Ý nghĩa của bộ ghế sofa trong văn hóa Việt Nam

Có thể nói, bộ ghế sofa hiện nay chính là một trong những món đồ nội thất không thể nào thiếu trong không gian. Và nó trở thành một phần trong văn hóa Việt nước ta. Khi nói về văn hóa Việt của những bộ sofa thì chúng ta không thể không biết vì sao dòng sản phẩm này lại xuất hiện ở Việt Nam. Nó trải quá quá trình phát triển lâu dài và ngày càng có những bước phát triển vượt bậc. Để hiểu rõ hơn, xin mời các bạn đọc ngay bài viết sau đây của COSY.

Bộ ghế sofa đa chức năng trong không gian sống nên ngày càng được con người ưa chuộng. Nó không chỉ là nơi để bạn tiếp khách, trang trí cho phòng khách sang trọng hơn mà còn là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn cực kì thoải mái. Ở Việt Nam sofa được du nhập từ Pháp và trải qua nhiều các giai đoạn phát triển khác nhau nó ngày càng hoàn thiện và trở thành món đồ nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng, là sự lựa chọn số một cho mọi gia đình.

Ý nghĩa của bộ ghế sofa trong văn hóa Việt Nam

Trong văn hóa Việt Nam, ghế sofa có ý nghĩa của riêng mình. Từ thời xa xưa vốn dĩ không có khái niệm sofa, ông cha ta cũng không biết đến điều này. Ông cha chỉ ngồi ghế tre, ghế bành chứ bộ sofa lông, da hay nỉ êm ái, mềm mại thì chưa hề xuất hiện.

ghế sofa
Ghế  bành, ghế tre thời xưa của Việt Nam

Pháp chính là nơi khởi nguồn để những bộ ghế sofa có thể gia nhập và bắt đầu xuất hiện ở nước ta. Tuy nhiên, thời gian cụ thể để biết được năm nào có sofa xuất hiện ở Việt Nam thì vẫn còn là một ẩn số. Đó là vào đầu thế kỉ thứ 20 khi mà Pháp bắt đầu tiến vào xâm nhập nước ta.

Rất hay:  Tìm hiểu kích thước sofa chữ U cho phòng khách

Trước hết, chúng ta hãy cùng nói về lịch sử phát triển của những chiếc ghế sofa tại đất nước Pháp. Nó xuất hiện vào khoảng đầu thế kỉ thứ 18 và ngày càng có những sự đổi mới. Lúc này những bộ sofa vải nỉ hay sofa da cũng chưa có nhiều.

Trước đây, vào khoảng những năm 1680 tại Pháp ghế sofa vẫn chưa xuất hiện, người ta vẫn dùng những chiếc hộp để ngồi hay những chiếc ghế gỗ có mặt phẳng. Sau đó đến khoảng đầu thế kỉ 18 thì lúc này nước Pháp bước vào thời kì phát triển thịnh vượng, rất nhiều các ngành nghề phát triển và tất nhiên kéo theo nhu cầu của con người cũng ngày càng tăng cao. Giới quý tộc ở Pháp là tầng lớp thượng lưu và có đời sống quý tộc hoàng gia, chính vì vậy nhu cầu của họ và cao hơn bao giờ hết. Thay vì những vật dụng trong nhà thông thường, họ mong muốn mọi thứ phải xa hoa và lộng lẫy hơn. Vì vậy, trong lĩnh vực nội thất ở đây có thể thoải mái sáng tạo theo ý thích của mình. Cũng từ đó, những chiếc ghế sofa bọc đệm đã ra đời. Nó là bước phát triển mới trong lĩnh vực nội thất của nước này. Đến tầm cuối thế kì 18 nó đã trở nên phổ biến và không thế nào thiếu trong cách không gian gia đình.

bộ sofa
Những chiếc ghế sofa của Pháp thời xưa

Ghế sofa từ đây tại Pháp trở nên phổ biến rộng rãi và ngày càng có nhiều các mẫu mã. Đến khi Pháp đô hộ nước ta vào đầu thế kỉ 20 thì cũng du nhập thêm điều này vào nước ta. Ghế sofa thường dành cho tầng lớp quý tộc, địa chủ, những gia đình có nhiều tiền và địa vị trong xã hội.

Rất hay:  Mua bàn sofa Hà Nội ở đâu đẹp, chất lượng?

Khi Pháp xâm nhập nước ta và đem theo những chiếc ghế sofa sang trọng thì trong thời gian đầu văn hóa Việt Nam cũng chưa bị ảnh hưởng. Chúng ta vẫn giữ văn hóa nổi bật trong nội thất là những chiếc phản gỗ từ chất liệu cao cấp. Đây chính là món đồ nội thất thể hiện lên sự quyền lực và xa hoa cho tầng lớp địa chủ giàu có. Thời gian sau đó, khi nhu cầu ngày càng tăng và tầng lớp này với mong muốn tìm kiếm những thứ để làm cuộc sống thoải mái hơn nên bắt đầu sử dụng những bộ ghế sofa bọc đệm. Cũng từ đó, trong văn hóa Việt ghế sofa đã xuất hiện.

bộ ghế sofa
Thời kì đầu khi ghế sofa mới du nhập nước ta, giới giàu có vẫn sử dụng phản gỗ đặc trưng


==>> Tham khảo thêm: Bạn đã biết gì về nguồn gốc của những mẫu sofa kiểu phòng khách?

Theo thời gian, ghế sofa ngày càng có sự đổi mới từ chất liệu cho đến mẫu mã cũng như màu sắc để đáp ứng được nhu cầu của con người. Và hiện nay, trong văn hóa Việt trên lĩnh vực nội thất thì sofa chính là món đồ không thể nào thiếu. Nó không chỉ dành cho giới thượng lưu hay những người giàu có nữa, bất cứ ai cũng có thể mua cho mình bộ sofa. Nó có nhiều phân khúc với nhiều các mức giá khác nhau và tất nhiên chất lượng cũng sẽ như vậy. Bạn có thể chọn mẫu sofa da đẹp êm ái hay sofa vải nỉ thoáng mát.

Rất hay:  Mua bàn trà phòng khách nhỏ nên chọn loại nào tốt nhất?

Ghế sofa ngày nay là món đồ đa di năng với rất nhiều các chức năng khác nhau. Không chỉ thể hiện sự sang trọng cho không gian, là nơi tiếp khách mà còn giúp bạn có được những giây phút nghỉ ngơi thư giãn, cùng mọi người trong gia đình quây quần và trò chuyện với nhau thêm gần gũi hơn. Với nhu cầu ngày càng cao của con người thì công nghệ sản xuất sofa cũng ngày càng phát triển, việc sản xuất cũng nhanh hơn so với trước đây rất nhiều.

bộ ghế sofa
Bộ ghế sofa theo thời gian đã có những bước phát triển vượt bậc cho tới ngày nay

Hiện nay cũng có rất nhiều các đơn vị cung cấp bộ ghế sofa cho người tiêu dùng, sự đa dạng mẫu mã nên không quá khó khăn để bạn có được sản phẩm ưng ý nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua sofa cho không gian sống của mình hãy đến ngay với Nội Thất COSY. Chúng tôi là địa chỉ uy tín cung cấp những mẫu sofa đẹp nhất, chất lượng nhất với giá cả phải chăng nhất. Ghế sofa COSY cho không gian gia đình Việt thêm ấm cúng và sang trọng hơn.