Cấu tạo ghế sofa bộ phận nào quan trọng nhất?

Cấu tạo ghế sofa gồm những gì và bộ phận nào là quan trọng nhất bạn đã biết hay chưa? Với mỗi bộ phận sẽ có vai trò khác nhau đấy nhé. 

Ghế sofa là món đồ không thể nào thiếu trong không gian sống, nó đem lại giá trị thẩm mĩ cũng như nhiều tiện ích khác nhau. Và cấu tạo của sofa cũng nhiều bộ phận gộp thành. Vậy đâu là bộ phận quan trọng nhất?

Bộ phận quan trọng nhất trong cấu tạo ghế sofa

Như đã nói, ghế sofa gồm nhiều các bộ phận khác nhau cấu thành, cần phải kể đến như khung xương, đệm mút, chất liệu bọc, chân ghế, tay vịn, lưng tựa…. Mỗi bộ phận đều có vai trò của riêng mình, đều quan trọng và không thể nào thiếu. 

Khung xương

Đầu tiên là khung xương, đây là bộ phận bên trong, được bao phủ bằng lớp bọc bên ngoài. Khung xương định hình, kiểu dáng cho bộ ghế sofa bạn muốn mua, nó có nhiều loại khác nhau. Đó có thể là sofa góc hay sofa văng, sofa đơn… Khung xương giúp nâng đỡ cho toàn bộ sofa, đem lại sự an toàn, chắc chắn. Nó có thể làm bằng gỗ, sắt, inox và gỗ là chất liệu phổ biến nhất được sử dụng. 

cấu tạo ghế sofa
Khung xương tạo sự chắc chắn, nâng đỡ ghế sofa


Đệm mút và lò xo

Hai bộ phận này được đặt gần nhau, nằm ở bên trong ghế sofa. Đệm mút và lò xo có tác dụng giúp sofa thêm êm ái, mềm mại và tạo độ đàn hồi khi sử dụng. Ghế sofa chắc chắn không thể thiếu hai bộ phận này. Loại sofa cao cấp sẽ có đệm mút và lo xo loại tốt, ngược lại sofa kém chất lượng sẽ dùng loại hàng kém, không cho độ êm và đàn hồi như ý muốn. 

cấu tạo ghế sofa
Đệm mút và lò xo tạo sự đàn hồi êm ái cho sofa


Chất liệu bọc

Rất hay:  Tường màu xanh dương chọn sofa màu gì?

Chất liệu bọc bên ngoài cũng là bộ phận cực quan trọng chúng ta không thể nào không nhắc đến. Nó bao bọc toàn bộ các bộ phận bên trong và giúp sofa hoàn chỉnh mẫu mã. Nó có thể là chất liệu da hay vải ni, mỗi loại mang vẻ đẹp khác nhau và giá thành cũng sẽ khác nhau. 

cấu tạo ghế sofa
Chất liệu bọc là bộ phận ngoài cùng của sofa


Các bộ phận khác

Các bộ phận khác có thể kể đến như chân ghế, tay vịn, lưng tựa…. Mỗi loại đều có vai trò riêng không thể nào thiếu.

Ghế sofa khi kết hợp cùng thảm sofa và các món đồ khác đem lại cho không gian vẻ đẹp hoàn hảo. Để mua được bộ sofa với chất liệu cao cấp nhất và bền đẹp nhất hãy đến ngay Nội Thất Xinh nhé các bạn.