11+ Cách nói chuyện có duyên, thu hút, ai gặp cũng mến – ALYNGAN

Giao tiếp là chìa khóa vàng dẫn đến mọi thành công trong cuộc sống. Vì thế, để có thể đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, bạn cần phải nói chuyện có duyên và gây ấn tượng đến với mọi người xung quanh. Vậy, cách nói chuyện có duyên là như thế nào? Các bạn hãy cùng Alyngan tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Như thế nào được gọi là nói chuyện có duyên?

Nói chuyện có duyên chính là khi bạn sử dụng khả năng ngôn ngữ của mình hay các hành động, cử chỉ để biểu lộ cho người khác hiểu được vấn đề. Mà khi nghe xong, đối phương không chỉ không khó chịu mà còn cảm thấy thoải mái, vui vẻ với những gì bạn nói.

Ví dụ: Khi bạn đi mua sắm và nhận ra rằng nhân viên trả thiếu tiền cho mình, thì thường sẽ có hai cách nói chuyện như sau:

  • Có duyên: “Bạn ơi cái này có phải 100 nghìn không nhỉ?”.
  • Vô duyên: “Trả thiếu tiền rồi, bạn định quỵt tiền mình à?”.

Việc nói theo cách thứ hai sẽ dễ gây ra khó chịu cho đối phương, từ đó vô tình biến bản thân mình trở thành người đáng ghét trong mắt của họ. Vì vậy, bạn cần phải giao tiếp một cách tinh tế, khéo léo để đối phương có thể cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi nói chuyện với bạn nhé.

Nói chuyện có duyên là như thế nào? (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Nói chuyện có duyên là như thế nào? (Ảnh: Sưu tầm Internet)

11+ Cách nói chuyện có duyên giúp dễ dàng thu hút người đối diện

Vậy, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu như thế nào là nói chuyện có duyên rồi đúng không. Nhưng làm sao để có thể nói chuyện được như thế? Hãy cùng Alyngan tìm hiểu ngay một số cách nói chuyện có duyên ngay sau đây!

Lễ phép

Ngay khi còn nhỏ, chúng ta đã được dạy rằng phải biết lễ phép với tất cả mọi người xung quanh. Sự lễ phép không những cho thấy bạn là một người có học thức, biết đối nhân xử thế, mà nó còn thể hiện được sự duyên dáng, thu hút và gây ấn tượng đến mọi người. Từ đó đem về cho bạn những thành công đáng mong đợi.

Tự tin

Tự tin chính là chìa khóa vàng giúp câu chuyện của bạn trở nên ấn tượng và cuốn hút, sự tự tin mang lại cho bạn nhiều lợi thế cũng như tạo dựng nên nhiều cơ hội để phát triển bản thân.

Rất hay:  Cách pha cà phê phin ngon cực dễ

Đồng thời, nó còn giúp bạn nói chuyện thêm tinh tế, duyên dáng và gây ấn tượng rất nhiều. Vì vậy, bạn cần có sự tự tin khi giao tiếp với mọi người, nhưng cũng cần biết điểm dừng, tránh tự tin một cách thái quá, điều này sẽ gây lố lăng cũng như phản tác dụng.

Tôn trọng

Điều nên làm trong khi bàn bạc, nói chuyện hay giao tiếp chính là cần tôn trọng người đối diện. Có rất nhiều cách để thể hiện điều này, ví dụ như là lắng nghe, không công kích, sử dụng từ ngữ phù hợp và không ngắt lời đối phương đang nói.

Cách nói chuyện có duyên trong giao tiếp. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Cách nói chuyện có duyên trong giao tiếp. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Khiêm tốn

Khiêm tốn chính là một trong những cách nói chuyện có duyên mà bạn cần phải lưu ý. Những người này sẽ biết lúc nào cần thể hiện và lúc nào thì không, đây chính là một phép lịch sự cũng như là tố chất quan trọng trong giao tiếp. Nó sẽ cho thấy được đâu là người nói chuyện có duyên cũng như giúp bộc lộ được bản chất con người.

Vui vẻ và hòa đồng

Với hình thức nói chuyện này, bạn sẽ tạo được bầu không khí vui vẻ và sự thoải mái trong cuộc trò chuyện, điều này sẽ giúp bạn nhận được cảm tình tốt từ người đối diện. Bên cạnh đó, sự vui vẻ và hòa đồng còn giúp bạn cải thiện được các mối quan hệ căng thẳng, từ đó nhận về được nhiều sự yêu quý cũng như có cơ hội vươn xa hơn.

Biết lắng nghe

Người biết lắng nghe chính là người thông minh và sáng suốt, nó sẽ giúp bạn tập trung và nhanh chóng tìm ra cách giải quyết cho các vấn đề mà bạn đang gặp phải. Tuy nhiên, bạn cần lắng nghe và hồi đáp, thay vì là lắng nghe và im lặng, bạn cần hiểu rõ và phân biệt được hai điều này.

Biết lắng nghe sẽ giúp bạn trở nên tinh tế hơn trong cuộc trò chuyện. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Biết lắng nghe sẽ giúp bạn trở nên tinh tế hơn trong cuộc trò chuyện. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Phản hồi

Như đã nói trên, việc phản hồi lại đối phương cũng chính là một cách khiến bạn trở thành người nói chuyện có duyên. Sẽ ra sao nếu như bạn hỏi mà mọi người lơ đi và không phản hồi lại bạn? Vì vậy, không những chỉ riêng lắng nghe mà bạn phải cần có sự đáp lại, điều này sẽ giúp cho cuộc trò chuyện của bạn có sự tương tác qua lại và không gây nhàm chán.

