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

nguyên tắc đặt sofa
Đặt ghế sofa trong phòng khách cần tuân theo các nguyên tắc

Khi đặt ghế sofa phòng khách bạn cần đảm bảo các nguyên tắc, nguyên tắc 1 có thể không cần thiết nhưng nhất định phải theo nguyên tắc số 2. Có như vậy mới đem đến một không gian vừa đẹp, sang trọng lại vừa tiện lợi.

Cách bố trí bộ ghế sofa phòng khách

Khi bạn đảm bảo được nguyên tắc bố trí ghế sofa đẹp thì có thể tham khảo nhiều cách đặt khác nhau. Mỗi cách đặt đều mang đến cho không gian vẻ đẹp hoàn hảo và hài hòa hơn.

Trước hết, bạn có thể bố trí ghế sofa theo kiểu chữ L

Với cách bố trí này bạn sẽ gặp trong rất nhiều các không gian sống hiện nay. Đây là cách thích hợp với mọi loại không gian, nhất là những phòng khách có diện tích vừa và nhỏ. Bố trí theo kiểu chữ L có thể giúp bạn tận dụng mọi góc chết trong nhà và biến không gian trở nên rộng rãi hơn. Bạn có thể trang trí thêm bộ sofa đơn hay những chiếc đôn sẽ biến không gian trở nên thật sang trọng và cuốn hút. Cách bố trí ghế sofa này là sự lựa chọn của rất nhiều các gia đình hiện nay, khá dễ dàng và không mất nhiều thời gian.

ghế sofa phòng khách
Bố trí ghế sofa dạng chữ L được rất nhiều người lựa chọn

Bố trí ghế sofa dạng chữ U

Rất hay:  Ghế sofa da thật nhập khẩu nên dùng cho những ai?

Bài trí ghế sofa da đẹp hay sofa vải nỉ theo kiểu chữ U chính là một trong những cách được nhiều gia chủ lựa chọn, nó rất thích hợp với những không gian có diện tích lớn. Phòng khách rộng mới dễ dàng bố trí ghế sofa theo kiểu này. Dạng chữ U giúp tôn lên sự sang trọng, tạo sự đẳng cấp và bề thế cho phòng khách gia đình. Chắc chắn bất cứ vị khách nào khi bước vào không gian của bạn cũng sẽ bị choáng ngợp. Với cách này nó còn giúp cho bạn tạo nên sự ấm cúng, giúp các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau trò chuyện sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

ghế sofa phòng khách
Bố trí ghế sofa chữ U cho không gian thêm bề thế

Bố trí ghế sofa kiểu đối diện

Kiểu đối diện khi bố trí bộ sofa chính là giải pháp để bạn biến không gian thêm đẹp và cân đối hơn. Bạn có thể chọn ghế sofa văng hay sofa đơn để bố trí theo phong cách này. Đừng quên để chiếc bàn trà ở giữa nhé, nó vừa bớt đi sự trống trải lại vừa tạo tính thẩm mĩ rất cao cho phòng khách của bạn. Cách này cũng không làm ảnh hưởng đến lối đi của cả gia đình bạn.

sofa phòng khách
Ghế sofa bố trí kiểu đối diện đẹp mắt

Có nhiều các để bạn bố trí bộ sofa cho phòng khách gia đình bạn. Bạn có thể tham khảo một số cách trên đây mà chúng tôi giới thiệu và nhớ đảm bảo các nguyên tắc để mang đến sự hoàn thiện nhất. Để có thể bố trí ghế sofa đẹp trong không gian trước hết bạn cần chọn được ghế sofa phù hợp và chất lượng nhất.

Rất hay:  Bàn ghế ăn hiện đại mặt đá giá tốt 2021

Mua bộ ghế sofa phòng khách ở đâu?

Để mua ghế sofa đẹp và dễ dàng bố trí, sắp xếp theo không gian của mình các bạn hãy đến ngay với Nội Thất COSY. Ghế sofa COSY có đa dạng các mẫu mã khác nhau nên không khó để bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Các bạn có thể đặt theo mong muốn và chúng tôi sẽ làm theo yêu cầu. Các nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra cho bạn những lời khuyên thật bổ ích. Đến với Nội Thất COSY bạn sẽ hài lòng với tất cả phương diện mà chúng tôi mang lại. Sản phẩm cao cấp với giá thành phải chăng, dễ dàng bố trí. Liên hệ hotline 0914.11.8383 để biết thêm chi tiết.