Vệ sinh thảm trải sàn nhà như thế nào là đúng?

Sử dụng thảm trải sàn cần phải vệ sinh thường xuyển để mang tới không gian sống sạch sẽ và thoải mái. Vậy, vệ sinh thảm trải sàn nhà như thế nào là đúng? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích mà Nội Thất Xinh chia sẻ dưới đây nhé!

Vệ sinh thảm trải sàn nhà trong phòng làm việc

Với thảm văn phòng sẽ có cách vệ sinh khác với thảm trang trí. Bởi vậy, cách vệ sinh thảm trải sàn nhà chuẩn nhất là gì?

Vệ sinh thảm trải sàn nhà
Cách vệ sinh thảm trải sàn nhà trong văn phòng

Đối với không gian văn phòng, thảm thường được trải với diện tích lớn. Thảm trải cả mặt sàn, hành lang và cầu thang. Chính vì thế để tiết kiệm tối đa thời gian và công sức thì quý vị nên thuê đơn vị giặt thảm chuyên nghiệp. Họ sử dụng máy móc hiện đại, hóa chất phù hợp với thảm để giặt trong thời gian sớm nhất và nhanh chóng nhất.

Vệ sinh thảm trang trí trong nhà

Đối với những mẫu thảm trang trí dưới ghế sofa văn phòng hoặc dưới bộ bàn ghế sofa phòng khách, giường ngủ thì quý vị có thể áp dụng cách vệ sinh thảm trải sàn nhà dưới đây:

Vệ sinh thảm trải sàn nhà
Nên sử dụng máy hút bụi để vệ sinh thảm trải sàn trang trí

+ Làm sạch bụi bẩn bằng máy hút bụi hoặc sử dụng chổi lông để quét trên bề mặt thảm.

Rất hay:  Ghế da bị mốc nên xử lý thế nào?

+ Giặt thảm theo định kỳ ít nhất từ 2 lần/ năm.

Quý vị có thể mua hóa chất chuyên dụng để tự mình giặt thảm hoặc sử dụng dịch vụ giặt thảm tại nhà để tiết kiệm thời gian và công sức.

Trên đây là cách vệ sinh thảm trải sàn nhà đối với từng loại thảm. Quý vị có thể tham khảo và lựa chọn phương án phù hợp nhất.

=> Xem thêm: Địa chỉ nhận thi công thảm trải sàn mầm non tại Hà Nội