Tăng tuổi thọ cho ghế sofa da bằng cách nào?

Không gian phòng khách nhà bạn đang sở hữu một mẫu sofa da đẹp và bạn đang băn khoăn lo lắng không biết cần phải chú ý những gì khi sử dụng để bộ sofa da nhà mình có được tuổi thọ lớn nhất. Với những bí quyết đơn giản mà Nội Thất Cosy mách nhỏ bạn sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn giữ được bộ sofa da phòng khách luôn mới cũng như tăng tuổi thọ. Cùng nghi nhớ những bí quyết sau nhé.

Ghế sofa da tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt cao.

Khi sử dụng những bộ sofa da cần đặc biệt chú ý đến yếu tố ánh sáng và nhiệt độ vì chúng là những yếu tố trực tiếp tác động lên bộ ghế sofa da của gia đình bạn. Khi bề mặt da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao sẽ khiến bề mặt da khô và cứng, đặc biệt với những bộ sofa da thật. Cùng với đó là quá trình nổ, bong tróc, bay màu trên bề mặt sofa da. Vì vậy, khi lựa chọn vị trí đặt sofa cần tránh ánh nắng trực tiếp chiếu lên bộ sofa nhà bạn nhé.

Cách làm tăng tuổi thọ sofa da

Tránh đặt ghế sofa da có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Tránh ghế sofa da tiếp xúc với những vật sắc, nhọn.

Với những ghế sofa da đẹp chỉ cần 1 vết xước nhỏ trên bề mặt da đã khiến bộ sofa của bạn mất thẩm mỹ. Không như bộ sofa nỉ có thể giấu đi được những vết xước thì những bộ sofa da sẽ hiện ra ngay trên bề mặt. Vì vậy, hãy tránh để dao, kéo, bút bi hay những vật sắc nhọn lên bề mặt sofa sẽ khiến bộ sofa giảm tuổi thọ.

Rất hay:  Ghế sofa Cosy duy nhất tại Việt Nam bọc da Microfiber 100%

Tăng tuổi thọ sofa da

Những vật sắc nhọn là “kẻ thù” của những bộ sofa da.

Không để bộ sofa da chịu lực quá mạnh.

Những bộ sofa da phòng khách không chỉ là nơi để ngồi tiếp khách mà nó còn là nơi vui chơi của trẻ nhỏ hay đặt đồ lên trên. Dù bộ sofa da có chất lượng tốt thế nào thì khung sofa cũng chỉ chịu được một lực trong giới hạn nếu không sẽ bị méo, thậm chí gãy sập khi chịu lực quá lớn. Hãy tránh để trẻ nhỏ chạy nhảy quá mạnh hay đặt những đồ quá nặng để đảm bảo tuổi thọ của bộ sofa nhé.

Cách giúp sofa da luôn bền đẹp

Tránh đế sofa da chịu tác dụng của quá nhiều lực.

Sofa da cần được vệ sinh thường xuyên.

Dù bạn sử dụng ghế sofa da cao cấp hay những dòng sofa bình thường thì việc vệ sinh thường xuyên luôn là điều cần thiết. Bạn hãy thường xuyên loại bỏ bụi bẩn trên bộ ghế sofa bằng cách sử dụng một miếng vải mềm có thấm nước. Nhanh chóng làm sạch những vết bẩn trên bộ sofa để tránh lan rộng và để lại vết ố. Bạn hãy chú ý không với những bộ sofa da không nên dùng những chất tẩy rửa mạnh sẽ làm bay màu của chúng mà chỉ nên sử dụng một chút giấm.

Bí quyết tăng tuổi thọ sofa da

Vệ sinh sofa da thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ cho chúng.


Một trong những điều quan trọng để bộ sofa da luôn mới và có tuổi thọ cao khi bạn lựa chọn được bộ sofa chất lượng cũng như địa chỉ mua sofa uy tín. Nội Thất Cosy hiện đang là địa chỉ đáng tin cậy để các bạn lựa chọn những bộ ghế sofa cao cấp cho không gian sống của gia đình mình với chất lượng và giá cả tốt nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé.
Rất hay:  BST bàn ghế ăn phong cách Châu Âu hiện đại sang trọng