Bạn đã biết cách chọn kích thước bàn trà cho phòng khách?

Bàn trà là một trong những món đồ nội thất quan trọng không thể thiếu trong không gian sống hiện đại. Để lựa chọn được một mẫu bàn trà đẹp cần chú ý đến rất nhiều yếu tố.Ngoài yếu tố về kiểu dáng, màu sắc thì kích thước cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cần được chú ý. Cùng tham khảo những bí quyết chọn kích thước phù hợp cho bàn trà mà Nội Thất Cosy tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Chọn kích thước bàn trà phù hợp cho phòng khách.

Trong không gian phòng khách, bàn trà thường được đặt cùng bộ sofa nên khi lựa chọn kích thước bàn trà phòng khách trước hết phải chú ý đến kích thước ghế sofa. Khi đặt bàn trà đi kèm với sofa phải đảm bảo tạo được khoảng trống tiện lợi cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình. Cùng với đó, kích thước bàn trà khi đặt cùng sofa cũng nên chú ý đến các yếu tố phong thủy về độ cao. Vì vậy, hãy mua ghế sofa phòng khách trước khi lựa chọn bàn trà để có được không gian hoàn hảo nhất.

Chọn kích thước bàn trà

Bàn trà và sofa hài hòa trong không gian phòng khách.


Khi lựa chọn bàn trà đẹp cho phòng khách, trước tiên cần chú ý về chiều dài bàn trà so với sofa. Kích thước lý tưởng đó là tỷ lệ chiều dài là ¾ để mang đến sự cân đối cho không gian. Với tỉ lệ này bạn cũng dễ dàng bày trí đồ nội thất khác cũng như việc di chuyển khi sinh hoạt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể biến đối phụ thuộc vào từng không gian và bộ ghế sofa. Đối với ghế sofa góc thì bàn trà bằng nửa chiều dài sofa sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Rất hay:  Top 3 mẫu sofa chữ L đẹp nhất cho phòng khách nên mua

Kích thước bàn trà đẹp

Chiều dài bàn trà bằng nửa chiều dài sofa góc.


Về chiều rộng, bàn trà sofa phòng khách nên có kích thước từ 0,4- 0,6m để mang đến sự cân đối cho không gian. Với kích thước này cũng có thể phù hợp với nhiều loại sofa khác nhau cũng như dễ dàng trong việc kết hợp với những đồ nội thất khác. Tuy nhiên, không có con số nào là tuyệt đối mà bạn có thể tùy chỉnh theo tình hình thực tế để có được không gian hoàn hảo nhất. Ngoài ra, tùy thuộc vào kiểu dáng bàn trà cũng quyết định khá lớn đến việc cân đối về kích thước của từng bàn trà cụ thể.

Kích thước chuẩn cho bàn trà

Kích thước bàn trà tùy thuộc khá nhiều vào bộ sofa.


Một yếu tố có thể tác động đến kích thước nữa là chất liệu của bàn trà. Những mẫu bàn trà hiện đại mặt kính thường sẽ có kích thước nhỏ hơn vì được thiết kế theo lối tối giản cũng. Còn những mẫu bàn trà cao cấp mặt đá thông thường sẽ có kích thước lớn hơn do yếu tố chất liệu quyết định. Vì thế, hãy lựa chọn bàn trà có kích thước và chất liệu cân đối với nhau.

Chọn bàn trà đẹp cho phòng khách

Bàn trà mặt kính hiện đại cho không gian.


Hãy ghi nhớ những tiêu chí trên để có thể lựa chọn được một mẫu bàn trà đẹp phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn. Nếu quý khách cần tư vấn gì hãy liên hệ ngay với Nội Thất Cosy để được chúng tôi tư vấn cụ thể nhé.
Rất hay:  Vì sao cần bố trí sofa sảnh khách sạn?