Rất hay:  Bí quyết uống nước ép cà chua trắng da cho dân nghiện skin scare!!!

Không gây ra tranh cãi

Bạn hãy tranh luận và phản biện chứ không phải là tranh cãi rồi phản bác, đó là nguyên tắc quan trọng mà bạn cần áp dụng khi giao tiếp với người khác. Việc tranh cãi chỉ gây ra nhiều hiềm khích, làm cho tình hình trở nên căng thẳng. Vì vậy bạn cần tránh để việc tranh cãi không xảy ra, nhất là các vấn đề liên quan đến bạn bè, gia đình và người thân của mình.

Xem thêm:

  1. Hướng dẫn cách nói chuyện hài hước, giúp bạn bớt “thiếu muối”
  2. Hướng dẫn cách nói chuyện khôn khéo và tinh tế trong giao tiếp hằng ngày

Chơi chữ

Chơi chữ là một hình thức nói chuyện đầy thú vị và hóm hỉnh, nó cũng góp phần tạo nên sự duyên dáng khi giao tiếp mà bạn không nên bỏ qua. Không chỉ gây ấn tượng, mới lạ, mà chơi chữ còn giúp thay đổi bầu không khí và tạo nên sự thu hút đến cho mọi người.

Kết hợp cử chỉ và biểu cảm

Thông qua các hành động như biểu cảm, cử chỉ và khuôn mặt của bạn sẽ giúp cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị và thu hút đối phương hơn. Và đây cũng chính là một trong những cách nói chuyện có duyên vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Kết hợp cử chỉ và biểu cảm để giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Kết hợp cử chỉ và biểu cảm để giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Biết dừng lại đúng lúc

Một biểu hiện của người nói chuyện có duyên chính là biết dừng lại đúng lúc và đúng chỗ. Bạn không nên đùa quá mức, vì điều này sẽ gây ra sự khó chịu cho người khác, từ đó gây mất thiện cảm từ đối phương.

Ngoài một số cách nói chuyện có duyên trên, bạn cũng cần phải để ý đến tốc độ nói của bạn. Với các câu chuyện buồn, sâu lắng, bạn cần phải nói chậm rãi và từ tốn. Còn đối với những câu chuyện hài hước, bạn cần nói nhanh và biết cách tạo điểm nhất. Điều này sẽ giúp cho bạn trở nên duyên dáng và gây ấn tượng đến với mọi người xung quanh.

Một số lỗi sai trong giao tiếp sẽ khiến bạn mất điểm

Việc mắc phải các lỗi sai trong khi giao tiếp sẽ khiến cho bạn bị mất điểm cũng như không đạt được thành công trong công việc. Vì vậy, để tránh gặp phải các hậu quả không đáng có này, các bạn cần lưu ý một số lỗi sai sau đây:

  • Không nhìn vào mắt của người đối diện: Việc nhìn vào mắt của người đối diện khi giao tiếp là một điều thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến các vấn đề mà họ đang nói. Bạn nghĩ sao nếu như bạn đang nói chuyện với ai đó nhưng họ lại chẳng cần nhìn vào bạn?
  • Nói xấu và bàn tán người khác: Bạn hãy thử đặt bản thân vào vị trí của người mà bạn mang ra để nói xấu và bàn tán đi, bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Điều này sẽ khiến cho bạn khó chịu đúng không, vì vậy bạn không nên đánh giá hay bàn tán một ai hết nhé!
  • Không chịu trao đổi: Việc trao đổi với người khác chính là chính là chìa khóa giúp bạn làm việc hiệu quả. Cho dù ý kiến của bạn cần được tôn trọng, nhưng không phải lúc nào nó cũng sẽ phù hợp và đúng với những tình huống khác nhau. Vì vậy, để công việc trở nên tốt hơn, bạn cần trao đổi với mọi người để có thể thu lại các ý kiến phù hợp nhất.
  • Quá quan trọng quan điểm của cá nhân: Mặc dù ai cũng có một cái tôi cá nhân riêng, nhưng việc quá coi trọng quan điểm và ý kiến cá nhân của mình mà đề cao cái tôi quá mức là không nên. Vì điều này sẽ gây khó chịu cho mọi người xung quanh, từ đó khiến cho bạn bị mất điểm trong mắt của họ.
Rất hay:  Cách nhận biết có thai tại nhà đơn giản nhất - Long Châu

Bên cạnh những lỗi sai cơ bản trên, bạn cũng nên chú ý đến cách diễn đạt trong giao tiếp. Điều này sẽ giúp cho đối phương hiểu được bạn muốn truyền tải vấn đề gì, từ đó cuộc trò chuyện mới có thể diễn ra liên tục và đạt hiệu quả cao.

Một số lỗi sai thường gặp khi giao tiếp. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Một số lỗi sai thường gặp khi giao tiếp. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Trên đây là một số cách nói chuyện có duyên mà Alyngan đã bật mí cho các bạn. Mong rằng qua bài viết này, mọi người có thể giao tiếp một cách tinh tế và duyên dáng hơn. Từ đó mang lại nhiều thành quả trong công việc cũng như trong cuộc sống của chính bản thân mình.