Những điều tuyệt đối cần tránh khi vệ sinh sofa da thật

Những bộ ghế sofa da thật luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng bởi không gian sang trọng và đẳng cấp mà chúng mang lại. Một trong những ưu điểm nữa của sofa da thật khi mà mang lại cảm giác “càng dùng càng thích” với độ êm ái và bền đẹp sau một thời gian sử dụng. Để có thể sử dụng lâu bền thì việc vệ sinh sofa da thật đặc biệt quan trọng giúp bộ sofa luôn đẹp cũng như tăng được tuổi thọ.

Ghế sofa da thật cao cấp được làm từ da tự nhiên đã qua xử lý nên vẫn còn giữ một số đặc điểm của da thật – đây là điều bạn cần đặc biệt chú ý để có được cách vệ sinh và bảo quản đúng cách. Việc vệ sinh cần được tiến hành hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để có được cách chăm sóc tốt nhất. Tuy nhiên, việc mắc phải sai lầm khi chăm sóc sofa da thật rất nhiều người mắc phải do không tìm hiểu kỹ. Nội Thất Cosy tổng hợp những lỗi thường gặp để các bạn tuyệt đối tránh để có được bộ sofa da thật bền đẹp theo thời gian sử dụng nhé.

Làm sạch sofa da thật bằng nước tẩy rửa.

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất khi vệ sinh sofa da thật cho phòng khách. Khi gặp phải những vết bẩn cứng đầu hoặc do chủ quan mà bạn sử dụng những chất tẩy rửa để làm sạch bề mặt ghế sofa. Bạn có thể thấy việc sử dụng có tác dụng tức thì khi mà bộ sofa sẽ trong sạch sẽ hơn nhưng sẽ làm tổn thương đến cấu trúc bên trong của da thật. Trong chất tẩy rửa có chứa nhiều axit sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt da như bào mòn bề mặt, khiến bộ sofa bị bay màu, bong tróc hay căng phồng lên. Về lâu dài sẽ khiến bộ sofa da thật không còn được bóng đẹp mà sẽ nhanh hỏng hơn. Nếu bạn muốn sử dụng nước tẩy rửa hãy tìm những loại chuyên dụng dành cho da thật để đảm bảo an toàn cho bộ ghế của bạn nhé.

Rất hay:  Những lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng sofa da phòng khách

Cách vệ sinh sofa da thật đúng cách

Tránh sử dụng chất tẩy rửa khi vệ sinh sofa da thật.

Phơi sofa da thật ở nhiệt độ cao.

Có một số người có thói quen đem bộ sofa da thật da phơi nắng hoặc đặt chúng ở những nơi có ánh sáng để giúp bộ sofa không bị ảnh hưởng bởi ẩm mốc cũng như luôn khô thoáng. Việc này là hoàn toàn sai lầm khi khiến bộ sofa da thật bền đẹp của bạn nhanh chóng bị khô, cứng và từ đó khiến cho bề mặt bong tróc, nứt nẻ cũng như xỉn màu. Do đặc điểm cấu tạo của da động vật nên vẫn còn lưu giữ những đặc điểm của da thật nên việc tránh ánh nắng trực tiếp là điều cần thiết. Hãy vệ sinh một cách thường xuyên để bộ sofa nhà bạn luôn khô thoáng và bền đẹp thay vì đem phơi nắng nhé.

Cần tránh sai lầm khi vệ sinh sofa da thật

Ghế sofa da thật cần tránh việc phơi nắng.

Dùng vải thô ráp để lau sofa da thật.

Khi vệ sinh bộ sofa da thật phòng khách bạn luôn được nhắc về việc sử dụng một chiếc khăn bông mềm để giữ bề mặt luôn đẹp. Tuy nhiên, có nhiều người lại không để ý mà sử dụng vải thô ráp, quần áo cũ để lau chùi – Việc này đặc biệt nguy hiểm cho những bộ sofa da thật. Những miếng vải thô ráp sẽ có thể làm xước bề mặt da khiến ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Ngoài ra, bộ sofa da thật của bạn còn có thể bị bụi bẩn bề mặt khi mà sử dụng những miếng vải không tốt đó. Nên tốt nhất hãy chuẩn bị một chiếc khăn mềm để vệ sinh nhanh chóng và đúng cách cho bộ sofa nhà mình nhé.

Sai lầm cần tránh khi vệ sinh sofa da thật
Tuyệt đối không nên sử dụng vải thô ráp để vệ sinh sofa da thật.


Để có một bộ ghế sofa da thật bền đẹp thì việc vệ sinh thường xuyên và đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Hãy ghi nhớ những lưu ý mà Nội Thất Cosy đã tổng hợp để giúp bộ sofa da thật nhà bạn luôn sáng bóng cũng như có tuổi thọ lâu bền nhất nhé. Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.
Rất hay:  Mua ghế thư giãn 360 độ ở đâu đẹp?