Cách chọn thảm sofa phù hợp thời tiết miền bắc

Với thời tiết miền bắc Việt Nam thì cách chọn thảm sofa như thế nào sẽ phù hợp? Hiện nay thảm sofa đa dạng phong phú nên việc chọn lựa cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đối với thảm sofa khi sử dụng cho không gian chúng ta cũng cần chú ý chọn sao thật phù hợp. Để có sự phù hợp này cần chú ý đến nhiều yếu tố, trong đó có thời tiết. Chọn thảm hợp thời tiết giúp bạn sử dụng thoải mái và dễ chịu hơn.

Cách chọn thảm sofa theo thời tiết miền Bắc

Thời tiết miền bắc nước ta có 4 mùa trong năm. Căn cứ theo từng mùa để có thể chọn được tấm thảm sofa ưng ý nhất.

Mùa xuân

Mùa xuân thường sẽ nồm ẩm nên khi chọn thảm hãy chú ý điều này. Không nên chọn thảm quá dày hay những chất liệu khó vệ sinh. Thảm dày sẽ hút ẩm không tốt, khó khăn khi giặt. Cũng không nên chọn các gam màu sáng vì nó cực kì dễ bị bẩn. Thời tiết nồm ẩm việc thảm bị bẩn khó tránh khỏi, nếu là màu sáng nó sẽ càng lộ rõ hơn. Tốt nhất nên chọn thảm mỏng, có độ thấm hút tốt với mùa xuân nhé các bạn.

cách chọn thảm sofa
Mùa xuân nên chọn thảm mỏng, hút ẩm tốt


Mùa hè

Thời tiết mùa hè thoáng, nóng nực thì các loại thảm sợi tổng hợp, polyester sẽ rất thích hợp. Hoặc khi chọn thảm sofa cho mùa hè bạn cũng có thể chọn loại thảm len mỏng, thảm lông xù mỏng. Thực tế các chất liệu len, lông xù không chỉ thích hợp cho mùa đông mà còn cả mùa hè. Nó có thể thấm hút cực tốt nên sẽ tạo sự thông thoáng. Không nên chọn loại lông xù quá dày nhé các bạn.

cách chọn thảm sofa
Mùa hè có thể chọn nhiều chất liệu thảm khác nhau như sợi tổng hợp, sợi len, thảm lông… 

Mùa thu

Với thời tiết mùa thu bạn có thể chọn các loại thảm như thảm trải sofa chất liệu len hay chất liệu nỉ. Hai loại này vừa đẹp lại vừa sang, hút ẩm tốt. Thời tiết mùa thu mát mẻ, se lạnh chọn loại thảm len, thảm nỉ dày vừa phải sẽ cực hợp. Các chất liệu này cũng cực kì dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất.

cách chọn thảm sofa
Thảm nỉ cực thích hợp cho mùa thu


Mùa đông

Rất hay:  Mua bộ bàn ghế sofa giá rẻ ở đâu tốt tại Hà Nội?

Mùa đông thời tiết lạnh thì việc chọn thảm sẽ không quá khó khăn. Chất liệu len, lông xù, polyester, sợi tổng hợp là những gợi ý bạn không thể bỏ qua. Nếu mùa hè chọn thảm len, lông xù mỏng thì mùa đông bạn nên chọn loại dày, lông dài sẽ đem đến sự ấm áp và mềm mại hơn, bảo vệ đôi chân của bạn cực tốt.

cách chọn thảm sofa
Mùa đông nên chọn thảm dày, ấm áp

Thảm sofa hiện nay rất đa dạng về chất liệu để bạn chọn lựa. Tùy theo từng thời tiết sẽ có cách chọn sao cho hợp nhất. Trên đây là một số gợi ý các bạn có thể tham khảo. Muốn mua thảm sofa cao cấp và thoải mái chọn theo ý thích hãy đến ngay Nội Thất Xinh. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại thảm nhập khẩu chất lượng, bền đẹp và giá cả cực phải chăng. Muốn biết giá bộ bàn ăn 6 ghế hay nhiều các loại đồ nội thất khác hãy đến ngay với chúng tôi.

=> Tham khảo: Vì sao nên mua thảm trải sofa cao cấp tại Nội Thất Xinh?