Cách đặt kệ tivi “chuẩn” cho phòng khách hiện đại

Kệ tivi là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu cho những không gian phòng khách hiện đại. Ngoài lựa chọn được một mẫu kệ tivi đẹp bạn cần phải chú ý đến vị trí đặt kệ để đảm bảo mang lại yếu tố thẩm mỹ cũng như sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng. Cần lưu ý những yếu tố nào về vị trí đặt kệ cho từng không gian phòng khách? Cùng tham khảo bài viết sau của Nội Thất Cosy để có được vị trí đặt kệ tivi “chuẩn” nhất cho phòng khách hiện đại nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt kệ tivi phòng khách.

Điều đầu tiên cần chú ý khi lựa chọn vị trí đặt kệ tivi phòng khách đó là tạo sự thuận tiện cho các thành viên gia đình khi sử dụng cũng như sinh hoạt. Trước hết, kệ tivi phải đảm bảo được đặt ở khoảng cách và độ cao phù hợp nhất với tất cả các thành viên trong gia đình. Hãy cân đối tỷ lệ chiều cao của kệ so với ghế sofa, bàn trà phòng khách để đảm bảo người lớn trong gia đình không phải cúi xuống khi xem, trẻ nhỏ không phải ngẩng lên. Lựa chọn vị trí cân đối nhất để mang lại những giây phút nghỉ ngơi thư giãn thoải mái nhất giữa các thành viên trong gia đình.

Vị tri đặt kệ tivi

Vị trí đặt kệ tạo cảm giác thoải mái khi xem tivi.


Một điểm lưu ý nữa đó là khoảng cách của ke de tivi phong khach với bàn trà và bộ ghế sofa. Việc tạo được khoảng cách hợp lý sẽ giúp căn phòng trở nên cân đối hơn cũng như dễ dàng khi di chuyển. Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng để bạn cân đối khoảng cách giữa kệ tivi với những đồ nội thất khác. Ghế sofa và bàn trà nên nằm gọn trong thảm trải sàn và cách kệ tivi một khoảng không thích hợp để không gian trở nên cân đối hơn.

Rất hay:  Chọn ghế sofa đẹp cho phòng khách nhỏ như thế nào?

Chọn vị trí đặt kệ tivi phòng khách

Kệ tivi cân đối với các món đồ nội thất khác.


Về vị trí đặt kệ tivi phù hợp hãy chú ý đến kích thước và tỷ lệ của căn phòng. Hãy cố gắng tạo sự cân đối nhất để các thành viên trong gia đình dù ngồi vị trí nào cũng có thể bao quát và xem tivi được. Việc treo kệ đối diện hoặc bên cạnh sofa là 2 vị trí được sử dụng nhiều nhất. Những mẫu kệ tivi hiện đại treo tường vừa mang giá trị thẩm mỹ vừa là cách tiết kiệm diện tích tối đa cho không gian sẽ là một gợi ý cho bạn. Những mẫu kệ tivi treo tường kết hợp với kệ trang trí sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên sinh động và tươi tắn hơn. Kệ tivi âm tường được thiết kế “giấu” gọn chiếc kệ vào bên trong kết hợp với tủ kệ phía dưới giúp bạn thoải mái để đồ.

Đặt kệ tivi đẹp cho phòng khách

Kệ tivi phòng khách đối diện bộ sofa.


Đối với những không gian sống hiện đại thì việc sử dụng những mẫu kệ đa năng vừa tiết kiệm không gian lại mang đến sự tiện nghi và giúp bạn bớt băn khoăn hơn khi lựa chọn vị trí. Mẫu kệ ti vi đẹp kết hợp vách ngăn được sử dụng thay cho bức tường ngăn cách giữa phòng khách với nhà bếp hay với khu vực cầu thang sẽ là một lựa chọn đáng để suy nghĩ. Đối với cách đặt này, thay vì lựa chọn vị trí bạn sẽ chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất để mang đến không gian cân đối nhất.

Rất hay:  Ghế sofa góc COSY là sự lựa chọn hàng đầu cho không gian

Chọn vị trí đặt kệ tivi phòng khách

Kệ tivi sử dụng kết hợp vách ngăn cho không gian phòng khách.


Với những lưu ý mà Nội Thất Cosy tổng hợp hy vọng các bạn sẽ cân nhắc và lựa chọn được một vị trí đặt kệ tivi đẹp phù hợp nhất cho không gian sống của gia đình mình. Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ với Nội Thất Cosy hoặc đến trực tiếp showroom của chúng tôi tại số 47 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân để được tư vấn nhé.