Tất tần tật về bộ ghế sofa trong không gian sống của bạn

Bộ ghế sofa không còn xa lạ trong cuộc sống ngày nay và hầu hết các không gian đều sử dụng dòng sản phẩm này. Tuy nhiên hiểu rõ về dòng sản phẩm này như thế nào thì không phải ai cũng biết. Có bao giờ bạn hiểu rõ ghế sofa là gì, vai trò của nó, phân loại ghế sofa như thế nào hay chưa? Chắc chắn có nhiều người chưa thật sự hiểu hết phải không nào? Trong bài viết sau đây của COSY sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bộ ghế sofa có từ xa xưa và ngày nay càng có sự thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng và hợp xu hướng trang trí nội thất hiện nay. Ghế sofa xuất hiện trong nhiều không gian sống khác nhau, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp, thu hút sự chú ý của mọi người. Nó có đa dạng mẫu mã cho bạn thoải mái lựa chọn theo ý thích, thể hiện rõ phong cách của từng chủ nhân.

Bộ ghế sofa là gì?

Nghe và cũng nhìn thấy đã nhiều nhưng bạn đã hiểu như thế nào là ghế sofa hay chưa ? Ghế sofa chính là dạng ghế ngồi, là món đồ nội thất được trưng bày trong nhiều các không gian khác nhau. Loại ghế này dùng để ngồi, nằm đọc sách, nghe nhạc, xem phim, tiếp khách… Nó có nhiều loại khác nhau như ghế sofa da đẹp, sofa vải nỉ…và cũng có nhiều công năng sử dụng.

bộ ghế sofa
Ghế sofa là loại ghế với nhiều công dụng và nhiều loại khác nhau

Vai trò của bộ ghế sofa

Ghế sofa ra đời có vai trò như thế nào là điều mà nhiều người băn khoăn. Khi bạn hiểu hết được vai trò của sofa sẽ giúp bạn sử dụng hết công năng của sản phẩm, đem lại rất nhiều các lợi ích đấy nhé.

Rất hay:  Ghế sofa da bò toát lên sự quý phái và đẳng cấp khó cưỡng

Vai trò đầu tiên của ghế sofa đó chính là trang trí cho không gian sống. Với ghế sofa bạn sẽ có ngay không gian sống cực kì sang trọng và tinh tế, thu hút sự chú ý của mọi người. Phòng khách gia đình của bạn không thể nào thiếu đi bộ sofa, nó là trung tâm và là món đồ quan trọng nhất của không gian. Ghế sofa khi kết hợp với các món đồ khác cho phòng khách trở nên thật hài hòa, đẹp mắt.

ghế sofa
Ghế sofa có nhiều vai trò khác nhau như là món đồ trang trí, nơi tiếp khách, nghỉ ngơi


Với ghế sofa bạn có thể dùng để tiếp khách hoặc cùng các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Ghế sofa luôn đi kèm với bàn trà, đây là hai món đồ rất quan trọng. Đây là khoảng không gian, vị trí để mỗi khi gia đình bạn có khách sẽ là nơi để bạn tiếp, cùng nhau tro chuyện. Hay sau mỗi bữa tối gia đình bạn sẽ quây quần thật ấm cúng.
Ghế sofa còn là nơi để bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn mỗi khi mệt mỏi. Thiết kế ghế sofa êm ái tạo nên sự thoải mái hơn bao giờ hết. Bạn cũng có thể nằm để nghe nhạc, xem phim, đọc sách… vô cùng tiện lợi đấy nhé. Nhiều bộ sofa có thiết kế dạng sofa giường còn có thể kéo thành chiếc giường để bạn có được giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Rất hay:  Ưu điểm của bàn uống nước mặt đá - gợi ý mẫu bàn trà đẹp nhất

==>> Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng sofa da phòng khách

Bộ ghế sofa hiện nay có những loại gì ?

Để phân loại ghế sofa hiện nay thì có rất nhiều cách, người ta có thể dựa vào chất liệu hay kiểu dáng, mục đích để phân loại. Mỗi loại có đặc điểm riêng nhưng đều mang đến cho không gian sống sự sang trọng, đem lại cho người sử dụng sự tiện nghi.

Phân loại theo chất liệu

Phân loại ghế sofa theo chất liệu có ghế sofa da, sofa vải nỉ, sofa gỗ. Trong mỗi loại lại có nhiều loại khác nhau với sự đa dạng trong các chất liệu. Ghế sofa da có hai dòng cơ bản là da thật và giả da, trong đó mẫu sofa da thật đẹp được đánh giá là dòng cao cấp nhất. Ghế sofa vải nỉ có nhiều loại vải khác nhau như vải cotton, vải lanh, vải bố… Tương tự ghế sofa gỗ cũng có rất nhiều các loại gỗ khác nhau, có gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo.

bộ sofa
Người ta có thể phân loại ghế sofa theo chất liệu

Phân loại theo kiểu dáng

Khi phân loại theo kiểu dáng thì có thể chia thành : ghế sofa góc chữ U, chữ L, ghế sofa văng, sofa đơn… Tùy theo mỗi không gian mà bạn sẽ chọn kiểu dáng sofa sao cho phù hợp và dễ dàng bố trí nhất.

Ngoài ra người ta còn có thể phân loại theo kiêu tên gọi như sofa chung cư, sofa phòng khách, sofa cà phê, sofa karaoke, sofa gia đình… Nói chung phân loại sofa có rất nhiều cách, quan trọng là bạn cần biết cách chọn lựa để có được sản phẩm phù hợp nhất cho không gian gia đình.

ghế sofa đẹp
Hay phân gọi theo kiểu dáng, theo mục đích sử dụng

Mua bộ ghế sofa chất lượng ở đâu là tốt nhất ?

Có rất nhiều các địa chỉ bán ghế sofa hiện nay, quan trọng là mua ở đâu thì tốt nhất. Cửa hàng uy tín vẫn luôn tốt hơn so với các cửa hàng không rõ tên tuổi. Vì vậy các bạn không nên bỏ qua vấn đề này. Một cửa hàng có tên tuổi và uy tín trên thị trường nội thất sẽ đem đến cho bạn sản phẩm chất lượng, giá đúng cùng các chính sách bán hàng tốt nhất.

Rất hay:  Nửa cuối năm 2018: xu hướng bàn ghế sofa nào sẽ lên ngôi?

Nội Thất COSY đáp ứng mọi yếu cầu của quý khách hàng, là địa chỉ tin cậy mà bạn không thể nào bỏ qua. Mua ghế sofa tại COSY với sự da dạng mẫu mã, giá thành đúng với chất lượng, thật nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn.

Liên hệ 0914.11.8383 để được tư vấn tốt nhất.